Tắt thông báo
Thông báo: hiện nay tình hình lừa đảo trực tuyến xảy ra rất nhiều dưới nhiều hình thức phức tạp. Vì vậy, mọi thông tin trên website này chỉ mang tính chất tham khảo. Không nên tin tưởng dưới bất cứ hình thức nào nếu bạn chưa xác thực được thông tin!

Viêm gan B nên đáng lo lắng

Tin rao trong : 'Du lịch', người rao : khanhhoanglesg, 18/5/15.

    1. Khu vực:

      Tp Hồ Chí Minh
    2. Tình trạng:

      Chưa có
    3. Số tiền:

      5 VNĐ
    4. Điện thoại:

    5. Địa chỉ:

      266 Tô Hiến Thành
    6. Thông tin:

      18/5/15, 0 Bình luận, 681 Xem
  1. khanhhoanglesg

    khanhhoanglesg Xếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Viêm gan B nên đáng lo lắng
    bệnh viêm gan b
    Bệnh viêm gan B – tên gọi đầy đủ là viêm gan siêu vi B – gây ra do một loại virút có tên là “virút viêm gan B” (viết tắt là HBV).
    Bao gồm các thể bệnh nào?
    Viêm gan B cấp:
    - Dấu hiệu: mệt mỏi, chán ăn, tiểu sậm màu, da bị vàng, vàng mắt, kiểm tra có men gan tăng cao. Nếu bệnh xảy ra ở trẻ em dưới 10 tuổi, triệu chứng rất không rõ ràng, không nhiều, chỉ có nước tiểu sậm màu lướt qua, ăn ít.
    benh viem gan c co chua duoc khong
    - Khả năng hồi phục tùy thuộc vào tuổi bị mắc bệnh. Trường hợp mang bệnh dưới 10 tuổi, nhất là dưới 1 tuổi, khoảng 90% trường hợp virút vẫn tồn tại âm thầm trong người nhiều tháng, không ít năm gây ra bị nhiễm viêm gan B mãn. Trái lại nếu nhiễm bệnh tuổi lớn hơn 10 – nhất là lớn hơn 18 tuổi - 90% trường hợp sẽ phục hồi hết hẳn.

    Nhiễm viêm gan B mãn thể người lành có mầm:
    Bệnh nhân thường là trẻ nhỏ hoặc người dưới 30 tuổi, không dấu hiệu , tình cờ xuất hiện khi kiểm tra sức khỏe tổng quát, lúc hiến máu , kiểm tra lúc mang thai hoặc khám sức khỏe lúc đi xuất ngoại... Nếu ở thể bệnh này, virút viêm gan B sinh sản rất nhiều trong gan và máu ( số lượng virút nằm trong máu có thể lên đến hàng trăm triệu), nhưng chúng không tấn công hoặc tấn công rất ít vô lá gan chúng ta vì thế gan vẫn còn mềm mại, không bị hư hại.
    cám gạo tắm trắng
    Mắc bệnh viêm gan B mãn thể ngủ yên:
    Virút viêm gan B nằm yên, sinh sôi kém cùng số lượng virút trong máu âm tính hay không cao, không xâm phạm gan vì thế xét nghiệm men gan và chức năng gan vẫn còn khá tốt. Thể này thường mắc phải do kết quả của thuốc điều trị được sử dụng ngay thời điểm , hoặc đôi khi tìm được tình cờ lúc kiểm tra sức khỏe là vì khả năng kháng thể của cơ thể giúp khống chế được virút một ít.
    Mắc bệnh viêm gan B mãn thể hoạt động (viêm gan siêu vi B mãn):
    Người bệnh thường trên 30 tuổi, có triệu chứng như mệt mỏi, đau tức vùng gan, ăn ít, ngứa, da sậm màu hơn so với trước đây dù đi nắng không nhiều, phát hiện một số nốt đỏ ở da ngực, da lưng. Thế nhưng cũng có một số người bệnh không có dấu hiệu, chỉ vô tình phát hiện khi kiểm tra sức khỏe.
    Trường hợp này virút có thể sinh sôi không ít, rất nhiều hoặc vừa phải nhưng trọng tâm là virút tiến hành tấn công gan, làm cho gan to ra, không còn mềm mại nữa và xét nghiệm có men gan tăng cao.
    BS TRẦN NGỌC LƯU PHƯƠNG(Bệnh viện Nguyễn Tri Phương)
    Nguồn: Tuổi trẻ online