Tìm hiểu về bệnh ung thư gan giai đoạn cuối

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      18009
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      , Đông Nam Bộ
    6. Thông tin:
      23/1/16, 550 Đọc

  1. Bệnh ung thư gan diễn tiến rất âm thầm, đôi khi người bệnh không thể phát hiện được những triệu chứng ban đầu của bệnh khiến cho việc phát hiện và dieu tri ung thu gan bị chậm trễ . Đa số bệnh nhân phát hiện mình bị ung thư khi bệnh đã bước sai giai đoạn muộn. Lúc này người bệnh thường xuyên mệt mỏi, sốt liên tục , sức khỏe bị suy kiệt nhanh chóng và người bệnh có thể sờ thấy lá gan của mình vì nó bị sưng to…Việc nhận biết được các dấu hiệu của bệnh ung thư giai đoạn cuối sẽ giúp người bệnh chuẩn bị tốt tinh thần đối phó chống chọi lại với bệnh tật nhằm kéo dài sự sống cho bản thân mình. Trong phạm vi bài viết này chúng tôi xin đề cập đến một vấn đề rất nhiều người bệnh quan tâm đó là cách nhận biết bệnh ung thư gan giai đoạn cuối.
    [​IMG]
    Vàng da ở bệnh ung thư gan
    Cách nhận biết bệnh benh ung thu gan giai doan cuoi

    Ở giai đoạn cuối bệnh nhân thường có những biểu hiện sau:

    – Do phải chống chọi với bệnh tật khiến người bệnh luôn mệt mỏi , mất cảm giác thèm ăn và cơ thể bị gầy sút nhanh 5 – 6 kg mỗi tháng. Người bệnh cũng không còn sức khỏe để lao động.

    – Người bệnh thường xuyên bị sốt, có thể sốt nhẹ hoặc cao, sốt kéo dài vài ngày, cũng có khi hàng tháng.Thường từ 39℃ trở lên, có thể duy trì sốt nhẹ nhưng cũng có lúc chuyển thành sốt cao đột ngột, việc này là do lượng lớn tổ chức ung thư bị phá hủy được cơ thể hấp thụ hay khối u chèn ép lên đường mật dẫn đến viêm đường mật hoặc bị nhiễm trùng gây ra.

    - Rối loạn tiêu hóa: đây là triệu chứng thường gặp trong giai đoạn cuối của ung thư. Các biểu hiện thường là ăn nhanh no, sau ăn tức bụng, cảm giác đầy hơi, lợm giọng, buồn nôn và nôn. Bụng chướng căng dần, đại tiện thay đổi, đi nhiều lần trong ngày, phân nát, có lẫn nhiều nhầy.

    – Cổ chướng : Trước hết cần tìm nguyên nhân gây bụng chướng: khối u, gan to, chướng hơi, tắc ruột, táo bón. Cổ chướng do nguyên nhân ác tính có thể tích tụ 10 lít dịch hay hơn nữa gây căng tức thành bụng, hạn chế hoạt động cơ hoành làm bệnh nhân rất khó chịu.

    – Đau tức vùng gan liên tục, có những cơn đau quặn gan, các thuốc giảm đau thông thường ít hoặc kém tác dụng.Các tế bào ung thư gây kích ứng và viêm gan, có thể gây ra cơ quan này bị sưng lên. Khi gan to, bản thân bệnh nhân có thể tự sờ thấy những u cục cứng trên bề mặt.

    – Cơ thể suy kiệt nhanh, lông tóc rụng, xuất hiện sao mạch trên những vùng da mỏng như ngực, bàn tay son.

    – Xuất huyết tiêu hóa do xơ gan.

    – Có thể có tuần hoàn bằng hệ và dịch cổ chướng, phù chi dưới hay gặp ở giai đoạn cuối. Da có màu vàng rơm hoặc xanh bẩn.

    Hãy thực hiện cho bản thân một phương pháp sống lành mạnh , khám sức khỏe định kỳ để phát hiện bệnh ung thư gan. Việc đó sẽ giúp cho việc điều trị được tốt hơn.
     
    TeamSEOAQ

    TeamSEOAQ Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    32 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này