Lời khuyên cho bệnh nhân huyết áp thấp

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      19494
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Hà Nội , Chưa có
    6. Thông tin:
      28/2/16, 539 Đọc

  1. Muốn trị huyết áp thấp hiệu quả, ngoài việc khám xem yếu tố gây ra dấu hiệu huyết áp thấp để có liệu pháp, cách hợp lý nhất, việc tuân thủ tập thói quen sinh hoạt hiệu quả là vô cùng quan trọng…
    => Tìm hiểu thêm: viêm họng cấp
    Theo y học cổ truyền Huyết áp thấp tồn tại nhiều yếu tố sau:
    – Tâm dương bất túc: rất hay gặp ở người thanh nữ và người nhiều tuổi. Hiện tượng là nhức đầu hoa mắt tinh thần uể oải, buồn ngủ, ngón tay lạnh, chất lưỡi nhạt bệu, rêu trắng nhuận , mạch hoãn vô lực hoặc trầm tế.
    – Tâm tỳ hư: hiện trạng là váng đầu, hồi hộp, hít thở ngắn, tinh thần mỏi mệt, chân tay vô lực sợ lạnh tự, hón ăn kém, ăn xong bụng đầy lưỡi nhạt, rêu trắng, hoạt mạch hoãn vô lực.
    – Tỳ thận dương hư: hiện tượng là váng đầu, ù tai ngủ kém mệt mỏi ngắn hơi, ăn kém nóng lưng mỏi gối, chân tay lạnh, sợ lạnh hoặc di tinh liệt dương, tiểu tiện đi đêm, lưỡi nhạt, rêu trắng, mạch máu trầm nhược.
    – Khí âm hư: hiện trạng là nóng đầu chóng mặt, miệng khát họng khô, lưỡi thon đỏ ít rêu, khô mạch máu tế sác.
    Theo tây y Huyết áp thấp căn bệnh do giảm trương lực thần kinh – mạch máu (bệnh huyết áp thấp) thường gặp ở phụ nữ trẻ; với những biểu hiện ví dụ như đau đầu, chóng mặt, rối loạn giấc ngủ, rối loạn chức năng tim mạch máu (đau ngực trái, rối loạn nhịp tim, điện tim biến đổi).
    [​IMG]
    Trị ví dụ thế nào?
    Để tùy chỉnh huyết áp về mức bình thường, vài người có huyết áp thấp bệnh phải thực hiện một số quy tắc về ăn uống.
    Giữa chế độ ăn và huyết áp thấp ko có sự liên kết chặt chẽ, nhưng người ta thấy huyết áp thấp rất hay gặp ở một vài người ăn kém
    , hay bỏ bữa, khoảng cách giữa vài bữa quá xa, dẫn tới giảm hàm lượng đường máu. Thói quen này khiến giảm trương lực (sự đàn hồi, sự dẻo dai) của mạch, và kết quả là tụt huyết áp. do vậy, bắt buộc duy trì chế độ ăn thích hợp 3-4 bữa/ngày (ăn giảm khối lượng, tức chia nhỏ khẩu phần ăn trong ngày). không được dùng chế độ ăn kiêng để suy giảm cân nhanh.
    Một số đồ ăn đồ uống có công dụng khiến cho tăng huyết áp như: cà phê, nước chè đặc, ăn món ăn đậm đà muối, nước sâm, bột tam thất, rau nên tây, nước nho.
    Chất caffein trong cà phê có công năng khiến cho tăng huyết áp, ngày có thể uống 1-2 cốc cà phê đặc, hiệu quả nhất là cà phê không tan tự pha. không uống quá 2 cốc/ngày để tránh bị mắc nghiện, mất ngủ, rối loạn nhịp tim. mặc dù vậy, vì cà phê có ảnh hưởng kích thích tiết dịch vị dạ dày bắt buộc một số người bị viêm loét dạ dày buộc phải uống với bột kem cà phê. trường hợp ko uống được cà phê thì có thể thay thế từ nước chè đặc.
    Trường hợp huyết áp thấp vì thiếu máu (hay gặp ở phụ nữ), cần tăng cường món ăn cất nhiều sắt ví dụ như thịt nạc, gan động vật, mộc nhĩ, nấm hương khô, bắt buộc tây, rau đay, rau rền, quả lựu, táo.
    Bệnh nhân huyết áp thấp nên:
    Dùng nhiều muối hơn: một số chuyên gia thường khuyên nên giảm lượng muối trong chế độ ăn trong ngày do natri trong muối ăn làm tăng huyết áp. tuy vậy với một vài người mắc huyết áp thấp thì việc dùng nhiều muối hơn là hoàn toàn có thể. nếu bạn mắc bệnh tim, nên tham khảo ý kiến chuyên gia trước những lúc điều chỉnh sang liệu pháp ăn này.
    Uống nhiều nước: nên uống khoảng 10 cốc nước mỗi ngày, sau khi tập luyện thể thao hay trong những ngày hè nhức cần dùng nước trong thành phần đã có nhiều natri và kali.
    Tập luyện đều: Tập thể thao tất cả đều mỗi ngày giúp duy trì lưu thông máu trong cơ thể cần giảm chứng huyết áp thấp. chu đáo trong khi đứng lên đột ngột những lúc đang ở tư thế nằm và ngồi. hữu hiệu nhất cần hít thở sâu những phút trước trong lúc đứng lên để tăng cường lưu thông máu tới một vài bộ phận của cơ thể
    số đông người mắc huyết áp thấp là vì suy giảm trương lực thần kinh – mạch, thành mạch quá yếu (bị nhão), sức co bóp của tim yếu do cơ tim yếu (biểu hiện là tim đập nhanh, yếu). Để củng cố thành mạch và tăng cao công năng đẩy máu của tim, bắt buộc tích cực tập luyện thể dục thể thao. vài bài tập đi bộ, chạy, bơi, thể dục nhịp điệu, cầu lông… đều vô cùng tốt.
    Chế độ ăn: cần giảm một số loại thức ăn giàu carbon hydrate ví dụ khoai tây, cơm gạo và bánh mỳ.Tránh sử dụng vài thức ăn, thuốc đông y có tính chất lợi tiểu.
    giảm thiểu xa đồ uống có cồn: sử dụng đồ uống có cồn có ảnh hưởng mất nước trong cơ thể. cần uống nhiều nước, tăng lượng rau quả, thịt lườn gà và cá trong chế độ ăn
     
    nhungle123

    nhungle123 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    87 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này