Ý nghĩa của 3 màu đỏ, trắng, xanh lục trên lá cờ nước Hungary

Tin rao trong : 'Du lịch', người rao : gvsvietnam, 11/5/22.

    1. Khu vực:

      Hà Nội
    2. Tình trạng:

      Mới 100%
    3. Số tiền:

      0 VNĐ
    4. Điện thoại:

      0982603202
    5. Địa chỉ:

      Ngõ 61 Giáp Nhị, P.Thịnh Liệt, Q.Hoàng Mai, TP.Hà Nội
    6. Thông tin:

      11/5/22, 0 Bình luận, 256 Xem
  1. gvsvietnam GVS Vietnam

    Hungary là 1 quốc gia nổi tiếng được mệnh danh là trái tim của châu Âu. Liệu bạn đã biết ý nghĩa của lá cờ nước Hungary chưa? Vì sao cờ Hungary lại mang 3 kẻ đỏ, xanh, trắng? Sau đây GVS sẽ giúp Cả nhà trả lời.
    sơ lược về lá cờ nước Hungary
    Hungary là một trong các đất nước với lá cờ dùng 3 màu được mẫu mã thành 3 sọc trên toàn cầu. Cờ nước Hungary là niềm tự hào tự hào của người Hungary, cũng là tượng trưng cho đất nước Hungary.
    Cờ nước Hungary
    3 dải màu nằm ngang trên cờ Hungary được kiểu dáng theo tỷ lệ 1:2 và có khoảng phương pháp độ rộng giữa các sọc bằng nhau sở hữu trật tự màu sắc lần lượt từ trên xuống dưới là đỏ, trắng và xanh lục. Lá cờ này được dùng vào lần trước tiên năm 1848 và được công nhận chính thức là quốc kỳ của nước cộng hòa Hungary vào ngày 01/10/1957. Đến nay sau 65 năm, Hungary vẫn giữ nguyên lá quốc kỳ này và ko đổi thay bất kỳ chi tiết nào.
    một điều thú vị về quốc kỳ Hungary là lá cờ này trông gần giống cờ Ý xoay ngang 90 độ có sắc đỏ và xanh đậm hơn.
    Cờ Ý (trái) và cờ Hungary (phải)
    Ý nghĩa 3 màu sắc trên quốc kỳ Hungary
    Như ở trên đã nhắc đến, mặc dầu cờ Hungary dùng màu sắc tương đồng mang cờ Ý, song ý nghĩa của mỗi màu sắc này lại khác hoàn toàn. Ví như màu quốc kỳ Italia gợi nhớ đến đột nhiên của đất nước này thì màu quốc kỳ Hungary thiên rộng rãi hơn về đức tính, niềm tin của dân tộc họ.
    [​IMG]
    3 màu trên cờ Hungary
    Ý nghĩa về màu cờ Hungary được Hiến pháp của nước này ghi lại như sau:
    Màu đỏ có ý nghĩa sức mạnh, biểu tượng cho sự kiên cường, mạnh mẽ của Hungary trải qua nghìn năm lịch sử.
    Màu trắng thuần khiết tượng trưng cho lòng trung thành, cho hòa bình tự do vong mạng.
    Màu xanh lá - màu của lá cây - biểu đạt niềm tin và hy vọng của người Hungary vào ngày mai, vào đất nước.
    các lá cờ Hungary từng được tiêu dùng trong lịch sử
    Sau đây, tổ chức GVS sẽ giới thiệu tới Anh chị em lịch sử đổi thay của quốc kỳ nước Hungary.
    từ thế kỷ thứ 9 cho tới thế kỷ thứ 12, Công quốc Hungary và Vương quốc Hungary tiêu dùng lá cờ sở hữu thuần túy màu đỏ và trắng. Hình thập tự giá được thêm vào phần bên trái để suy tôn Kitô giáo bắt đầu phổ quát vào công đoạn này.
    Cờ Hungary trong khoảng thế kỷ 9 tới thế kỷ 12
    Cuối thế kỷ 12, màu xanh lục mới bắt đầu được thêm vào. Khi này, màu xanh lục trên cờ Hungary với ý nghĩa biểu trưng cho 3 đỉnh của ngọn núi.
    tính từ lúc thế kỷ 14 đến thế kỷ 17, Hungary khởi đầu rơi vào thời kỳ mâu thuẫn, tranh chấp miên man. Lá cờ cũng vì thế mà biến đổi liên tiếp với các tượng trưng khác nhau qua từng triều đại và người cầm quyền. Song, một nét chung nhất là cờ Hungary trong công đoạn này bắt đầu giữ nguyên 2 màu đỏ - trắng.
    Cờ Hungary từ thế kỷ 14 tới thế kỷ 17
    từ thời trung thế kỉ tới nay, Hungary hồ hết đã luôn giữ nguyên 3 màu đỏ -trắng - xanh lục trên màu cờ. Hình ảnh lá cờ đầu tiên sắp giống có chính thức nhất lần xuất hiện sau những phong trào cộng hòa vào thế kỷ 19. Kể từ đây, căn bản hình ảnh lá cờ Hungary chỉ đổi thay những chi tiết về quốc huy và biểu trưng ở chính giữa lá cờ.
    Giữa thế kỷ thứ 19, cuộc nổi loạn chống lại Habsburgs nổi lên với lá cờ đỏ - trắng - xanh. Ban đầu, lúc Hoàng đế Áo đã dẹp bỏ cuộc khởi nghĩa đã tuyên bố rằng bộ ba màu này là phạm pháp. Về sau, Áo-Hung đạt thỏa thuận vào năm 1867 và lá cờ hình khiên này đã được lấy làm quốc kỳ chính thức của Hungary.
    Cờ Hungary vào thế kỷ thứ 19
    những năm cuối của thập kỷ 1910s, đế chế Habsburgs sụp đổ, Hungary phát triển thành một nước hỗn loàn sở hữu vô thiên lủng cuộc bạo động xảy ra khiến cho biểu trưng trên quốc kỳ phải đổi thay. Nước cộng hòa quần chúng Hungary đã tạo 1 sự đổi thay đáng đề cập trên tấm khiên biểu tượng, cái bỏ cái vương miện - loại bỏ chế độ quân chủ của nước này.
    Cờ Hungary đầu thế kỷ 20
    Năm 1947, cùng hòa Hungary được hình thành, lấy quốc kỳ mang biểu trưng lá chắn cong lõm vào trong.
    Cờ Hungary năm 1947
    Năm 1949, cờ Hungary thay đổi hoàn toàn huy hiệu đính giữa cờ sang 1 hình tượng trưng cho chủ nghĩa phường hội. Huy hiệu sở hữu hình vòng tròn có hai dải tiểu mạch hai bên, ở giữa là màu xanh lam biểu trưng cho bầu trời, một ngôi sao năm cánh màu đỏ mang các sọc vàng là những tia nắng. Phía dưới huy hiệu này mang thêm 1 dải ruy băng mang màu sắc tương ứng mang 3 sọc cờ.
    Cờ Hungary năm 1949
    Năm 1957, sau lúc cuộc cách mạng Hungary năm 1956 giành thắng lợi, chủ nghĩa độc tài trước đấy bị phế truất bỏ, quá trình Phục Hưng khởi đầu. Cũng trong khoảng đây, là cờ chính thức ngày nay của Hungary bắt đầu được sử dụng.
    Bài viết về cờ nước Hungary trên đây đã đủ để khiến bạn hứng thú và tò mò về Hungary chưa? Hãy liên hệ với GVS ngay để được sở hữu visa đi Hungary nhé.
     

Chia sẻ trang này