Phương pháp điều trị triệt để bệnh hôi miệng

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      20124
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Hà Nội , Chưa có
    6. Thông tin:
      8/3/16, 555 Đọc

  1. Em bị mắc hôi miệng bằng nhỏ, sâu răng hàm mất tủy bắt buộc không nhổ nữa. Em ngại giao tiếp nhiều người, khách hàng. Chuyên gia có biện pháp gì hỗ trợ em? (Snow).
    Chào bạn,
    Hôi miệng (Halitosis) hoặc hơi hô hấp có mùi hôi rất hay gặp ở mọi người cả nam và nữ. Hôi miệng ko nghiêm trọng nhưng gây ảnh hưởng rất nhiều đến thái độ, hành vi và tâm lý giao tiếp, gây ảnh hưởng đến cả công việc của người bệnh.
    => Tìm hiểu thêm: cách trị viêm họng
    Lý vì khiến cho miệng hôi hoặc hơi hô hấp có mùi khó chịu:
    1. Răng – miệng:

    Mùi hôi là bằng một số hóa chất bay hơi gốc sulfur như hydrogen sulfide, methyl mercaptan, dimethyl sulfide. Một vài sulfide này do sự phân hủy protein bởi vài vi sinh vật ở miệng, trong vài trường hợp nhắc sau:
    + Lúc món ăn sót lại trong miệng hay giữa vài kẽ răng mắc vi rút phân hóa, sẽ tạo ra mùi hôi.
    + Nhiễm trùng ở nướu răng, chân răng, quanh cổ răng…
    + Răng sâu nhiều có chỗ vỡ trơ tủy răng hoặc có lỗ hổng sâu răng tiện dụng cho vi sinh vật gây bệnh trú ẩn, tăng sinh và làm căn bệnh.
    + Mảng vôi đóng vào chân răng là môi trường tốt cho vi khuẩn khả năng vào và đưa tới hôi miệng.
    + Lưỡi bị mắc viêm và món ăn bám trên bề mặt lưỡi hoặc một vài rãnh nứt lưỡi là môi trường hiệu quả cho vi sinh vật gây bệnh phân hủy protein tạo ra mùi hôi.
    + Miệng khô những khi nước bọt giảm nhiều. Nước bọt có nhiệm vụ giữ má, lưỡi, môi, lợi ẩm ướt, trong nước bọt có men hỗ trợ tiêu hóa đồ ăn, giảm các thay đổi pH trong miệng. Trong lúc tính axit miệng cao thì vi khuẩn tăng sinh nhiều hơn.
    [​IMG]
    Đã có nhiều nhân tố có ảnh hưởng khô miệng: Tuyến nước bọt kém hoạt động, liệt dây thần kinh mặt (dây thần kinh số 7), hít thở từ miệng do khó thở hay vì thói quen, ở người cao tuổi, mãn kinh hoặc trong vài bệnh tổng quát như tiểu đường, bệnh thần kinh, sau xạ chữa ung thư vùng đầu mặt cổ…
    Vài thuốc ví dụ hạ huyết áp, thuốc an thần, thuốc ngăn cản dị ứng, trị kinh phong, trầm cảm, tâm thần phân liệt, amphetamine, thuốc lợi tiểu… cũng làm cho giảm nước bọt trong miệng.
    Hút thuốc lá nhất là một số loại thuốc hút mạnh ví dụ xì gà, ống điếu, ống píp cũng suy giảm nước bọt đưa tới mùi hôi bằng miệng.
    2. Mũi – xoang:
    Các bệnh lý mũi xoang như viêm mũi xoang cấp mạn, viêm xoang vì răng, đặc thù viêm xoang do răng có ảnh hưởng hơi hô hấp hôi toàn bộ, thậm chí có ảnh hưởng phiền toái cho người quanh đó trong lúc đến gần.
    Chứng bệnh u bướu vùng mũi xoang ví dụ như polyp mũi xoang, ung thư, u nhú cũng gây hơi hít thở hôi.
    Dị vật mũi đặc biệt trẻ em nhỏ có ảnh hưởng hơi thở hôi hoặc hôi mũi một bên.
    Viêm tuyến bã vùng tiền đình mũi. Bệnh này dễ có ảnh hưởng cảm giác hôi khi người mắc bệnh hỉnh mũi hay nhướng mũi khiến cho một vài tuyến bả ở cửa mũi hoặc ở cánh mũi hở ra khiến cho có mũi hôi. Hiếm những khi người kế bên ngửi thấy mùi hôi này.
    3. Họng – hạ họng:
    Viêm họng hạt cấp mạn.
    Viêm amidan một hoặc hai bên. đặc biệt dạng viêm amidan hốc mủ mạn tính.
    Ung thư họng – hạ họng.
    4. Một số loại chứng bệnh lý:
    Hội chứng bằng phổi, thực quản – dạ dày, gan mật, đường ruột ví dụ viêm nhiễm, trào ngược dịch vị, ung thư cũng làm hơi hít thở hôi.
    5. Ăn uống:
    Một số đồ ăn có chất dầu làm hơi thở có mùi ví dụ như tỏi, hành, những loại rau có mùi, bia rượu, thức uống có gas. Các thực phẩm này về sau được hấp thu, sau đấy chất tinh dầu dễ bay hơi theo hơi hô hấp bay ra mũi miệng, thậm chí ra mồ hôi trên cơ thể.
    6. Một vài hội chứng mãn tính
    Suy gan, suy thận, tiểu đường, lao phổi, AIDS làm hôi miệng nhiều.
    7. Một vài người mắc tâm lý tự ti
    Nghĩ mình bị hôi miệng dẫn đến chuyển đổi hành vi, thái độ lúc giao tiếp (che miệng, quay mặt đi, nhai kẹo liên tục, xịt thuốc vào miệng…) khiến mọi người lưu ý tới động thái kỳ lạ của mình, mặc dù thật sự họ không bị hôi miệng hay không có mùi hôi trên cơ thể.
    8. Một trường hợp rất hiếm
    Ví dụ bệnh lý hôi mùi cá ươn (Fish odor syndrome) toát ra từ miệng và da. Nhịn đói hay thiếu ăn lâu dài cũng làm hôi miệng vì mùi ketone do mất cân bằng chuyển hóa vài chất như béo và chất đạm. chuyển đổi kích thích tố trong khi rụng trứng và có kinh nguyệt cũng cho hơi hô hấp hôi ở một vài phụ nữ.

    Một vài phương phương pháp đo hôi miệng
    + Khách quan: người bị bệnh ngồi đối diện sắp với người giám định, bịt mũi hít thở bằng miệng trong các phút. nếu có mùi hôi thì nguồn gốc là bằng miệng. Sau ấy người mắc bệnh mím miệng hít thở ra từ mũi. trường hợp mùi hôi từ cả miệng và mũi thì có thể là vì một chứng bệnh tổng quát nào đấy.
    + Chủ quan: Tự người bị mắc bệnh cảm nhận bằng liệu pháp úp bàn tay vào miệng hít thở ra rồi ngửi mùi.
    + Bệnh nhân hoặc người giám định ngửi mùi trên chỉ nha khoa (dây dental floss) sau đó cà răng.
    + Ở các cơ sở răng hàm mặt và chống khám nha khoa hiện đại có thể đo nồng độ hôi trong miệng từ Halimeter, Halitest cũng được áp dụng.
    Chữa trị
    Tùy theo nguyên nhân làm hôi miệng sẽ có giải pháp chữa hợp lý.
    1. Nhân tố bằng răng miệng:
    + Cần để ý nhiều đến vấn đề vệ sinh răng miệng.
    + Đánh răng về sau ăn.
    + Lấy cho sạch hết thực phẩm sót trong miệng, kẽ răng.
    + Chỉ nha khoa (Dental Floss) để cà khe răng cho sạch thức ăn kẹt ở ấy.
    + Chữa trị sâu răng, viêm nướu, một số bệnh lý trong miệng.
    + Giữ miệng ẩm từ giải pháp uống nước.
    + Trường hợp lưỡi đóng bựa thì cạo lưỡi nhưng hạn chế có ảnh hưởng cho lưỡi bị mắc thương tích.
    + Trường hợp mang răng giả bắt buộc vệ sinh đúng giải pháp.
    + Đi khám nha sĩ tất cả đều đặn mỗi 6 tháng để cạo vôi răng và khám vài căn bệnh răng miệng.
    2. Trị liệu các chứng bệnh tai mũi họng như viêm mũi xoang, viêm họng hạt, cắt amidan…
    3. Chữa trị vài bệnh đường tiêu hóa như nhức dạ dày, viêm gan mật, viêm đại tràng và những hội chứng khác của đường tiêu hóa…
    4. Giảm thiểu các thực phẩm có khả năng có ảnh hưởng mùi hôi ở miệng. Ăn nhiều hoa quả và rau; ngừng thịt và chất béo, hạn chế vài loại pho mát có mùi nặng. Tránh uống quá nhiều rượu, thuốc lá…
    Một số sản phẩm khiến cho thơm miệng có đựng dầu peppermint hoặc wintergreen chỉ có vai trò bớt hôi miệng trong thời gian ngắn sau đấy sử dụng, chứ ko chữa trị dứt được.
    Nước súc miệng cần sử dụng vào buổi tối là thời gian mà vi khuẩn hoạt động mạnh. Thuốc súc miệng có hóa chất chlohexidine gluconate hoặc hóa chất cetylpyridinium chloride, benzethonium chloride, sodium bicarbonade, zinc chloride đều rất tốt.
    Hôi miệng là một chứng bệnh có rất nhiều lí do thực thể. Tuy vậy, tồn tại nhiều trường hợp là sự cảm nhận chủ quan và khuếch đại của người mắc bệnh gây ra sự cô độc, giải pháp ly với người kế bên do ngại giao tiếp. Bạn bắt buộc đến khám ở các cơ sở y tế và những bác sĩ y tế nhiều kinh nghiệm để xác định bệnh lý trạng.
     
    nhungle123

    nhungle123 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    87 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này