Trà bá tước là gì? Trà earl grey là gì? Loại trà Anh quốc nổi tiếng

Tin rao trong : 'Du lịch', người rao : gvsvietnam, 12/5/22.

    1. Khu vực:

      Hà Nội
    2. Tình trạng:

      Mới 100%
    3. Số tiền:

      0 VNĐ
    4. Điện thoại:

      0982603202
    5. Địa chỉ:

      Ngõ 61 Giáp Nhị, P.Thịnh Liệt, Q.Hoàng Mai, TP.Hà Nội
    6. Thông tin:

      12/5/22, 0 Bình luận, 328 Xem
  1. gvsvietnam GVS Vietnam

    Trà bá tước, trà earl grey được xem là tinh hoa trà Anh quốc, là quốc túy của xứ sở sương mù. Vậy trà bá tước là gì? Hôm nay, GVS muốn mời bạn cộng chúng tôi Nhận định về cái trà này.
    Trà bá tước là gì? Trà earl grey là gì?
    Trà bá tước là gì? Mang gì khác trà earl grey hay không? Câu trả lời ấy là: hai tên gọi này đều chỉ một loại trà. Trà bá tước earl grey dòng danh trà của nước Anh bên cạnh trà sương mù London Fog. Đây là mẫu trà được tiêu thụ đa dạng thứ hai trên toàn cầu. Trà earl Grey được người Anh say mê chọn lựa cho các buổi giao lưu chiều, trà chiều truyền thống.
    Trà bá tước, trà earl grey - danh trà Anh quốc
    Trà bá tước earl grey với hương vị là sự hài hòa xuất sắc giữa lá trà đen và tinh dầu vỏ cam Bergamot vùng Địa Trung Hải. Một đôi mẫu trà bá tước mang thêm hương chanh của Đông Nam Á. Dẫu vậy, vị trà earl grey sở hữu vị chát rất dịu.
    nguyên cớ của danh trà nước Anh
    Là danh trà của nước Anh song loại trà này lại với nguyên do trong khoảng Trung Quốc. Tên gọi của nó được đặt theo Bá tước Charles Grey II - Thủ tướng Anh và cũng chính là cha đẻ của cái trà này. Ông là 1 nhà chính trị mang công có nước Anh trong khoảng thời kì nhậm chức Thủ tướng từ năm 1830 đến năm 1834. Thời khắc vị Bá tước này phát hiện và tạo ra trà earl grey là khi ông đang làm cho đại sứ Anh tại Trung Quốc - quê hương của lá trà đen.
    Bá tước Charles Grey II - Thủ tướng Anh, người tạo ra trà earl grey nức tiếng
    Trong 1 lần vô tình, Charles Grey II phát hiện ra rằng: ví như thêm tinh dầu vỏ cam Bergamot vào trà đen sẽ tạo ra một hương thơm sang trọng, thâm trầm và thanh nhã hơn hẳn. Từ đó, trà bá tước ra đời và được tiêu dùng phổ biến trên khắp thế giới, đặc trưng là ở những nước phương Tây.
    Về thành phần tinh chất cam Bergamot trong trà earl grey
    Bergamot là cái cây lai giữa cam và quýt, quả của nó có những múi nhỏ màu vàng xanh. Chiếc cây này mang nguyên cớ từ quần đảo Canaria, Tây Ban Nha nhưng phát triển mạnh mẽ ở đảo Sicilia khu vực Địa Trung Hải. Bergamot cũng được trồng ở Ý, và nơi đây mang hẳn một thành thị mang tên mẫu quả này. Tinh dầu Bergamot hiện nay được dùng làm cho hương liệu phổ thông, ko chỉ trong ngành nghề ẩm thực và còn trong ngành nước hoa.
    Quả Bergamot
    Bergamot sở hữu tác dụng an thần, khiến cho giảm găng tay và giữ bình tĩnh. Tinh dầu từ mẫu quả này có hiệu quả tương đối thấp trong việc hỗ trợ khiến cho dịu, bình phục, cải thiện các chức năng tiêu hóa, thần kinh.
    thời kỳ cung ứng trà bá tước
    Là cái trà được tạo nên từ việc hài hòa giữa hương vị trà đen nguyên bản và mùi thơm ngọt dịu từ tinh dầu vỏ cam và những loại hương liệu, thời kỳ cung cấp và chế biến trà earl grey phải luôn giữ cho hương vị của trà được trọn vẹn nhất.
    Hái các lá trà đạt chuẩn (lá trà già).
    Phơi hoặc sao khô lá trà để giảm bớt nước, giúp lá trà dễ uốn cong và bức xúc hóa học diễn ra dễ dàng hơn.
    Xắt nhỏ lá trà, xúc tiến giai đoạn oxy hóa diễn ra mau lẹ hơn, giúp đem đến màu sắc và hương vị đặc biệt cho trà.
    Sấy khô lá trà để nâng cao thêm thời kì bảo quản.
    khiến trắng trà hoặc phun lên trà một lớp hương liệu hoặc tinh dầu để mang đến hương vị như ý.
    Thu hoạch lá trà đen sử dụng máy
    Công dụng do trà earl grey mang lại
    rẻ cho tim mạch
    Trà bá tước với khả năng cải thiện các chứng bệnh về tim mạch. 1 Số nghiên cứu cũng chứng minh rằng, người sở hữu lề thói uống trà bá tước hằng ngày sở hữu thể giảm nồng độ cholesterol trong máu xuống mức an toàn trong vòng nửa năm.
    tốt cho hệ tâm thần
    những chiếc trà vốn đã được biết đến sở hữu khả năng làm tỉnh ngủ. Trà earl grey mang thêm tinh dầu vỏ cam sẽ giúp tâm thần đang bao tay được khiến cho dịu, trong khoảng đó giảm khả năng mắc các bệnh trầm cảm, rối loàn lo âu.
    tốt cho hệ tiêu hóa
    Trà bá tước lúc được dùng đúng bí quyết còn giúp bạn giảm các chứng đầy hơi, đau bụng, khó tiêu. Thậm chí, cái trà này còn hỗ trợ khiến cho giảm các bệnh về tuyến phố ruột. Không những thế, GVS chúng tôi khuyên bạn không nên uống trà lúc quá no hoặc quá đói, bởi vừa khiến cho giảm ích lợi của trà, vừa gây khó chịu cho cơ thể.
    tốt cho sức khỏe răng mồm
    những chiếc trà đều mang hàm lượng florua. Bởi thế, uống trà thường xuyên sở hữu thể giúp bạn ngăn dự phòng nguy cơ bị sâu răng, giúp răng sáng và chắc khỏe hơn.
    các loại trà bá tước và các biến thể
    Trà Earl Green: là loại trà bá tước truyền thống, gồm trà đen được thêm hương cam Bergamot.
    Trà Earl Grey Nga: thay vì thêm hương cam Bergamot thì với thêm vị quýt khô
    Trà Earl Gray Red (trà Earl Rooibos): giữ nguyên vị cam Bergamot, thay trà đen bằng lá trà đỏ Nam Phi.
    Trà Decaf Earl Grey: là loại trà đen tách caffeine và thêm tinh dầu cam Bergamot hữu cơ.
    Trà Lady Grey: là hỗn tạp trà giữa trà earl grey truyền thống và trà hoa thanh cúc.
    Trà Lord Grey (trà Mademoiselle): là trà earl grey truyền thống có thêm vài loại thảo mộc, cánh hoa oải hương, cánh hoa hồng và các phụ liệu khác.
    Trà Lord Grey - trà Mademoiselle
    chỉ dẫn bí quyết pha và thưởng thức trà earl grey chuẩn vị
    Pha trà
    Đun nước sôi
    Tráng ấm pha trà
    Chần lá trà qua 1 lượt nước sôi cho sạch bụi
    Cho trà vào ấm và rót nước theo tỷ lệ trà:nước là 1:3
    Ủ trà trong 30 phút có nhiệt độ 90-95 độ C
    Thưởng thức
    [​IMG]
    Thưởng thức
    Ở Anh, trà earl grey thường được sử dụng sở hữu những dòng bánh trong tiệc trà chiều
    Trà earl grey sở hữu thể uống nóng trực tiếp. Ví như là một người hảo ngọt, bạn sở hữu thể thêm tuyến phố, mật ong vào trà đen earl grey để thưởng thức. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm sữa tươi, đá và đa dạng chiếc topping để tạo trà sữa bá tước thời thượng.
    Qua bài viết trên đây, hy vọng chúng tôi đã giúp bạn hiểu được trà bá tước là gì. Bài viết với làm cho bạn thêm hứng thú và say mê nước Anh không? Nếu sở hữu, đừng chần chừ gì mà hãy đến ngay có GVS để xin visa Anh ghé thăm xứ sở sương mù này nhé!
     

Chia sẻ trang này