Tránh các bệnh về da nơi làm việc

    1. 500,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      25705
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Phước Kiển, Hồ Chí Minh, Việt Nam , Cần Thơ - Tây Nam Bộ
    6. Thông tin:
      27/5/16, 635 Đọc

  1. Bệnh da có thể mắc phải trong môi trường làm việc là một bệnh nghề nghiệp phổ biến và rộng rãi, bệnh ngoài da chiếm 50% là do ảnh hưởng ở nơi làm việc, và 25% còn lại là do các yếu tố khác. Bệnh da nghề nghiệp ảnh hưởng đến người ở mọi lứa tuổi trong bất kỳ số hoặc các thiết lập công việc, từ sản xuất đến các dịch vụ y tế - bất kỳ thiết lập trong đó có liên hệ với một đại lý bên ngoài. Một bệnh da nơi làm việc có thể biểu hiện trong vài giây (sau khi tiếp xúc với tác nhân gây hại như bức xạ hoặc một acid) hoặc mất hàng thập kỷ để phát triển - cuối cùng dẫn đến tổn thương hoặc bệnh ung thư . Bài viết này sẽ giới thiệu bạn với các loại khác nhau của bệnh da công việc liên quan, và dạy cho bạn làm thế nào để tránh và tự bảo vệ mình trong công việc.

    Nhận biết triệu chứng.

    Các triệu chứng của rối loạn da công việc liên quan có thể thay đổi, đa dạng như những nguyên nhân mình. Nói chung, bàn tay, ngón tay, cổ tay, cánh tay, trán, mặt, và V của cổ (hoặc bất kỳ nơi nào trên cơ thể mà da có thể đã tiếp xúc trực tiếp hoặc bụi hoặc khói của một dị ứng nguyên) là nhất nguy cơ phát triển bệnh viêm da tiếp xúc, vì vậy hãy tìm các triệu chứng trên các lĩnh vực này đầu tiên.Thông thường các triệu chứng sẽ được cô lập để một khu vực cụ thể của da. Các triệu chứng có thể ngay lập tức, hoặc họ có thể kéo dài trong một vài ngày. Hãy tìm các triệu chứng như sau:

    Phát ban.

    Ngứa.

    Sưng.

    Va đập hoặc vỉ, đôi khi chứa đầy chất lỏng trong suốt.

    Hot hoặc đấu thầu da.

    Tổn thương.

    Burns.

    sự đổi màu da

    Hiểu nguyên nhân và yếu tố gây ra.

    Có một số yếu tố ảnh hưởng có thể làm cho một dễ bị bệnh da để làm việc liên quan đến.

    Tuổi. Nói chung, người lao động trẻ còn thiếu kinh nghiệm hơn và nhiều khả năng chấp nhận rủi ro trên các trang web việc làm, mà làm cho họ dễ bị tiếp xúc với mầm bệnh gây hại trên các trang web việc làm.

    Loại da. Nói chung, màu da sáng hơn là nhạy cảm hơn với tác nhân gây bệnh trên các trang web việc làm hơn so với màu da tối hơn.

    Điều kiện tồn tại từ trước. điều kiện tồn tại từ trước có thể làm suy yếu các cơ quan của hệ thống miễn dịch chống lại tác nhân gây bệnh không mong muốn. Ngoài ra, người lao động có điều kiện da mãn tính (như mụn trứng cá hoặc trứng cá đỏ) có nhiều khả năng để phát triển các phản ứng da.

    Nhiệt độ và độ ẩm. độ ẩm thấp và lạnh có thể gây nứt nẻ và khô da, do đó làm suy yếu các rào cản tự nhiên của làn da của bạn chống lại các mầm bệnh.

    Điều kiện làm việc. Một nơi làm việc sạch sẽ ít có khả năng bị nhiễm hóa chất độc hại hoặc gây dị ứng.

    Biết các rủi ro liên quan với nghề nghiệp cụ thể của bạn.

    Bởi vì bệnh ngoài da công việc liên quan đến rất đa dạng, mỗi nghề nghiệp mang nguy cơ của riêng của nó. Ví dụ, các chuyên gia y tế có nhiều khả năng để phát triển các phản ứng da ngay từ tác nhân có hại như bức xạ hoặc các dung môi, và ít có khả năng để phát triển các phản ứng da có thể mất một thời gian dài để phát triển, chẳng hạn như tiếp xúc với ánh sáng mặt trời hoặc nhiệt. Biết những nguyên nhân cụ thể và rủi ro liên quan với nghề nghiệp của bạn, và các triệu chứng đi kèm. Ví dụ, đeo nhẫn không được khuyến cáo cho người lao động trong cái gọi là "công việc ướt" (công việc có liên quan đến tiếp xúc rộng rãi với độ ẩm) vì nước và xà phòng có thể thu thập được các vòng và trở thành một nơi sinh sản cho bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn và nấm.
     
    zhenhua0802

    zhenhua0802 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    4 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này