Hội chứng viêm họng ở trẻ

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      18070
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Hà Nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      24/1/16, 531 Đọc

  1. Viêm họng là một bệnh lý rất hay gặp trong cộng đồng, đặc biệt trong lúc nơi ở mắc ô nhiễm nặng như bây giờ ở một vài thành phố, khu nhà máy công nghiệp. Tỷ lệ viêm họng bị đa số ở trẻ em dưới 7 – 8 tuổi. Có đến 200 chủng virut gây viêm họng và dễ tự khỏi nếu sức đề kháng của cơ thể tốt.
    • Viêm họng là gì?
    Viêm họng là triệu chứng viêm cấp niêm mạc hầu.
    Có 3 loại viêm họng : viêm họng trắng, viêm họng đỏ và viêm họng loét (ít xuất hiện). Trong phần lớn trường hợp, người mắc bệnh tất cả đều khiến đau rát họng, gặp khó khăn lúc nuốt, sốt và rất hay nhức đầu. Còn nữa, viêm họng còn kèm theo với một số triệu chứng ví dụ cảm lạnh, buồn nôn, nhức mình mẩy, sưng amiđan và nổi hạch ở cổ…
    * Tìm hiểu cách chữa viêm họng
    Có những yếu tố có ảnh hưởng viêm họng nhưng phần lớn là vì những loại vi rút (80%), còn lại là do vi sinh vật gây bệnh (chủ yếu liên cầu khuẩn tán huyết nhóm A Streptococcus – thủ phạm làm nên các biến chứng trầm trọng về tim, khớp và thận) và một vài khía cạnh nguy cơ ví dụ như thay đổi thời tiết, khói bụi, rượu, hoá chất…
    • Có giải pháp ngăn cản và trị liệu riêng cho bé không?
    Ông cha ta đã nói “phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Vì vậy, thiết yếu phương pháp phòng tránh hội chứng, đặc trưng là đối với bé em:
    - Vệ sinh họng, răng, miệng cho bé thường xuyên bằng phương pháp đánh răng, súc họng bằng nước muối loãng.
    - Buộc phải đeo khẩu trang cho trẻ lúc ra đường để giảm thiểu khói bụi, hạn chế cho bé tới vài nơi ở bị ô nhiễm.
    - Giảm thiểu cho trẻ nhỏ uống nước quá lạnh hoặc quá nóng hay có thói quen ngậm kẹo hay ăn kem. Với phòng ngủ, phải thoáng mát nhưng ko được có gió lùa, nếu có điều hòa nhiệt độ thì cần giữ ở mức nhiệt độ mát mẻ không khó chịu, ở mức 28oC.
    - Tập cho trẻ em thói quen uống nhiều nước, vận động thể chất, đánh răng sau mỗi bữa ăn, rửa tay trước những lúc ăn và rửa tay sau đấy đi vệ sinh.
    - Khi bé bị bệnh lý về răng, miệng, xoang, mũi… nên chữa trị tận gốc, tránh để bệnh lý tồn tại và lây lan gây viêm họng.
    - Những lúc viêm họng có được chỉ định chữa trị, phải tiến hành nghiêm túc, uống thuốc theo lời khuyên của bác sĩ, đúng phác đồ đề kháng được kê đơn thuốc.
    - Buộc phải cho trẻ uống đúng thuốc, đủ liều, đúng thời gian, không nên tự ý mua thuốc miễn dịch để trị liệu vì trị không đúng thường để lại triệu chứng kháng thuốc, làm cho chữa trị sau này gặp nhiều khó khăn.
    * Tìm hiểu: sốt viêm amidan
    • Trị liệu viêm họng như thế nào?
    Phần lớn viêm họng được chữa bằng một số loại đề kháng, hạ sốt và giảm đau hài hòa với thuốc khử trùng họng.
    Trường hợp bác sĩ kê miễn dịch thì bệnh nhân nhất thiết phải tuân thủ theo. Và ngay cả những khi một vài hiện trạng của hội chứng đã dứt bạn cũng không nên ngừng thuốc mà hãy hãy uống một thời gian nữa nhằm tạo ra kháng khuẩn tránh bị lại hội chứng.
    [​IMG]
    • Hạn chế lây nhiễm viêm họng như thế nào?
    Nhiều người hiểu lầm rằng, viêm họng là hội chứng ko lây. Song trên thực tế, nó là bệnh lây lan qua tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp. Trường hợp ai đấy kế bên bạn đang bị viêm họng thì cách hữu hiệu nhất là tránh tiếp xúc với họ và rửa tay thường xuyên.
    * Tìm hiểu điều trị viêm mũi dị ứng
    Nếu bị viêm họng, bạn cũng cần rửa tay thường xuyên nhằm hạn chế sự lây lan của vi sinh vật gây bệnh những lúc bạn dùng tay che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi.
     
    nhungle123

    nhungle123 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    87 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này