Bạn có đang phân vân nên học lái xe ô tô hạng b1 hay hạng b2?

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      17776
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Hà Nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      20/1/16, 797 Đọc

  1. Nên học lái xe ô tô hạng b1 hay b2 cũng là thắc mắc của rất nhiều người đang có ý định thi bằng lái. Bởi hai hạng xe này có những quy định khác nhau về khả năng điều khiển phương tiện và cả thời hạn của giấy phép lái xe. Nếu bạn vẫn đang phân vân thì hãy theo dõi bài viết sau đây để chọn hạng xe nào cho phù hợp nhé.

    Bằng lái hạng B1 hạn chế hơn B2

    Bằng lái xe B1 có quy định điều khiển giống với bằng lái xe hạng b2 cho phép sử dụng để điều khiển xe ô tô từ 4 đến 9 chỗ ngồi, nhưng không được phép tham gia các hoạt động chạy xe kinh doanh, mà chỉ được chạy xe cá nhân hay tổ chức. Trong khi đó người học lái xe hạng b2 thì được phép kinh hoanh hành nghề lái xe, như lái xe taxi, lái xe con…

    Bằng lái hạng B1 có thời hạn dài hơn B2

    Mặc dù có yếu điểm về quy định sử dụng nhưng bằng lái B1 lại có lợi thế về thời hạn của bằng. Theo quy định thời hạn của bằng lái xe b2 là tới khi nghỉ hưu, tức người lái xe đủ 65 tuổi. Còn bằng lái b2 sau 10 năm sẽ hết thời hạn, và người lái sẽ phải đổi lại, cấp lại nhưng chỉ được gia hạn 1 lần. Hoặc cũng có thể thi lại để lấy bằng lái.

    Học phí tương đương giữa hai hệ đào tạo

    Nếu bạn tham gia học lái xe b2 hay b1 thì đều có mức học phí đào tạo tương đương nhau. Nên tùy vào mục đích sử dụng bằng lái của mình mà bạn có thể chọn lựa khóa học cho phù hợp.

    Hi vọng với những so sánh cơ bản vừa rồi, bạn có thể phần nào phân biệt được hai hình thức học lái xe ô tô hạng B1 và B2. Nói một cách đơn giản, nếu bạn có bằng b2 thì phạm vi sử dụng sẽ rộng hơn nhưng lại có thời hạn ngắn hơn do liên quan đến tính chất an toàn. Vì vậy hãy cân nhắc kĩ trước khi lựa chọn sao cho việc học tập đáp ứng được nhu cầu của bạn. Ngoài ra nếu bạn cần trung tâm thi bằng lái VOV hỗ trợ hay tư vấn thêm điều gì xin hãy vui lòng liên hệ số điện thoại 0962 081 555.
     
    ThaoNT93

    ThaoNT93 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    15 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này