Những bộ phận sử dụng làm thuốc của cây Atiso

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      18969
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Hà Nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      18/2/16, 608 Đọc

  1. Atisô là loại cây thấp, cao từ 1-2 m, thân và lá có lông trắng ví dụ bông. Lá mọc so le, phiến khía sâu, có gai. Cụm hoa hình đầu,mầu tím nhạt. Lá bắc ngoài cuả cụm hoa dầy và nhọn. Phần gốc nạc của lá bắc và đế hoa ăn được. Lá lớn, dài 1-1,2m, rộng 50cm. Mặt dưới đã có nhiều lông hơn mặt trên. Cây được di thực và trồng nhiều ở Đà lạt, Sa pa, Tam đảo.
    => Tìm hiểu thêm: viêm họng hạt là gì
    Hoa atisô có khả năng bổ dưỡng, tốt cho tiêu hóa, bổ gan mật, trợ tim, lợi tiểu, thường sử dụng nấu canh. trong khi nấu lưu ý ko dùng nồi gang hoặc nồi nhôm do hoa dễ bị mắc đắng, khó ăn.
    Bộ phận của cây atisô được dùng làm rau ăn là cụm hoa gồm có đế mang hoa, vài lông tơ, và một vài lá bắc (có phần gốc mềm mầu trắng bao chung quanh). Trong 100g bông atisô, có từ: 3 – 3,15 g protein, 0,1-0,3 g lipid, 11-15 g glucid (chủ yếu là inulase) và 82 g nước.
    [​IMG]
    Cụm hoa được dùng trong chế độ ăn kiêng của người bị mắc bệnh đái tháo nhạt do nó chỉ chứa hàm lượng nhỏ tinh bột, phần Carbon Hydrat gồm toàn bộ là Inlin.
    Ngoài ra còn có chứa các chất khoáng như mangan, phospho, sắt, một vài vitamin: A , B1, B2, C, cung cấp 50-75 calori. Bông atisô khi nấu chín có vai trò bổ dưỡng tăng lực, kích thích tiêu hóa làm cho ngon miệng, lợi gan mật, trợ tim, lợi tiểu, ngăn ngừa độc, tăng tiết sữa cho sản phụ (khi hầm với chân giò).
    Trong đông y, hoa atisô sử dụng trong vài nếu nóng gan, đau dạ dày, ăn uống không tiêu, sản phụ ít sữa, tiểu đường thống phong, thấp khớp, suy nhược cơ thể…
    – Lá atisô vị đắng, có tác dụng lợi tiểu và được sử dụng trong khám và điều trị phù và thấp khớp.
    – Lá tươi hoặc khô sắc hoặc nấu thành cao chữa bệnh về Gan (gan viêm mạn, da vàng), thận viêm cấp và mạn, sưng khớp xương. Thuốc có công dụng nhuận trường và lọc máu nhẹ đối với bé.
    – Thân và rễ atisô thái lát mỏng, phơi khô, khả năng giống lá.
    – Atisô được dùng chữa hội chứng ở Châu Âu từ lâu như vị thuốc làm mát gan, nhuận trường, thông tiểu.
    – Atisô được coi là “thần dược” đối với bệnh lý gan do nó làm sạch vài độc tố trong gan, bởi gan làm chức năng lọc thải chất độc cần thường bị mắc nhiễm độc gan. Làn da của bạn cũng phụ thuộc vào chức năng gan khoẻ hay yếu, tiêu hoá tốt hay không.
    Vì thế trà atisô sẽ cải thiện làn da của bạn hầu hết. nếu bạn uống quen trà atisô bạn dễ thấy vị của nó khá đậm đà sẽ chịu và cũng rất ngon. Atisô làm cho da mịn màng và phát triển thành tươi sáng hơn vì nó có khả năng khiến cho mát gan, hạ nhiệt, thải độc tố, hỗ trợ da ít bị mụn và khô ráp.
    Tuy vậy nếu bạn không thích uống trà thì có thế dùng nó ví dụ một loại nước tắm chăm sóc da. Bạn có thể dùng rất nhiều lá tươi hoặc sắm loại trà đóng sẵn trong túi nhưng trường hợp dùng được lá tươi là hữu hiệu nhất.
    Có thể những lúc dùng đợt đầu bạn dễ có phản ứng chưa quen với atisô ví dụ nóng bụng, da có thể hơi có dấu hiệu khác nhưng sau những ngày dấu hiệu đó thường biến mất. Atisô là một thảo dược khá được nhiều người biết tới tác dụng của nó, vậy tại sao bạn lại không tự chăm sóc làn da và giúp gan khoẻ mạnh từ thảo dược trùng hợp và an toàn này nhỉ?
    Atisô có rất nhiều tác dụng ví dụ như vậy sao chúng ta không thử cùng nhâm nhi 1 tách trà atisô ấm trong không khí lạnh của mùa lạnh này hay nấu 1 bát canh hoa atisô nhỉ!
     
    nhungle123

    nhungle123 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    87 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này