Có nên theo đuổi nghề thiết kế nội thất?

Tin rao trong : 'Dịch vụ', người rao : AWEedu, 20/4/15.

    1. Khu vực:

      Hà Nội
    2. Tình trạng:

      Chưa có
    3. Số tiền:

      0 VNĐ
    4. Điện thoại:

      0666666666
    5. Địa chỉ:

      http://awe.edu.vn/
    6. Thông tin:

      20/4/15, 0 Bình luận, 725 Xem
  1. AWEedu http://awe.edu.vn/

    Nghề thiết kế nội thất đang được nhiều người quan tâm, nhu cầu làm đẹp không gian sống ngày càng phát triển, công việc tự do và sáng tạo khiến thiết kế nội thất trở thành một nghề hot.

    Nhưng có một điều chắc chắn không phải bất cứ ai cũng có thể theo đuổi nghề thiết kế nội thất. Nói như vậy không phải ý rằng nghề này khó nhưng với bất kỳ nghề nào cũng đòi hỏi một yêu cầu nhất định mà bạn nên tìm hiểu.

    Vậy câu hỏi có nên theo nghề thiết kế nội thất không hay nghề thiết kế nội thất cần những gì sẽ được AWE trả lời ngắn gọn như sau:

    1. Nghề thiết kế nội thất không quá khó nên nhiều người có thể theo được

    Thiết kế nội thất đã phát triển đến mức độ mà không phải ai đó thực sự nghệ sỹ hay có tốt chất mới làm được. Nghề thiết kế nội thất có những kiến thức, quy tắc mà người thiết kế nội thất cần am hiểu vận dụng nó thì có thể làm được. Những công trình công cộng, công trình dịch vụ lớn như các tòa nhà cao tầng, rạp chiếu phim… cần một yếu tố sáng tạo nhưng những thiết kế nội thất chung cư, nhà ở, văn phòng…thì không đòi hỏi tố chất nghệ sỹ.

    Nghề thiết kế nội thất cần đam mê, tố chất hay điều gì?

    - Đam mê hoặc có động lực học rõ ràng: 90% đủ để làm nghề thiết kế nội thất

    - Tố chất: 10% để trở thành nhà thiết kế nội thất, nếu có đam mê nữa thì dễ trở thành nhà thiết kế nội thất giỏi.

    2. Tự hào về kiến thức hay năng khiếu có thể là rào cản bạn trở thành nhà thiết kế nội thất

    Nhiều người tự hào ngày đầy khi đến với các khóa học thiết kế nội thất tại AWE và nói rằng “tôi là người đã có nhiều kiến thức về thiết kế nội thất do tự tìm hiểu” hay “tôi là người có sở thích và năng khiếu vẽ từ nhỏ…”. AWE tư vấn rằng: “Bạn cần gác lại tất cả những kiến thức đã biết sang một bên để coi như học lại từ đầu. Một người có một kho kiến thức rộng lớn nhưng chưa trải nghiệm qua dự án thực tế nào thì không thể đánh giá điều gì và cũng không chắc có thể trở thành nhà thiết kế nội thất hay không”


    3. Nghề thiết kế nội thất không dành cho những người không có mục đích trở thành nhà thiết kế nội thất ngay từ khi học thiết kế nội thất, cũng không dành cho những người không có mục đích kiếm tiền từ nghề này.

    - Phải thật sự có mong muốn làm nghề thiết kế nội thất, kiếm tiền từ nghề này bạn mới có động lực học tốt nhất.

    - Nếu chỉ học thiết kế nội thất vì sở thích, sau khóa học bạn không lăn vào nghề, chỉ tự vẽ cho bản thân, bạn cảm thấy tự hào về khả năng của mình nhưng không ra thực tế làm việc thì mãi bạn không trở thành nhà thiết kế nội thất được.


    Để hiểu hơn về nghề thiết kế nội thất bạn nên truy cập vào chuyên mục BẠN CẦN BIẾT của AWE: http://awe.edu.vn/awe/ban-can-biet , tại đây bạn có thể khai thác mọi thông tin về nghề, các thống kê, con số, lời khuyên sâu sắc và bổ ích cho bạn trước khi chọn nghề thiết kế nội thất.

    Trung Tâm Đào Tạo Thiết Kế Nội Thất AWE
     

Chia sẻ trang này