1. Khu vực:

      Hà Nội
    2. Tình trạng:

      Chưa có
    3. Số tiền:

      0 VNĐ
    4. Điện thoại:

    5. Địa chỉ:

      Hà Nội
    6. Thông tin:

      10/3/16, 0 Trả lời, 447 Đọc
  1. Xung quanh việc khám và điều trị chính là nhân tố làm ho, đôi trong khi bác sĩ cũng sử dụng thuốc ho hay thuốc long đàm.
    => Tìm hiểu thêm: trị viêm họng
    Ho là phản xạ bảo vệ cơ thể, xảy ra đột ngột và lặp đi lặp lại nhằm làm cho sạch đường hô hấp khỏi mắc ứ đọng những dịch tiết, những chất kích thích, vật lạ… tồn tại nhiều lí do gây ho và dễ tùy thuộc vào thời gian xuất hiện hiện trạng.
    Lí do và biến chứng
    Đối với ho cấp tính, có thể có lí do hoàn toàn khác với ho mạn tính và trong ho mạn tính có đến 25% nếu có ít nhất 2 nguyên nhân có ảnh hưởng ho trên cùng một người bị mắc bệnh. Những khi ho trên 3 tuần được gọi là ho kéo dài. Ho cấp tính (ho dưới 3 tuần): yếu tố thường gặp nhất là cảm cúm, viêm xoang cấp, ho gà, đợt cấp của hội chứng phổi tắc nghẽn mạn tính, viêm mũi dị ứng hay ko do dị ứng…
    Tìm hiểu thêm: viêm họng cấp ở trẻ em
    Ho bán cấp (ho từ 3 – 8 tuần) thường vì nhiễm khuẩn đường hô hấp, viêm xoang, hen phế quản… Còn với ho mạn tính (ho trên 8 tuần) có thể do một số nguyên nhân ví dụ chảy dịch mũi sau, hen phế quản, trào ngược dạ dày thực quản, viêm phế quản mạn, giãn phế quản, dùng thuốc ức chế men chuyển trị tăng huyết áp, lao phổi, ung thư phổi, hút thuốc lá…

    Ho là hiện tượng có thể chữa khỏi với tỉ lệ khá cao lên đến 85%. chính vì vậy, đôi trong khi ho có thể gây ra các biến chứng nặng nề cho cơ thể. Về toàn thân: Ho làm mất ngủ, mệt mỏi, biếng ăn, suy sụp tinh thần… Đối với tai mũi họng: Ho làm kích thích, tổn thương thanh quản làm đổi giọng, co thắt thanh quản… Đối với phổi: Ho làm vỡ phế nang, tràn khí trung thất, tràn khí màng phổi…
    Còn với tim mạch, ho gây cơn tăng huyết áp, vỡ mạch kết mạc mắt, niêm mạc mũi. Riêng về tiêu hóa, ho gây nôn ói, thoát vị bẹn, rốn… đặc trưng với thần kinh, ho thường làm chóng mặt, ngất. Ngoài ra, ho còn có khả năng dẫn đến sinh non, sa sinh dục, són tiểu, són phân. Ở người bị mắc loãng xương nặng có khả năng gãy xương sườn, người đang dùng thuốc cản trở lanh có khả năng mắc tụ máu thành bụng…
    Để ý lúc dùng thuốc ho
    Ho chỉ là hiện tượng của một bệnh buộc phải trị lí do gây ho thì biểu hiện này dễ biến mất. Trong nếu ho cấp tính vì cảm cúm, chỉ phải điều trị dấu hiệu, chứng bệnh cũng dần tự khỏi.
    Tuy vậy, những lúc ho trường hợp thấy có mang theo bất kỳ một trong một số hiện trạng sau, bạn cần đi khám bệnh: đó là ho có đàm xanh, vàng hay nâu gỉ; ho ra máu; ho có mủ mùi hôi thối; ho có mang theo đau ngực, ho khò khè, khó thở, có hiện trạng phù 2 chân; ho thường lặp đi lặp lại vào ban đêm, sụt cân đột ngột, sốt, vã mồ hôi; khản tiếng ở người ho mạn tính…
    [​IMG]
    Để trị liệu chứng ho, quanh đó việc khám và chữa trị đó là lí do có ảnh hưởng ho, đôi những lúc chuyên gia cũng sử dụng thuốc ho hay thuốc long đàm. Thuốc ho có công năng làm cho giảm ho, chỉ sử dụng trong trường hợp ho khan, kích thích gây khó chịu. Trong nếu ho có đàm, bác sĩ dễ dùng thuốc làm cho loãng đàm hay tan đàm.
    Tuy thuốc ho là loại dược phẩm được bán không bắt buộc toa nhưng việc sử dụng buộc phải thận trọng và tuân thủ những nguyên tắc sau: Thuốc ho không thể thay thế thuốc điều trị bệnh chính làm ho, trái lại, có khả năng che lấp hiện trạng của chứng bệnh. bởi vậy, chỉ sử dụng những lúc thật sự cần, ví dụ ho nhiều khiến khó chịu hay có nguy cơ gây biến chứng.
    Thận trọng những lúc sử dụng thuốc ho cho trẻ, phụ nữ có bầu, cho con bú, người lớn tuổi, lái xe hay vận hành máy móc. Với trẻ nhỏ, bắt buộc sử dụng muỗng lường có mang theo chai thuốc để giảm thiểu việc dùng quá liều. Không phải cho trẻ nhỏ vừa sử dụng thuốc ho vừa thuốc cảm do 2 loại thuốc trên có thể chứa cùng hoạt chất có thể làm ngộ độc thuốc.
    Thuốc ho chỉ chuyên dụng cho nếu ho khan, ko dùng cho người ho có đàm và có dấu hiệu suy hít thở. Buộc phải sử dụng liều thấp nhất có công dụng và trong thời gian càng ngắn càng hữu hiệu để tránh công năng phụ của thuốc. ko dùng thuốc ho hài hòa thuốc long đàm vì đàm thường tiết nhiều hơn nhưng không khạc ra được. Ko dùng thuốc ho quá 5 ngày, nếu còn tiếp tục ho đừng tự ý tăng liều, đừng sử dụng thêm một loại thuốc ho khác hoặc đổi thuốc ho mà hiệu quả nhất là buộc phải đi khám bệnh.
    => Tìm hiểu thêm: cách chữa viêm họng hạt
    Ko dùng thuốc tan đàm vào buổi tối
    Thuốc làm cho loãng đàm và tan đàm ko buộc phải sử dụng vào buổi tối vì những khi ngủ hoạt động của nhung mao ở niêm mạc phế quản sẽ suy giảm, sẽ có ảnh hưởng ứ đọng đàm trong phổi.
     

Chia sẻ trang này