Bắp rang bơ có chất làm hại phổi ?

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      19734
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Hà Nội , Chưa có
    6. Thông tin:
      2/3/16, 558 Đọc

  1. Tin tức bắp rang bơ được trộn hoá chất diacetyl tạo mùi thơm giống mùi bơ làm cho người tiêu sử dụng lo sợ.
    Theo PGS Nguyễn Hữu Đức – Khoa Dược (ĐH Y Dược TP HCM), diacetyl là hóa chất tạo mùi thơm, nhưng có thể tác động lên phế quản có ảnh hưởng hiện trạng co thắt phế quản, làm hen, sử dụng dài ngày chất này có khả năng gây ảnh hưởng đến phổi, thận và làm rối loạn chuyển hóa protein.
    => Tìm hiểu thêm: cách chữa viêm họng nhanh nhất
    “Độc” từ mùi thơm
    Trao đổi với PV, PGS Nguyễn Hữu Đức cho hay, những lúc sản xuất bắp rang bơ người ta cho diacetyl, thành phần hóa học tạo thành mùi bơ để tiết kiệm mức giá do nó có mùi thơm vô cùng giống với mùi bơ thật. Diacetyl là hóa chất tạo mùi thơm, nhưng có khả năng gây ảnh hưởng lên phế quản làm triệu chứng co thắt phế quản, làm hen, sử dụng lâu dài chất này có thể gây ảnh hưởng đến phổi, thận và gây rối loạn chuyển hóa protein.
    Chia sẻ về điều này, PGS.TS Nguyễn Hữu Đức cho hay, từ năm 2007, dư luận Mỹ đã đòi cấm dùng diacetyl làm chất tạo mùi bơ trong thực phẩm.
    [​IMG]
    Trong một nghiên cứu của Viện Nghiên cứu sức khỏe và không nguy hiểm nghề nghiệp Hoa Kỳ tập trung vào thành phần tạo mùi bơ gồm có diacetyl, người ta đã phát hiện ra diacetyl đó là yếu tố gây buộc phải bệnh liên quan đường thở là chứng viêm tiểu phế quản co khít. Diacetyl có ảnh hưởng viêm và xơ hóa vài tiểu phế quản của phổi khiến một số đường thở này bị mắc chít hẹp một phần hay toàn phần. đây là một bệnh làm mất sức và hiếm gặp được tìm được ở công nhân khiến việc tại một vài nhà máy chế tạo đồ ăn sử dụng phụ gia diacetyl tạo mùi bơ…
    Người bị mắc viêm tiểu phế quản vì diacetyl sẽ tắc mũi, hít thở khò khè, ho khan dữ dội, trường hợp quá nặng sẽ suy thở và tử vong. chứng bệnh khó trị liệu và ko hồi phục, nếu nặng chỉ có thể điều trị bằng liệu pháp ghép phổi. mới đây, một nghiên cứu cũng đưa ra chất diacetyl có khả năng gây ảnh hưởng đến protein trong não khiến cho chúng không phân giải được và dễ dẫn tới căn bệnh Alzheimer – chứng mất trí nhớ.
    PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh – Viện kỹ thuật sinh học và công nghệ đồ ăn (ĐH Bách khoa Hà Nội) cũng cho biết, diacetyl là chất lỏng sẽ bay hơi dễ phát hiện ở trong rượu, bia và có tính độc hại. khi lên men ko tốt chất này thường tự hình thành. Uống chất này vào thường làm đau đầu, lâu dần gây ảnh hưởng hệ thần kinh. Còn chất này có trong bắp rang bơ có ảnh hưởng hại ra sao thì Việt Nam chưa có nghiên cứu nào.
    Kể về việc nhận diện chất diacetyl, PGS.TS Nguyễn Hữu Đức cho rằng rất khó nhận diện cảm quan hay mùi, vị do nó có mùi thơm nồng nàn giống với bơ thật. Để biết được chất này buộc phải được lấy mẫu rồi đưa vào những chống thí nghiệm hiện đại phân tích mới xác định được.
    Gây biếng ăn cho trẻ
    PGS.TS Nguyễn Hữu Đức khuyến cáo, ngày nay bắp rang bơ dễ được dùng để ăn vặt, chính là món mà giới bé rất thích do mùi vị thơm ngon. Bình dễ cơ thể chúng ta buộc phải hàm lượng chất xơ và bỏng ngô đáp ứng được điều đấy. chính vì vậy, trong bắp rang bơ hiện tại có cất nhiều những chất phụ gia, bảo quản ví dụ như chất tạo màu, đường hóa học, chất béo… ko hữu hiệu tới sức khỏe con người, đặc thù là bé. công đoạn chế biến, thành phần dinh dưỡng có giá chữa cho sức khỏe sẽ bị hủy đi, lượng đường, muối, chất béo tăng lên khiến cho tác động tới sức khoẻ. hữu hiệu nhất là nhiều người buộc phải sử dụng bắp tươi để luộc, nướng hoặc bắp hạt xay sử dụng nấu cháo, xôi bắp để có giá chữa trị dinh dưỡng mà không sợ độc hại.
    “Nhiều cha mẹ còn lạm dụng món bắp rang bơ cho con ăn trước bữa ăn. Điều này là ko cần vì về mặt dinh dưỡng hoàn toàn ko tốt. trẻ em có thể bị phá vỡ những tập thói quen ăn uống hiệu quả, thường hình thành biếng ăn. Cha mẹ cần bổ sung thêm một vài loại đồ ăn khác bảo vệ dinh dưỡng cho trẻ”, PGS.TS Hữu Đức nhấn mạnh.
    Theo PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh, ngô là một loại đồ ăn sạch, nhiều dưỡng chất, ít chất béo và nhiều chất xơ cực kỳ hữu hiệu cho sức khỏe. Nó được khuyên bắt buộc chọn cho bữa phụ nhưng đó phải là loại bỏng ngô nguyên chất, ko thêm bất cứ gia vị nào. Bắp rang bơ lại chẳng phải có lợi cho sức khỏe do chúng cất nhiều chất béo, gồm cả những chất béo bão hoà không có lợi vì được rang nở to với bơ và dầu chiên.
    những khi ăn thường có ảnh hưởng đầy bụng, khó tiêu và dẫn đến cảm giác chán ăn ngay sau đó. Hơn nữa, cũng có khả năng những lúc sản xuất họ sử dụng bơ ôi cho vào. Chất béo của bơ sẽ mắc ôxi hóa thành một số chất độc peroxit, axeton… có ảnh hưởng hại cho cơ thể.
     
    nhungle123

    nhungle123 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    87 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này