Những tập thói quen gây đầy hơi

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      19140
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Hà Nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      22/2/16, 563 Đọc

  1. Thói quen ăn quá nhanh, dùng ống hút uống nước sinh ra khí thừa trong bụng; ăn nhiều đậu và cải xoăn sống khó tiêu hóa… dẫn đến đầy hơi.
    1. Ăn quá nhanh
    Cuộc sống cạnh tranh khiến cho chúng ta luôn trong động thái gấp gáp và mong giải quyết mọi việc nhanh nhất có khả năng, ngay cả ăn uống. Ăn vội vàng đã trở thành thói quen từ khi nào chẳng biết của nhiều người bận rộn.
    Thói quen xấu này khiến cho bạn nuốt cả không khí trong quá trình ăn dẫn tới tích tụ khí trong bụng. Vận động ngay sau ăn cùng những miếng thực phẩm lớn chưa kịp nghiền nhỏ khiến tiêu hóa chậm cũng là lí do làm đầy hơi không mong muốn.
    => Tìm hiểu thêm: chữa viêm họng cho bé
    Thay vì “vừa ăn vừa chạy”, mỗi người cần dành ít nhất 20 phút cho mỗi bữa ăn tại bàn chỉnh tề, để ăn chậm, nhai kỹ.
    Những bác sĩ còn dẫn ra một nguy cơ nữa từ việc ăn uống vội vã, ấy là mất kiểm soát lượng món ăn tiêu thụ mỗi bữa. do vậy, hãy chuyển đổi thói quen “vừa ăn vừa chạy”, dành ít nhất 20 phút cho mỗi bữa ăn tại bàn chỉnh tề. đó là thời gian để não bộ nhận thức cảm giác no, truyền tín hiệu rằng bạn có khả năng bỏ bát đũa và dừng ăn để không đi quá giới hạn.
    [​IMG]
    2. Ăn sống cải xoăn
    Giàu những vitamin thiết yếu, cải xoăn xứng đáng với danh hiệu “siêu sao” salad. Vấn đề vướng bị là loại rau họ cải này lại chứa quá nhiều chất xơ khó phân hủy và loại đường raffinose mà các enzyme trong đường ruột không tiêu hóa được.
    Vì vậy khi ăn sống cải xoăn trong Vài món rau trộn hay sinh tố sẽ sinh khí trong đường ruột. các loại rau họ cải màu xanh khác ví dụ cải brussel hay súp lơ xanh cũng có tác hại tương tự.
    Lời khuyên để suy giảm chứng đầy hơi trong nếu này là luộc qua cải xoăn trước những lúc trộn salad. Nhờ đấy, vài chất xơ trở thành mềm hơn và bạn cũng suy giảm được lượng cải xoăn tiêu thụ.
    3. Uống nước bằng ống hút
    Nhịp sống tiên tiến khiến cho chi tiết tiện lợi trở nên ưu tiên của không ít người trưởng thành. tập thói quen uống cà phê, sinh tố, nước ép qua ống hút trong khi đi lại hay nói chuyện dần trở thành sở thích và tập thói quen của nhiều người.
    Tuy nhiên hút nước qua ống lại khiến bạn nạp vào người một lượng không khí thừa, gây đầy hơi như với cảm giác khó chịu ví dụ một quả bóng bơm căng.
    Tác động tiêu cực này không thay đổi dù bạn có hút chậm hoặc là đặt ống hút thật sâu xuống đáy cốc, vì khí đưa vào cơ thể đã ở ngay trên phần đầu ống. Để chặn cơn đầy hơi, hãy tìm mọi cách sử dụng một vài loại thức uống từ biện pháp rót ra cốc bất cứ trong lúc nào có thể.
    4. Tiêu thụ nhiều món ăn chế biến sẵn
    Các thức ăn chế biến sẵn và đồ hộp chứa nhiều natri hơn bạn nghĩ. xung quanh bánh quy giòn, khoai tây chiên vốn là vài “quả bom” natri, các thứ làm sẵn như soup, salad, ngũ cốc, sốt cà chua cũng cất không ít natri và có khả năng làm lượng natri tiêu thụ vượt ngưỡng không nguy hiểm 2.300 mg một ngày.
    Khuyến cáo bằng một vài chuyên gia dinh dưỡng, bạn cần đọc kỹ nhãn mác và tìm được một số thực phẩm đóng gói chứa ít hơn 500 mg trong một phần ăn. giải pháp hiệu quả nhất vẫn là giảm thiểu các món ăn này càng nhiều càng tốt. Thay vào ấy là các thực phẩm tự chế biến mỗi ngày chứa ít hoặc không đựng natri ví dụ như hoa quả tươi, ngũ cốc và rau quả.
    5. Thường xuyên dùng thức uống có ga
    Bọt khí ga trong những loại thức uống này là nguyên nhân gây chướng bụng. Một vài loại soda ăn kiêng thậm chí còn tệ hơn vì chứa thêm chất làm cho ngọt nhân tạo buộc phải mất một thời gian dài mới được thải ra khỏi đường ruột.
    Để suy giảm bớt lượng khí đưa vào bụng, có khả năng mở nắp hộp các giờ trước trong khi uống và đổ nước ra cốc cho sẵn đá. hữu hiệu hơn hết, hãy cố gắng giảm thiểu vài thức uống này trong khi có thể.
    6. Ăn quá nhiều các loại đậu
    Những loại đậu nhiều protein thực vật là thực phẩm hoàn hảo. Nhưng không may, trong đậu lại cất một lượng lớn đường phức tạp có tên raffinose cực kỳ khó tiêu hóa, khiến cho chúng nổi danh là các thực phẩm dễ sinh khí.
    Với giá chữa dinh dưỡng cao, bạn ko thể bỏ hoàn toàn đậu ra khỏi thực đơn. giải pháp là dùng sản phẩm bổ sung enzyme có khả năng tiêu hóa một vài loại đường trong đậu để thúc đẩy hệ tiêu hóa sau khi ăn.
    7. Nhai kẹo cao su và ngậm kẹo cứng
    Cũng giống như dùng ống hút và ăn quá nhanh, nhai kẹo su và ngậm kẹo cứng khiến cho một lượng khí nạp vào đường ruột có ảnh hưởng chướng bụng khó chịu
    Kẹo cao su cùng kẹo cứng là phương pháp cho người muốn suy giảm cân và bỏ thuốc bởi tác dụng giữ cho miệng hoạt động rất hay. mặc dù vậy, song hành với hoạt động nhai, bạn vô tình nạp một lượng khí vào đường ruột, cũng giống ví dụ như trong khi sử dụng ống hút và ăn quá nhanh. Khí trong bụng những khi ấy dễ có ảnh hưởng tình trạng chướng bụng khó chịu.
    Hãy chuyển bằng nhai ngậm kẹo sang uống nước thường xuyên. thói quen này cũng có công dụng giữ miệng bận rộn, thêm vào ấy là điểm cộng bổ sung nguồn nước toàn bộ cho cơ thể.
    8. Ăn tối sát giờ ngủ
    Sử dụng bữa tối 1-2h trước khi ngủ cũng là lí do có ảnh hưởng đầy hơi bởi tư thế nằm khiến cho giảm chức năng tiêu hóa. Đi ngủ với một bụng đầy món ăn sẽ không thường dàng cho hệ tiêu hóa làm hữu hiệu nhiệm vụ của mình, kết quả để lại có khả năng là một đêm trằn trọc thâu đêm vì bụng chướng.
    Dù thời gian biểu của mỗi người cực kỳ khó chuyển đổi, song do sức khỏe buộc phải ăn tối ít nhất 3-4 giờ trước khi đi ngủ. trường hợp không còn tìm được nào khác hãy suy giảm khẩu phần ăn và tái nạp món ăn vào buổi sáng hôm sau, trong khi hệ chuyển hóa khiến việc sung sức trở lại.
     
    nhungle123

    nhungle123 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    87 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này