Liệu pháp tránh bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu ở người già

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      19507
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Hà Nội , Chưa có
    6. Thông tin:
      29/2/16, 675 Đọc

  1. Nhiễm trùng đường tiết niệu có khả năng gặp ở các độ tuổi khác nhau, nhưng việc chữa trị với người lớn tuổi (NCT) thì gặp nhiều khó khăn hơn do sức đề kháng ngày một giảm.
    => Tìm hiểu thêm: cách chữa viêm họng mãn tính
    Đường tiết niệu gồm có hai quả thận, hai niệu quản, bàng quang và niệu đạo. Mỗi khi mắc viêm một trong một số bộ phận ấy thì có thể làm gây ảnh hưởng tới đầy đủ đường tiết niệu đặc biệt gây ảnh hưởng đến thận.
    Lí do
    NCT do sức miễn dịch ngày một giảm, sẽ mắc chứng khiến giảm trí tuệ (ảnh hưởng vô cùng lớn tới sự điều hòa của thần kinh trung ương) đi tiểu không kiểm soát được cho buộc phải dễ bị mắc viêm đường tiết niệu ngược dòng. NCT có khả năng gặp nhiễm trùng đường tiết niệu cả phần trên (thận) và cả phần dưới (niệu quản, bàng quang, và niệu đạo).
    [​IMG]
    Người to tuổi phải uống đủ nước để phòng tránh ngừa viêm đường tiết niệu
    Yếu tố nội sinh có ảnh hưởng nhiễm trùng đường tiểu ở NCT như sỏi đường tiết niệu, vài trường hợp do ngăn cản dòng chảy của nước tiểu, lâu dần nước tiểu bị nhiễm vi sinh vật làm nhiễm trùng đường tiết niệu ví dụ như vài bệnh lý của tiền liệt tuyến, chứng bệnh đái tháo đường, chấn thương cột sống, nằm lâu vì bại liệt hoặc vì bất động bởi cố định xương bị gãy (gãy xương đùi hoặc xương chậu rất hay gặp ở NCT). Một vài yếu tố ngoại sinh gây phải viêm đường tiết niệu ví dụ như nong niệu đạo, mổ lấy sỏi hoặc mổ u xơ tiền liệt tuyến bị mắc bội nhiễm, viêm tiền liệt tuyến đưa đến viêm đường tiết niệu.

    Về xuất phát làm nhiễm khuẩn cũng vô cùng đa dạng nhưng chủ yếu là do vi sinh vật gây bệnh. Một số vi rút phổ biến gây nhiễm trùng đường tiết niệu ví dụ như E.coli, Proteus, Enterobacter, S. sprophyticus, S. epidermidis, N. gonorrheae, C. trachomatis, Mycoplasma… Trong vài xuất phát vi sinh vật gây bệnh này thì chiếm tỉ lệ cao nhất vẫn là E.coli, thứ đến là Proteus, S. saprophyticus (tụ cầu hoại sinh). Ngoài ra, người ta còn gặp các NCT mắc viêm đường tiết niệu vì vi nấm.

    Viêm đường tiết niệu ở NCT trường hợp ko tìm thấy và chữa trị tốt có thể đưa tới vài biến chứng vô cùng nguy hiểm ví dụ viêm thận, bể thận cấp tính có thể đưa đến suy thận, áp xe quanh thận. Viêm đường tiết niệu cũng có thể đưa đến nhiễm trùng huyết là một chứng bệnh cực kỳ nguy hại đến tính mạng của NCT.

    Một vài dấu hiệu
    vài hiện tượng thường gặp viêm đường tiết niệu ở NCT ví dụ như đau lưng. Đau lưng có khả năng âm ỉ và xảy ra từng khi nhưng thậm chí nhức thành cơn rõ rệt đặc biệt mỗi trong khi có bưng bê hoặc xách, mang vật nặng. Nhiều trường hợp có sốt và rét run (tuy nhiên ở NCT có sức đề kháng kém thì sốt nhẹ hoặc ko sốt mà chỉ thấy ớn lạnh), đi tiểu nhiều lần, tiểu khó (buồn đi tiểu nhưng không tiê u được) và có thể tiểu nóng, buốt. Màu của nước tiểu có khả năng màu sẫm, có khả năng màu hồng (đái ra máu đại thể).

    Nếu viêm đường tiết niệu vì có vật cản ví dụ sỏi đường tiết niệu thì sẽ mang đến nóng lưng hoặc có cơn nhức quặn thận có khả năng bị mắc đái dắt, đái buốt… Để chẩn đoán viêm đường tiết niệu ngoài một số biểu hiện lâm sàng do bác sĩ khám chứng bệnh khai thác và phát hiện được thì rất cần khiến một vài xét nghiệm có lien quan ví dụ như siêu âm, chụp X-quang, xét nghiệm nước tiểu tìm khởi thủy vi khuẩn bằng giải pháp cấy nước tiểu đúng dễ quy mới hy vọng chọn lựa xuất xứ gây nhiễm trùng của nó.

    Nên làm gì?
    Một phương pháp buộc phải khiến rất hay là vệ sinh cá nhân cho thật hiệu quả. Vệ sinh đường sinh dục ngoài và xung quanh vùng sinh dục ngoài (nhất là NCT là phụ nữ giới). Nên thói quen uống nhiều nước nhưng nên uống vào buổi sáng và chiều, buộc phải tránh uống nhiều nước trước trong lúc đi ngủ buổi tối để tránh đi tiểu đêm khiến gây ảnh hưởng đến giấc ngủ.

    Mỗi đợt buồn đi tiểu là cần đi tiểu ngay ko được nhịn tiểu bởi do nhịn tiểu làm nước tiểu ứ đọng thời gian lâu dễ có ảnh hưởng bội nhiễm vi sinh vật gây bệnh và nguy cơ sẽ khiến cho nhiễm trùng đường tiết niệu ngược dòng. không bắt buộc uống bia vào buổi tối hoặc trước lúc đi ngủ buổi tối.

    Trước trong lúc đi ngủ buổi tối buộc phải nhớ đi tiểu. nếu NCT bị mắc các chứng bệnh ví dụ sỏi đường tiết niệu (sỏi thận, sỏi niệu quản, sỏi bàng quang…), một số bệnh về tiền liệt tuyến thì cần được khám hội chứng để được giải quyết càng sớm càng hữu hiệu hạn chế ảnh hưởng có ảnh hưởng viêm đường tiết niệu lúc đã biết rõ nhân tố.
     
    nhungle123

    nhungle123 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    87 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này