Chọn lựa thuốc điều trị viêm họng hữu hiệu

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      18361
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Hà Nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      28/1/16, 714 Đọc

  1. Chứng bệnh viêm họng là trong các căn bệnh đường hô hấp rất hay gặp nhất ở Đông Nam Á bởi khí hậu Đông Nam Á thay đổi thất thường, nóng ẩm. Tìm được đúng thuốc trị viêm họng dựa vào hiện trạng, căn bệnh dễ khỏi nhanh hơn và tận gốc hơn rất nhiều.
    * Tìm hiểu thêm: viêm họng hạt là gì
    Trong quá trình nghiên cứu về y học của Hải Thượng Lãn Ong có viết “Họng là nơi ra vào của đồ ăn, thức uống, là lối vào của khí trời”. Vì đây là nơi giao lưu trung tâm của đường ăn và đường thở nên họng dễ phải tiếp xúc với một số nguy cơ làm viêm nhiễm. Bệnh lý viêm họng xảy ra ở đầy đủ đối tượng. Nhưng vào mùa đông và mùa xuân bệnh lý xảy ra rất hay hơn.
    [​IMG]
    Họng là cơ quan đặc biệt nơi mà thực phẩm, nước uống đi qua và cũng là nơi mà ko khí đi ra đi vào, sau đấy đi vào thực quản, dạ dày, đi xuống thanh, khí, phế quản, phổi, đi ra mũi và đi ra miệng. Trong họng ngoài niêm mạc họng còn có các tổ chức lympho như: VA (ở bé em), viêm amidan ở người lớn.
    Có 2 loạidạng viêm họng: viêm họng cấp tính và viêm họng mạn tính. Trong viêm họng cấp có hai loại cơ bản là viêm họng đỏ và viêm họng trắng. Trong ấy viêm họng đỏ cấp là chứng bệnh thường gặp nhất.
    Nguyên nhân gây viêm họng đỏ cấp
    Đa số do virut như adenovirus, rhinovirus, APC virus (Adeno- Pharyngo- Conjontive virus), virut hợp bào đường thở (SRV-Syntial Reperatory Virus), virut cúm, sởi… Theo ước tính có tới 80% viêm họng vì virut, chỉ khoảng 20% do vi sinh vật gây bệnh, (đó là một số loại liên cầu trùng, phế cầu trùng, tụ cầu trùng, H.influenzae…). nguy hiểm hơn cả là liên cầu trùng tan huyết nhóm A vì đây lí do dẫn tới một vài biến chứng nguy hiểm ví dụ thấp tim, viêm khớp, viêm thận.
    Bên cạnh đó còn tồn tại nhiều yếu tố khác như chuyển đổi khí hậu (gió mùa đông bắc), lạnh quá, ẩm quá, bụi, khói thuốc, rượu, hóa chất…
    Các triệu chứng của viêm họng cấp
    Hiện tượng rất thường gặp nhất là người bị mắc bệnh thấy mệt mỏi, kém ăn, xảy ra sốt, có khả năng đột ngột (đặc biệt ở trẻ em sốt cao khoảng 39oC-40oC, nóng người, quấy khóc, bỏ ăn. Triệu chứng đau rát họng lúc nuốt nước bọt, nước uống nhưng các chất rắn lại ít nóng. Cần ăn cơm không thấy nóng, chỉ rát họng.

    Người bị mắc bệnh thường cảm thấy ho từng cơn, ho có đờm nhày, lúc mới đầu trắng, sau đặc có màu vàng.
    Sự thay đổi giọng nói: giọng không trong mà sẽ hơi khàn thậm chí mất tiếng. Trong lúc đi khám sẽ thấy toàn bộ niêm mạc họng cực kỳ đỏ xuất hiện nhiều dịch nhầy ví dụ như hồ nước, nước cháo ở thành sau họng.
    Trường hợp vi rút là nhân tố làm căn bệnh thì biểu hiện toàn thân dễ nặng nề hơn, người mắc bệnh sốt, mệt mỏi, môi khô, lưỡi bẩn, bệnh nhân thường có hiện trạng viêm tấy hạch vùng cổ, hạch góc hàm sưng, đau, trong họng có rất nhiều chấm mủ.

    Chọn lựa thuốc viêm họng cho thích hợp
    Viêm họng cấp việc chẩn đoán sẽ ko quá khó khăn, nhưng trong việc sử dụng thuốc trị viêm họng thì bắt buộc phải để ý những điều sau:
    Người bệnh chỉ phải sử dụng miễn dịch những khi viêm họng do vi khuẩn. Những loại miễn dịch hay dùng là: rovamycin 3 triệu UI, ngày 2 viên trong 7 ngày. Thuốc này cũng khá hiệu quả nhưng không phòng chống được hội chứng thấp tim. Vì thế, người ta hay dùng nhóm benzylpenicilin của một vài thế hệ như amoxicillin, augmentin. vì một số loại này có khả năng tiêu diệt được vi sinh vật gây bệnh liên cầu tan huyết nhóm A. Thuốc này có khả năng tiêm hoặc uống trong vòng khoảng 7-10 ngày. Đó là loại đề kháng khá rất thường gặp hiện nay và có công dụng khá hiệu quả.
    Còn đối với viêm họng vì virut ko bắt buộc sử dụng thuốc kháng sinh, một vài chuyên gia sẽ chỉ định dùng một số loại thuốc sau:
    Nhóm thuốc hạ nhiệt: có thể nói đến ví dụ như efferalgan, paracetamol, aspesic…chỉ được phép dùng trong khi nhiệt độ trên 38oC và sau 4- 6 giờ mới dùng lại.
    Nhóm thuốc suy giảm ho như: atussin, siro phenergan, ho bổ phế, theralen…
    Nhóm thuốc hỗ trợ ổn định nồng độ pH trong họng dễ giảm ngứa, suy giảm rát như: rhinathiol viên hoặc siro, vài loại thuốc ngậm như oropivalon, lysopaiin, một vài loại thuốc phun như: locatiotal…
    Nhóm thuốc có cất dung dịch kiềm để súc họng ấy là: nước muối sinh lý, thuốc súc họng TB…
    Nhóm suy giảm phù nề cản trở viêm, tan đờm như: a – thymotrypsin, mucomyst, mucosoval…
    Nhóm cuối cùng là nhóm sinh tố nâng cao thể trạng.
    Thông dễ căn bệnh sẽ khỏi trong vòng từ 7-10 ngày.
    Tùy vào các biểu hiện mà chuyên gia thường kê đơn nên dùng hài hòa một vài loại thuốc nào để trị căn bệnh cho thích hợp. buộc phải hạn chế căn bệnh viêm họng bằng phương pháp giữ ấm cổ, ngực, lòng bàn chân trong màu lạnh là giải pháp trước tiên. ko vài vậy bạn nên vệ sinh răng miệng, sát trùng mũi họng, bồi dưỡng sức khỏe, tập thể dục và tập hô hấp hằng ngày.
    . Ở trên một vài bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng đã chia sẻ với các bạn những kiến thức cơ bản với chủ đề “ lựa chọn thuốc chữa trị viêm họng hiệu quả“. Trường hợp bạn có thêm một số câu hỏi khác về nội dung này, hãy liên hệ với những chuyên gia khoa khám tai mũi họng của phòng khám đa khoa Nhân Ái.

    Phòng khám tai mũi họng là một trong những cơ sở khám tai mũi họng tốt nhất bây giờ. Với sự thăm chữa bệnh trực tiếp của đội ngũ y bác sỹ nhiều năm kinh nghiệm chuyên môn, giàu kinh nghiệm, người bị bệnh có khả năng hoàn toàn yên tâm về kết quả trị một số bệnh ta mũi họng. bên cạnh đó là một hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, máy móc được nhập khẩu bằng những nước tiên tiến trên thế giới, cản trở khám luôn tự tin mang đến một môi trường khám và khám và chữa trị đạt chuẩn hữu hiệu nhất cho người mắc bệnh.
     
    nhungle123

    nhungle123 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    87 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này