Cách nhận biết và chống giảm thiểu chứng bệnh viêm amidan ở trẻ

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      18191
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Hà Nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      26/1/16, 497 Đọc

  1. Viêm amidan ở trẻ em cũng thường gặp như cảm cúm hay viêm họng. Dù ít làm vấn đề trầm trọng, mẹ vẫn bắt buộc nắm rõ một vài triệu chứng, cách chăm sóc trẻ nhỏ và lưu ý lúc ra quyết định cắt amidan cho bé.
    Amidan là hai khối nhỏ nằm ở hai bên mặt trong cổ họng của bé. Đối với trẻ, cơ quan này cóvai trò hạn chế lại vi khuẩn và cô lập vi khuẩn để phòng nhiễm trùng lây lan rộng trong cơ thể. tuy nhiên, chính amidan cũng có khả năng mắc nhiễm trùng dẫn đến viêm. hiện tượng này thường xảy ra ở bé 3 – 7 tuổi vì vài trẻ em có amidan lớn hơn so với một số độ tuổi khác.
    Trong khi trẻ nhỏ mắc viêm amidan sẽ bị sốt.
    => Tìm hiểu thêm về bé viêm amidan
    Nguyên nhân dẫn tới viêm amidan ở trẻ em
    Thời gian thay mùa và khí hậu lạnh là những lúc đường hô hấp dễ mắc nhiễm khuẩn và amidan nên phòng vệ để bảo đảm cho đường hô hấp nên amidan thường có khả năng bị nhiễm trùng và sưng lớn lên.
    Nếu bé giữ vệ sinh ko sạch, ko hay rửa tay, những lúc chơi tay bẩn sau đó cho miệng vi rút sẽ vào họng ồ ạt, amidan nên làm cho việc hết công suất để tiêu diệt được số vi khuẩn to lớn này vì thế amidan cũng có khả năng viêm nhiễm và sưng tấy.
    Tuy là cơ quan thực hiện nhiệm vụ đề kháng cho cơ thể nhưng amidan là một cơ quan có cấu tạo nhiều khe hốc do vậy nó có thể làm cho món ăn ứ động và là ổ trú ngụ của vi khuẩn trong vài trường hợp. trường hợp bé ko liên tục đánh răng súc miệng sau đấy ăn thì vài vi sinh vật gây bệnh tại amidan sẽ làm cơ quan này viêm nhiễm.
    => Tìm hiểu thêm về bị viêm amidan
    [​IMG]
    Biểu hiện trong lúc trẻ amidan
    Hiện trạng trước tiên trong lúc trẻ nhỏ bị viêm amindan, trẻ nhỏ sẽ cảm thấy khó nuốt, nóng trong họng, cơn nóng đôi lúc kéo dài nhiều giờ đồng hồ. trẻ có khả năng lạc giọng hoặc mất hẳn giọng nói.
    – Trong trường hợp bé viêm họng vì virus coxsackie thì ở khu vực amidan và vùng vòm họng của trẻ dễ tồn tại nhiều mụt phỏng. nếu ko chữa trị triệt để thì các mụt này sẽ vỡ ra thành những vết loét rất nhức và rát. trường hợp viêm họng do nhiễm khuẩn liên cầu, amidan của bé thường sưng to và bị bao phủ bởi vài chấm trắng, trẻ có hơi hô hấp hôi, cảm thấy vô cùng mệt mỏi và có khả năng sốt cao hơn 38oC.
    – Kế bên đấy, lúc trẻ bị amidan trẻ nhỏ thường cảm thấy miệng khô đắng, lưỡi trắng, niêm mạc họng đỏ và góc hàm của bé có thể nổi hạch.
    – Trong trường hợp trẻ em bị viêm amidan mãn tính trẻ em thường ngáy trong lúc ngủ và chủ yếu thở bằng miệng. trong lúc nói chuyện, trẻ dễ phát âm giọng mũi hoặc khó khăn những lúc phát âm. dấu hiệu amidan mãn tính trường hợp ko được chữa kịp thời có khả năng gây ra bệnh lý ngưng hô hấp trong lúc ngủ và sẽ gây ảnh hưởng tới chức năng tai của bé.
    -Trong trường hợp viêm do nhiễm vi khuẩn, trẻ nhỏ dễ không ho nhưng có khả năng bị sưng hạch bạch huyết ở cổ.
    Hãy gọi ngay cho bác sĩ, trường hợp thấy trẻ có triệu chứng bất thường.
    Thông thường, viêm amidan ko dẫn đến những vấn đề nghiêm trọng. Chỉ trong vài trường hợp sau, mẹ mới nên đưa trẻ em đi khám.
    - Một vài biểu hiện kéo dài hơn 4 ngày và không suy giảm
    - Khi bé không thể nuốt thực phẩm hay nghẹt mũi
    - Trẻ bị mất tiếng
    - Trẻ em sốt cao
    Con bạn sẽ được kiểm tra họng, cổ và cằm. Sau đấy, chuyên gia sẽ lấy một ít dịch ở amidan để biết loại vi rút nào gây nên triệu chứng viêm. Ngoài ra, trẻ em có thể phải xét nghiệm máu.
    Hãy đưa trẻ em đến gặp bác sĩ để được chữa hữu hiệu nhất.
    Cha mẹ phải làm gì những khi bé có hiện tượng viêm Amidan
    Khi trẻ có nhiều tình trạng của viêm amidan, bạn nên làm theo các bước sau:
    – Khám họng cho bé xem hai bên amidan có sưng ko, có nổi mụt trắng không hay trẻ chỉ bị mắc viêm họng thông thường.
    – Kiểm tra nhiệt độ cơ thể, trường hợp trẻ sốt cao quá 38oC thì có thể hạ sốt với paracetamol và lau mát với nước ấm, mặc đồ thông thoáng cho bé.
    – Dùng hai tay ấn nhẹ vào hai bên hàm để kiểm tra xem trẻ nhỏ có hiện tượng nổi hạch cạnh hàm hay không.
    – Kiểm tra tai và màng nhĩ xem tai trẻ có tình trạng chảy mủ ko.
    – Cho trẻ nhỏ uống nhiều nước hỗ trợ cho cơ thể bài tiết hiệu quả và nhanh hạ sốt.
    – Không nên nài ép trẻ ăn những lúc này, chỉ phải cho ăn món ăn lỏng dễ nuốt như sữa hoặc cháo.
    – Giảm thiểu cho bé súc miệng với nước muối và làm động tác ngửa cổ lên để khò nước. Việc này sẽ làm cho vi rút lây lan nhiều hơn.
    Chữa trị đúng liệu pháp những lúc bé mắc viêm amidan
    Việc chữa đúng giải pháp ko chỉ đẩy lùi một số biểu hiện mà còn hỗ trợ con bạn suy giảm số lần tái phát trong một năm.
    một vài loại thuốc thường bao gồm acetaminophen, thuốc phòng viêm không chứa steroid (NSAID) và kháng sinh,
    Khi chăm sóc trẻ, bạn buộc phải để con nghỉ ngơi nhiều. bên cạnh ấy, bạn nên khuyến khích trẻ ăn và uống. một số loại thức uống mát lạnh sẽ khiến giảm thiểu cảm giác đau và phòng mất nước.
    Để hạn chế lây lan, ko phải chia sẻ món ăn của trẻ em với bất kỳ ai khác và khuyến khích con rửa tay sạch. đặc biệt là, nước muối ấm dễ vô cùng hữu hiệu cho trẻ em.
     
    nhungle123

    nhungle123 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    87 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này