Biện pháp trị liệu và ngăn ngừa hội chứng viêm mũi dị ứng ở người nhiều tuổi

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      25201
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Hà Nội , Chưa có
    6. Thông tin:
      29/4/16, 768 Đọc

  1. Trong khi mũi bị viêm, một vài chức năng đều bị rối loạn khiến cho tác động tới sức khỏe. Trong một vài bệnh lý viêm mũi, viêm mũi dị ứng là hội chứng thường gặp nhất ở người nhiều tuổi.
    Vì sao mắc viêm mũi dị ứng?
    Dị ứng là phản ứng của cơ thể chống lại một số kháng nguyên gây dị ứng. trong khi bị kháng nguyên tấn công lần thứ 1, cơ thể liền tạo ra kháng thể để trung hoà kháng nguyên. những lần sau, khi kháng nguyên xâm nhập cơ thể, sẽ xuất hiện phản ứng kịch liệt giữa kháng nguyên và kháng thể của cơ thể, kết quả sản hình thành các chất là nguồn gốc có ảnh hưởng nên một số rối loạn dị ứng. ví dụ như vậy dị ứng là một hội chứng toàn thân, viêm mũi dị ứng chỉ là biểu hiện tại chỗ của chứng bệnh toàn thân đấy.
    >>> Tìm hiểu: phòng khám nhân ái
    Kháng nguyên gây căn bệnh bao gồm: phấn hoa, bụi nhà, nấm mốc, vải sợi, lông gia súc gia cầm; một vài loại đồ ăn ví dụ như quả dâu, dứa, tôm, cua, cá; vài loại thuốc như aspirin, các kháng sinh…; vi khuẩn: liên cầu, tụ cầu, trực khuẩn coli, nấm mốc…
    Cách trị liệu và cản trở căn bệnh viêm mũi dị ứng ở người già
    Hiện tượng của bệnh ví dụ thế nào?
    Viêm mũi dị ứng có hai thể: thể có chu kỳ và thể không có chu kỳ.
    – Thể có chu kỳ: xảy ra đột ngột về đầu mùa đông hay đầu mùa đau, người mắc bệnh thấy nhột cay trong mũi, hắt hơi rất hay một số chục cái, cay mắt, đỏ mắt, chảy nước mắt. Sau đó mũi chảy nước đầm đìa, nước mũi trong như nước lã. Cảm giác rát bỏng ở kết mạc, vòm họng. người mắc bệnh bị mắc nặng đầu, uể oải tay chân, sợ ánh sáng, tìm chỗ tối để nằm. Cơn xuất hiện nhiều đợt trong ngày, tối dịu đi, căn bệnh kéo dài trong những ngày đến một tuần rồi biến mất. Mỗi năm vào đúng thời kỳ ấy bệnh lý lại tái diễn, có rất nhiều người bị mắc bệnh bị bệnh lý hàng chục năm. Ở một số người bị bệnh cao tuổi, do hội chứng kéo dài nhiều năm tổn thương làm cho niêm mạc mũi thoái hóa, phù nề có ảnh hưởng ngạt mũi; những xương xoăn mũi lớn phình lên, xen với các polip.
    => Tìm hiểu thêm: viêm họng kéo dài
    [​IMG]
    – Thể ko có chu kỳ: rất hay gặp, chảy nước mũi thường xảy ra những lúc sáng sớm thức dậy, giảm đi trong ngày, bị lại trong khi gặp luồng gió, gặp lạnh, tiếp xúc với bụi. Thời kỳ đầu nước mũi trong, sau ấy đặc lại thành mủ, nước mũi chảy thành từng đợt, có khi viêm loét vùng tiền đình mũi; hắt hơi hàng tràng, trường hợp nặng hắt hơi rất hay nhiều giờ trong ngày, làm mệt mỏi, suy giảm trí nhớ; ngạt mũi thay đổi tùy theo thời gian, thời tiết và theo mùa; do tắc mũi người bị mắc bệnh nên hô hấp bằng miệng dẫn đến viêm họng, viêm phế quản; một vài dấu hiệu ngứa trong mũi, đau thắt ở gốc mũi, vì tiết dịch ứ đọng trong vòm họng bắt buộc người bị mắc bệnh luôn phải khạc nhổ; niêm mạc mũi phù nề, nhợt nhạt, phủ dịch nhầy loãng, hoặc mủ đặc, màu trắng, vàng, xanh khi có bội nhiễm; niêm mạc mũi bị thoái hoá biến thành polip lớn nhẵn.
    Tiến triển của bệnh lý
    Tự nhiên được điều trị bệnh có thể chuyển sang dị ứng phế quản, dẫn đến hen phế quản. bệnh làm cho suy giảm chất lượng cao cuộc sống của người bị bệnh, đặc biệt người cao tuổi làm cho người bị mắc bệnh sống không vô tư, không vui vẻ, tâm lý bi quan, có khi bị trầm cảm.
    Vài cách chữa trị
    – Tại chỗ: giải quyết nề niêm mạc, sung huyết, xuất tiết, nhiễm khuẩn ở mũi, xoang, chọc rửa xoang, phẫu thuật cắt xén những xương xoăn.
    – Trị đặc hiệu: giải mẫn cảm. nếu có bội nhiễm thì dùng đề kháng hài hòa với corticoid.
    – Sử dụng cách chữa bằng nước khoáng đối với một số nếu ngạt mũi thường xuyên vì niêm mạc phù nề cương tụ, dùng loại nước khoáng hỗn hợp bicarbonat dạng uống, khí dung có tác dụng hữu hiệu, hợp sinh lý.
    – Châm cứu, xoa, day ấn huyệt nhiều trường hợp có khả năng tốt, lâu dài.
    Ngăn cản bệnh như thế nào?
    Muốn phòng chống hội chứng có hiệu quả tốt đặc biệt tránh những kháng nguyên làm chứng bệnh. giảm thiểu hít nên khói, bụi, phấn hoa, cánh bướm, lông thú, sơn ta, xăng dầu… Kiêng một số đồ ăn có khả năng làm dị ứng như: nhộng tằm, cá ngừ, tôm, cua ghẹ… tránh hoặc ko sử dụng một vài mỹ phẩm ko phù hợp với cơ thể người mắc bệnh.
    => Tìm hiểu thêm: cách chữa viêm họng hạt
    Nếu dị ứng khí hậu buộc phải phải chuyển vùng, chuyển nhà để hạn chế thời tiết có ảnh hưởng dị ứng cho bản thân. người bị bệnh có căn bệnh dị ứng phải sống ở nơi thoáng mát, không khí trong lành. Nhưng mà đối với người nhiều tuổi cũng ko buộc phải chủ quan phơi trần ra gió mưa lanh ướt. Ngược lại cũng Không bắt buộc sống theo kiểu kiêng khem quá làm cơ thể ủy mị kém sức chịu chứa với mọi chuyển đổi của khí hậu. Một chế độ ăn uống thích hợp và rèn luyện thân thể rất hay cũng là liệu pháp ngăn ngừa hội chứng có tốt cực kỳ tốt.
     
    nhungle123

    nhungle123 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    87 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này