Giảo cổ lam, trà thiên nhiên tốt cho sức khỏe

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      17863
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      , Đông Nam Bộ
    6. Thông tin:
      21/1/16, 901 Đọc

  1. trà giảo cổ lam là bạn đồng hành với sức khỏe của mọi người khi giải quyết được khá nhiều vấn đề như : Hỗ trợ điều trị đái tháo đường, giảm cholesterol trong máu, chống béo phì, chống viêm nhiễm, kháng u, tăng cường sức khỏe, nâng cao sức khỏe người cao tuổi. Cây được tin dùng khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là bệnh viện sử dụng cho các bệnh nhân để tăng cường hệ miễn dịch, nhanh chóng hồi phục sức khỏe.

    Giảo cổ lam có tên khoa học là Gynostemma pentaphyllum, thuộc họ bầu bí. Cây mọc tự nhiên ở vùng cao được phân bố ở nhiều quốc gia như Nhật bản, Trung quốc, Mỹ, ở Việt nam cây được mọc hoang tại nhiều khu vực tây bắc bộ, người Nhật Bản thường gọi là phúc âm thảo.

    Giảo cổ lam là thực vật thuộc loài thân thảo, dây nhỏ dài có tua cuốn (vòi như bầu bí), lá có dạng chân gà, thường có 5 - 7 lá nhỏ, quả khô hình cầu, đường kính 5 - 9 mm, khi chín có màu đen. Cụm hoa hình chuỳ mang nhiều hoa nhỏ màu trắng, các cánh hoa rời nhau xòe hình sao, bao phấn dính thành đĩa, bầu có 3 vòi nhuỵ. Thời kì ra hoa từ tháng 6 - 8, thời kì ra quả tháng 9 - 10, thu hoạch vào tháng 11 - 12 hàng năm.

    Công dụng giảo cổ lam:

    Trong bối cảnh môi trường khá ô nhiễm hiện nay thì xu hướng quay lại sử dụng các dược phẩm có nguồn gốc từ thiên hiên tăng cao. Giảo cổ lam là một lựa chọn tuyệt vời cho mục đích trên, nhất là đối với các bệnh mỡ máu, cao huyết áp, tiểu đường, tim mạch, giải độc cơ thể, nâng cao sức đề kháng, chống lại sự lão hóa, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh, giúp hạ mỡ máu và huyết áp, hạ đường huyết, rất tốt cho tim mạch, giúp dễ ngủ và ngủ sâu giấc, giảm béo.

    Từ thực tế sử dụng qua hàng triệu người cho thấy, giảo cổ lam Việt Nam có thể giúp hạ huyết áp tốt, hạ đường huyết từ trên 12mml/l xuống còn 6mml/l hoặc có thể giảm được 5 – 6 kg với những người béo phì, những người đã uống giảo cổ lam đều có chung nhận định là ngủ ngon và sâu giấc, tinh thần sảng khoái, tăng khả năng làm việc trí óc và chân tay, người nhẹ nhõm, vòng bụng và đùi giảm.

    Trong giảo cổ lam có chứa nhiều thành phần dược tính như: saponin, tanin, phanoside, flavonoid, polysaccharide… những thành phần này đều có lợi cho sức khỏe con người, giữa cuộc sống ngày càng ô nhiễm và càng có nhiều đồ ăn thức uống nhiễm hóa chất độc hại thì việc sử dụng loại thảo dược này hàng ngày là nên làm để tăng cường sức đề kháng và giải độc cho cơ thể.

    Giảo cổ lam giúp chữa bệnh mỡ trong máu, giảm cholesterol và ngăn ngừa xơ vữa động mạch : Khi cơ thể bạn hấp thụ quá nhiều dầu mỡ ( lipit) mà không có thời gian để thoát ra ngoài, cơ thể không kịp tiêu thụ, qua một thời gian dài, lượng mỡ thừa sẽ tích tụ trong máu dẫn đến lượng cholesterol tăng nhanh. Khi mỡ tích tụ trong máu dẫn đến hiện tượng máu lưu thông chậm lại, nếu lượng mỡ càng nhiều có thể dần đên tắc ngẽn mạch máu, đó là một trong những nguyên nhân gây đột quỵ, một trong những lý do gây tử vong cao nhất hiện nay. Để điều trị bệnh này từ khi mới có những dấu hiệu như : đau nhức ở những khớp xương, thường xuyên bị khó thở; bệnh nhân nên uống loại thảo dược giảo cổ lam này hàng ngày từ khoảng 50-70g pha nước uống như trà kết hợp hạn chế ăn uống các chất dầu mỡ, thường xuyên tập luyện thể dục thể thao để tăng cường tiêu thụ lượng mỡ dư thừa. Trong thời gian khoảng 3 tháng bệnh sẽ khỏi hẳn.

    Giảo cổ lam giúp giảm béo : béo phì là một bệnh thường gặp hiện nay ngoài nguyên nhân ăn quá nhiều chất dầu mỡ thì đối với một số cơ thể béo phì nguyên nhân chính là do bị rối loại chuyển hóa lipit. Nhờ chất saponin trong cây giảo cổ lam có khả năng dọn dẹp các gốc tự do và tẩy rửa chất béo, giúp cơ thể tiêu thụ lượng mỡ dư thừa tốt hơn, giải phóng năng lượng dư thừa một cách mạnh mẽ, nhờ đó mà cơ thể trở nên thon gọn, dẻo dai.

    Giảo cổ lam giúp điều hòa lượng đường huyết trong cơ thể, tăng độ nhạy cảm với insulin trong cơ thể, hỗ trợ điều trị đái tháo đường : bệnh đái tháo đường một trong những nguyên nhân chính là do rối loạn insulin trong cơ thể và không thể điều chỉnh theo lượng glucose một cách thích hợp dẫn đến lượng glucose giảm hoặc tăng quá mức bình thường. Một hoạt chất mới của saponin trong cây giảo cổ lam là phanoside : chất này giúp cơ thể nhạy cảm với nồng độ glucose trong cơ thể và điều lượng insulin nhờ đó mà hỗ trợ điều trị đái tháo đường rất hiệu quả. Sử dụng 50g hàng ngày, trong vòng 12 tuần giúp làm giảm đáng kể lượng đường huyết. Vì nó kích thích độ nhạy cảm của cơ thể đối với glucose nên sẽ làm tăng hoặc hạ đường huyết khi cần và không làm ảnh hưởng tới cơ thể bình thường có lượng đường huyết ổn định, nên sử dụng trà giảo cổ lam Hòa Bình hàng ngày thay nước hàng ngày để ổn định đường huyết.

    Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong cây giảo cổ lam có chất flavonoid nhờ đó mà người ta sử dụng sử dụng loại thảo dược này để chống viêm, chống oxy hóa, giải độc và bảo vệ các chức năng gan một cách mạnh mẽ. Thêm vào đó y học vừa mới công bố trong loại thảo dược này có chứa một loại đường thiên nhiên là polysaccharid ( chất này chỉ có ở giảo cổ lam Hòa Bình), thử nghiệm chất này trên các tế bào ung thư, phổi, ung thư đại tràng, ung thư cổ tử cung và ung thư vú đều cho kết quả rất khả quan, đều chữa lành các loại ung thư kể trên. Nhờ công dụng này mà giảo cổ lam Hòa Bình được sử dụng các bệnh viện trên khắp thế giới để giúp bệnh nhân nhanh chóng hồi phục sức khỏe và tăng cường sức đề kháng, kéo dài sự sống.

    Việc sử dụng loại thảo dược này hàng ngày ngoài công dụng chữa bệnh thì nó còn là sản phẩm rất tốt để giúp đẹp da, chống nám và tàn nhang cho phái đẹp, giảm căng thẳng mệt mỏi. Nên sử dụng trà giảo cổ lam hàng ngày khoảng 50-70g pha nước uống như trà, kết hợp với việc tập luyện thể dục thể thao và ăn uống điều độ để có một cơ thể dẻo dai và sức khỏe cường tráng.

    Cách sử dụng giảo cổ lam:

    Ngày dùng 40-50 g dùng với 1000ml nước sắc thay nước uống hàng ngày, dùng được cho cả trẻ nhỏ, nên uống vào buổi sáng và chiều tối để cơ thể thích nghi với thuốc, nếu uống trước lúc đi ngủ sẽ gây ra tác dụng mất giấc ngủ hoặc lúc đang đói nếu uống thì gây hiện tượng chóng mặt, nôn nao. Những người bị cao huyết áp nên uống thuốc sau khi ăn hoặc cho thêm vài lát gừng vào cho dễ uống, mùi thơm dễ chịu, người trong chế độ giảm cân có thể cho thêm đường vào uống thay nước giải nhiệt.
     
    TeamSEOAQ

    TeamSEOAQ Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    32 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này