Sử dụng ánh sáng đúng cách trong Thiết Kế Nội Thất

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      4480
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      http://awe.edu.vn/ , Hà Nội
    6. Thông tin:
      25/5/15, 772 Đọc

  1. [​IMG]

    Đã bao giờ bạn bước vào một căn phòng mà cảm thấy ngạc nhiên, ấn tượng mạnh bởi ánh cách chiếu sáng của không gian nơi đó hay chưa? Có lẽ là không, vì một lý do đơn giản thôi, khi ánh sáng được bố trí một cách hoàn hảo, bạn hầu như khó để nhận ra điều đó. Một căn phòng sử dụng ánh sáng đúng cách, khoa học dễ dàng tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu cho mọi người ngay từ cái nhìn đầu tiên, mặc dù rất khó để có thể nhận ra lý do chính là gì.

    Sử dụng ánh sáng hiệu quả không những giúp bạn tiết kiệm điện năng, chi phí đầu tư mà còn góp phần tạo nên một không gian sống thân thiện, hài hòa khiến bất cứ ai cũng muốn nán lại mỗi lần đặt chân tới đây. Quá nhiều ánh sáng cũng không tốt, ngôi nhà bạn sẽ giống như phòng cấp cứu trong bệnh viện vậy; và ngược lại,bạn sẽ chẳng muốn làm gì trong một căn phòng không cung cấp đủ ánh sáng cho những công việc đơn giản nhất.

    Dưới đây là một vài lời khuyên giúp bạn cân bằng các nguồn sáng và sử dụng các thiết bị một cách hiệu quả, tối ưu nhất.

    Sử dụng nhiều nguồn sáng khác nhau

    [​IMG]

    Một quan niệm sai lầm phổ biến mà bạn cần tránh là dùng duy nhất một nguồn sáng để chiếu sáng cho toàn bộ căn phòng. Thay vào đó, hãy thử kết hợp nhiều điểm sáng khác nhau, ánh sáng trở nên đẹp nhất, hài hòa nhất khi được kết hợp, pha trộn với nhau hợp lý. Bạn có thể chọn một vài vị trí khác nhau trong phòng, sau đó thử kết hợp, thay đổi linh hoạt những loại ánh sáng khác nhau, kết quả đạt được sẽ vô cùng bất ngờ đấy.

    Sử dụng công tắc điều chỉnh mờ tỏ cho bóng đèn

    [​IMG]

    Đối với những căn phòng đa chức năng, việc sử dụng công tắc chỉnh độ sáng cho bóng đèn là vô cùng cần thiết, cho phép bạn sử dụng linh động hệ thống chiếu sáng tùy thuộc vào từng thời điểm trong ngày, sự kiện cụ thể nào đó hay tuy vào tâm trạng, cảm xúc khác nhau của bạn. Đây là một khoản đầu tư vô cùng hiệu quả, không những giúp bạn giảm thiểu điện năng tiêu thụ mà còn tăng đáng kể tuổi thọ của bóng đèn.

    Tìm hiểu kỹ lưỡng từng loại bóng đèn
    [​IMG]

    Tốt hơn hết, bạn nên hạn chế sử dụng bóng đèn huỳnh quang để tránh mỏi mắt và để mọi vật có được màu sắc trung thực, sắc nét hơn. Thay vào đó, sử dụng bóng compact là một lựa chọn tuyệt vời để tiết kiệm điện năng và rất thân thiện với môi trường. Tuy chi phí bỏ ra ban đầu có lớn hơn nhưng hiệu quả đem lại bạn nhận được sẽ rất xứng đáng.

    Xem xét chức năng từng phòng để chọn loại ánh sáng phù hợp

    [​IMG]

    Hãy tự đặt câu hỏi không gian bạn muốn sử dụng để làm gì: Nấu nướng? Xem TV? Học tập, làm việc? Hay đơn giản để thư giãn, trò chuyện? Ví dụ trong thiết kế nội thất phòng khách, nơi có thể diễn ra nhiều hoạt động khác nhau, bạn nên sử dụng kết hợp đèn bàn và đèn cây cùng với đèn trần hoặc đèn tường. Còn trong bếp, sử dụng đèn chùm với công tắc điều chỉnh sáng tối sẽ đem lại hiệu quả làm việc tốt nhất. Ngoài ra, nên lưu ý ánh sáng dọi từ trên cao xuống cần tránh chiếu trực tiếp vào mặt mọi người khi ngồi quanh bàn ăn. Tuy nhiên, khu nấu nướng, chế biến lại cần được cung cấp ánh sáng trực tiếp rõ ràng, nguồn sáng nên được đặt dưới tầm mắt của bạn để tránh lóa, thêm vào đó hãy tìm hiểu cách sử dụng ánh sáng chức năng để đạt hiệu quả chiếu sáng tốt nhất.
     
    AWEedu

    AWEedu Chat với người nàyhttp://awe.edu.vn/ Thành viên

    Tin:
    18 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này