Xử lý như thế nào khi không có bằng lái xe mà gây tai nạn?

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      17277
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Hà Nội , Chưa có
    6. Thông tin:
      14/1/16, 789 Đọc

  1. Khi tham gia giao thông sẽ có những tình huống đáng tiếc xảy trong đó có tình huống "không có bằng lái xe mà gây tai nạn ". Để làm rõ vấn đề này hãy cùng VOV-trung tâm thi bằng lái a2 tại hà nội tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết này nhé.

    Chúng ta sẽ phân tích vấn đề này thành 2 mục nhỏ. Thứ nhất là hành vi điều khiển phương tiện không có giấy phép lái xe. Và thứ hai là gây tai nạn giao thông.

    Điều khiển phương tiện không có bằng lái

    Chúng ta đều biết muốn có giấy phép lái xe hợp pháp, do cơ quan có thẩm quyền cấp thì người điều khiển xe phân khối lớn bắt buộc phải tham gia thi bằng lái a2. Trong luật giao thông đường bộ 2008 quy định chỉ chấp nhận các loại bằng đảm bảo đúng tiêu chuẩn, các trường hợp còn lại như tẩy xóa, giả mạo, không đúng cơ quan cấp phép thì đều không được chấp nhận. Khi bị phát hiện ngoài phạt tiền còn bị thu giữ giấy phép lái xe vi phạm. Theo nghị định 171/2013 thì mức xử phạt với hành vi này được chia làm 3 trường hợp.Không mang theo GPLX phạt từ 80 đến 120 nghìn đồng.Không có GPLX hoặc có nhưng tẩy xóa, không do cơ quan có thẩm quyền cấp thì bị phạt từ 800 đến 1 triệu 200 nghìn đồng.Điều khiển phương tiện có dung tích xilanh trên 175cm3 mà không phù hợp với bằng lái xe phạt tiền từ 4 đến 6 triệu đồng.

    Lỗi gây tai nạn giao thôngLỗi gây tai nạn giao thông với tỉ lệ thương tật trên 30% mới bị khởi tố để truy cứu trách nhiệm hình sự. Còn từ 30% trở xuống thì chỉ bị xử phạt hành chính. Ngoài ra việc bồi thường dân sự thì hai bên có thể tự thỏa thuận, trừ trường hợp không thống nhất được thì tòa án sẽ giải quyết. Theo quy định thì nếu bạn có hành vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ gây thiệt hại nghiêm trọng về sức khỏe cho nạn nhân tỷ lệ thương tật từ 31% trở lên thì mới bị khởi tố để xử lý trách nhiệm hình sự. Nếu tỷ lệ thương tật dưới 31% thì bạn không bị khởi tố để xử lý trách nhiệm hình sự mà chỉ xử lý trách nhiệm hành chính. Trong đó bao gồm: chi phí cứu chữa, chi phí bồi dưỡng, phục hồi chức năng và sức khỏe bị mất của người bị thiệt hại, chi phí cho thu nhập thực tế bị mất hoặc giảm sút của người bị thiệt hại, và chi phí cho phần thu nhập thực tế của người chăm sóc người bị thiệt trong trong quá trình điều trị. Bên cạnh đó còn phải chi trả cả chi phí tổn hại đến tinh thần của người bị thiệt hại.Như vậy qua bài viết mà trung tâm thi bằng lái a2 vừa chia sẻ thì bạn có thể áp dụng theo từng trường hợp. Hi vọng sẽ giúp có thêm kiến thức để lái xe an toàn.
     
    ThaoNT93

    ThaoNT93 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    15 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này