1. Khu vực:

      Hà Nội
    2. Tình trạng:

      Chưa có
    3. Số tiền:

      1,110 VNĐ
    4. Điện thoại:

      0901772612
    5. Địa chỉ:

      Hà Nội
    6. Thông tin:

      7/12/16, 0 Trả lời, 567 Đọc
  1. Mặc dù được khuyên không nên ăn nhiều gia vị trong thai kỳ vì ảnh hưởng sức khỏe, nhưng cũng không thể phủ nhận có những loại rất tốt cho bà bầu.

    Để giúp mẹ bầu có một thai kỳ an toàn và khỏe mạnh, chúng tôi phân ra hai nhóm gia vị tốt và không tốt cho sức khỏe mẹ bầu nên cân nhắc khi dùng nhé!

    Những loại gia vị tốt cho mẹ bầu

    Nghệ

    Nghệ có tác dụng giảm đau tuyệt vời và giúp cho làn da mẹ đẹp hơn trông thấy. Hơn nữa, trong nghệ còn chứa curcumin một chất giải độc tự nhiên cho cơ thể giúp bảo vệ gan trước sự tấn công của rượu, hóa chất hay dược phẩm gây ra. Nghệ cũng giúp mẹ bầu giảm căng thẳng với thành phần oxy hóa có trong mình.

    Mỗi ngày mẹ bầu có thể dùng nhiều nhất là 8g nghệ nhé.

    Tiêu đen

    Tiêu đen rất giàu chromium, thành phần cần có ở một phụ nữ mang thai. Lượng chromium thấp có thể làm mức đường huyết và cholesterol tăng lên, dẫn tới bệnh đái tháo đường hoặc bệnh tim. Một nghiên cứu nhận thấy những phụ nữ bị tiểu đường do bầu bí, nếu duy trì chế độ ăn có chromium đều đặn sẽ giúp giảm bớt bệnh. Các nghiên cứu đang được thực hiện để đưa ra nhiều kết quả chính xác hơn và thông báo kết luận rõ ràng. Liều lượng khuyến nghị là 30 microgram hàng ngày.

    Gừng

    Gừng thường là bài thuốc mà mẹ được khuyên dùng để điều trị chứng ốm nghén, buồn nôn và nôn mửa. Mẹ chỉ cần ngậm 1g gừng mỗi ngày và làm liên tục trong bốn ngày để thuyên giảm các triệu chứng khó chịu của thai kỳ.

    Bạch đậu khấu

    Bạn có thể dùng mùi hương hoặc trà bạch đậu khấu trong thời gian mang bầu vì nó giúp đánh bại chứng buồn nôn và khá an toàn.

    Lá thơm chives

    Loại lá này khi còn tươi sẽ là nguồn cung cấp folate dồi dào cho cơ thể. Axit folic là một trong những dưỡng chất cần thiết cho thai nhi phát triển toàn diện. Vì vậy mẹ bầu cũng không cần e ngại khi dùng loại lá thơm này để làm gia vị cho các món ăn của mình.

    Những gia vị không tốt cho mẹ bầu

    Cỏ cà ri

    Hạt cỏ cà ri có tác dụng kích thích đối với tử cung và vì vậy không được khuyên dùng cho mẹ bầu. Ngoài ra, ăn hạt này qua đường miệng có thể gây đầy hơi, xì hơi và tiêu chảy. Ăn nhiều cỏ cà ri còn có khả năng gây ra chứng chậm phát triển trí tuệ ở trẻ em.

    Bạc hà

    Trà bạc hà làm giãn tử cung, từ đó có khả năng gây sảy thai. Bên cạnh đó, dùng tinh dầu bạc hà trong thai kỳ dễ gây ra máu âm đạo, vì thế mẹ bầu cần thận trọng hơn trước khi sử dụng bạc hà ở bất kỳ dạng nào.

    Tỏi

    Tỏi chứa một số chất làm thương tổn và độc hại tiềm tàng không được khuyên dùng cho mẹ bầu. Ngoài ra, nếu ăn vào một lượng lớn tỏi, bầu có thể bị chảy máu và ợ nóng.
     

Chia sẻ trang này