Tắt thông báo
Thông báo: hiện nay tình hình lừa đảo trực tuyến xảy ra rất nhiều dưới nhiều hình thức phức tạp. Vì vậy, mọi thông tin trên website này chỉ mang tính chất tham khảo. Không nên tin tưởng dưới bất cứ hình thức nào nếu bạn chưa xác thực được thông tin!

Răng hô có xấu không đối với sức khỏe răng miệng

Tin rao trong : 'Dịch vụ', người rao : hanhnguyentuminh, 7/9/16.

    1. Khu vực:

      Hà Nội
    2. Tình trạng:

      Chưa có
    3. Số tiền:

      0 VNĐ
    4. Điện thoại:

      01686426544
    5. Địa chỉ:

      KTX My Dinh
    6. Thông tin:

      7/9/16, 0 Bình luận, 455 Xem
  1. hanhnguyentuminh

    hanhnguyentuminh Tân thủ Thành viên

    Em bị hô 2 răng cửa trông rất mất thẩm mỹ nhưng em ngại chưa đi niềng răng. Bác sĩ có thể tư vấn giúp em răng hô có xấu không ạ, có ảnh hưởng gì nhiều đến sức khỏe răng miệng sau này không ạ?

    Trả lời:

    Thân chào bạn!

    Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc “Răng hô có xấu không, có ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng không” của bạn chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau:

    [​IMG]

    Răng hô là trường hợp sai lệch về khớp cắn mà nhiều người gặp phải. Nhóm răng hàm trước hàm trên mọc chìa ra ngoài bao trùm nhóm răng trước hàm dưới khiến hàm răng trông mất thẩm mỹ. Không những thế nó còn ảnh hưởng đến sự cân đối hài hòa của khuôn mặt.

    Vậy răng hô có xấu không ảnh hưởng như thế nào đến thẩm mỹ?
    Với những trường hợp hô nặng, hàm răng trên hô ra ngoài nhiều khiến không thể khép môi lại được nhìn rất mất thẩm mỹ. Người bị răng hô khi cười thường lộ nhiều răng hơn làm cho nụ cười kém duyên. Bên cạnh đó trường hợp răng hô do xương hàm thì sự cân đối của khuôn mặt sẽ bị ảnh hưởng. Tương quan giữa 3 phần trán, mũi, cằm không hài hòa, bị lệch, má bị hóp lại.


    Răng hô có xấu không ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng
    Xét về chức năng ăn nhai thì răng hô ảnh hưởng đến độ khít của hai hàm răng khi cắn. Vì không đạt tỉ lệ chuẩn nên chức năng ăn nhai bị yếu đi, mặt nhai của răng hàm tiếp xúc không chuẩn dẫn đến lực nhai không ổn định. Lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến khớp thái dương hàm và có thể gây đau.

    Tóm lại răng hô ảnh hưởng rất nhiều đến thẩm mỹ cũng như chức năng ăn nhai của hàm răng. Vì vậy bạn nên thực hiện điều trị sớm để có hàm răng đều đặn, thẩm mỹ giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp.

    Niềng răng là cách điều trị răng hô cho hiệu quả cao và được các bác sĩ chuyên khoa khuyên nên thực hiện. Niềng răng là biện pháp chỉnh nha giúp nắn chỉnh răng sai lệch về vị trí như mong muốn. Phương pháp này không làm tổn hại đến răng và cho bạn một hàm răng đều vĩnh viễn. Bằng việc sử dụng các khí cụ gắn lên răng trong khoảng thời gian từ 1.5- 2 năm tùy vào trường hợp của mỗi người, bác sĩ sẽ tác động vào dây cung của mắc cài một lực phù hợp để nắn chỉnh răng. Hiện nay với công nghệ hiện đại có nhiều phương pháp niềng răng mới ra đời có hiệu quả thẩm mỹ cao như niềng răng mắc cài sứ, mắc cài mặt trong. Đặc biệt là niềng răng không mắc cài Invisalign với thiết kế khay niềng trong suốt ôm sát vào răng giúp bạn thuận tiện hơn trong quá trình điều trị răng hô có đẹp không.

    Ngoài ra nếu trường hợp của bạn được xác định là hô do hàm thì cần phải thực hiện phẫu thuật cắt xương hàm chữa hô. Phương pháp này không chỉ mang lại cho bạn một khớp cắn chuẩn mà còn mang lại sự cân đối, hài hòa cho khuôn mặt, để bạn không còn băn khoăn răng hô có xấu không nữa.