Top 11 những loại bánh ngọt của Ý

Tin rao trong : 'Du lịch', người rao : gvsvietnam, 3/6/22.

    1. Khu vực:

      Hà Nội
    2. Tình trạng:

      Mới 100%
    3. Số tiền:

      0 VNĐ
    4. Điện thoại:

      0982603202
    5. Địa chỉ:

      Ngõ 61 Giáp Nhị, P.Thịnh Liệt, Q.Hoàng Mai, TP.Hà Nội
    6. Thông tin:

      3/6/22, 0 Bình luận, 107 Xem
  1. gvsvietnam GVS Vietnam

    kể tới ẩm thực Italy thì không thể bỏ qua những món tráng mồm đỉnh cao của nước này. Ngay sau đây, GVS sẽ giới thiệu đến Anh chị danh sách top 11 các loại bánh ngọt của Ý nổi tiếng nhất thế giới.
    Tiramisu - top1 những mẫu bánh ngọt của Ý
    Đứng hạng nhất trong số những loại bánh ngọt của Ý chính là tiramisu - một loại bánh ngọt vị cà phê nhiều lớp rất được ưa thích hiện nay. Bánh tiramisu được tạo thành trong khoảng bánh quy Savoiardi nhúng cà phê, phô mai mascarpone, trứng và trục đường đánh bông và bột cacao. Tiramisu sở hữu vị ngọt ngào xen lẫn đắng nhẹ, được ví sở hữu hương vị của tình yêu. Mà thực tế thì mẫu bánh này cũng có 1 ẩn ý vô cùng lãng mạn. Ý nghĩa của trong khoảng tiramisu là "hãy có em đi", bắt nguồn từ câu chuyện một cô gái khiến cho bánh tặng cho ý trung nhân là một anh bộ đội sắp ra trận mạc.
    [​IMG]
    Tiramisu là món bánh xếp hạng đầu trong các dòng bánh ngọt của Ý
    Panna Cotta - món bánh Ý tinh tế nhất
    Panna Cotta là một loại bánh lạnh với nguyên liệu chủ đạo là kem nấu, bột thạch gelato, tuyến đường và sữa. Đây là món bánh được những chuyên gia ẩm thực trên toàn cầu Nhận định rất cao về độ tinh tế và thanh tao. Bởi lẽ, một cái bánh Panna Cotta được coi là đạt chuẩn chỉ lúc nó đáp ứng đồng thời 3 yêu cầu: độ đông mịn, độ béo ngậy, độ ngọt ngào.
    Panna Cotta là món bánh tinh tế nhất trong các cái bánh ngọt của Ý
    Biscotti - bánh khô nước Ý
    Biscotti mang tức là "nướng 2 lần". Đây là 1 chiếc bánh có mặt trên thị trường từ thế kỷ 18 ở Prato Italy, được nướng có hạnh nhân và dầu olive.. Thời bấy giờ, bánh biscotti được coi như một chiếc thực phẩm dự trữ trong thời gian rất dài. Do tính chất khô của nó, bánh biscotti thường được thưởng thức chung có các loại đồ uống như trà.
    Bánh khô Biscotti
    Cannoli - bánh ống của Ý
    Cannoli là một chiếc bánh ống làm cho trong khoảng bột mỳ sở hữu nguyên nhân từ vùng Sicily Địa Trung Hải. Bánh ống Cannoli gồm phần vỏ làm cho trong khoảng bột mì cừu giòn, bao lấy lớp phô mai ricotta hòa mang nhân mứt kem, hoa quả hoặc xốt bên trong. Đây là cái bánh ngọt Italy biểu tượng cho sự sinh sôi nảy nở và thường thấy xuất hiện vào mùa lễ hội hóa trang. Nếu bạn có cơ hội làm visa Ý ghé thăm đất nước hình mẫu ủng, đừng bỏ lỡ thưởng thức món bánh này nhé.
    Bánh ống Cannoli
    Sfogliatella - bánh ngọt Italy hình vỏ sò
    mẫu tên Sfogliatella của loại bánh này sở hữu nghĩa là "nhiều lớp". Các lớp bánh được xếp chồng lên nhau tạo thành hình nón thon thả dài hoặc hình vỏ sò. Bánh Sfogliatella sở hữu lớp vỏ mềm mại mang hương thơm cuốn hút trong khoảng phần nhân kiên cố sẽ làm bạn ăn rồi lại muốn ăn nữa.
    Bánh ngọt Italy hình vỏ sò - Sfogliatella
    Panforte - món bánh healthy trong những loại bánh ngọt của Ý
    Gọi là món bánh healthy vì thành phần chính của Panforte là những cái hạt, trái cây và mật ong và đặc biệt là không hề ngọt và béo. Ở Italy, đây là cái bánh ngọt rất được phái nữ ưa thích trong giai đoạn ăn kiêng giữ dáng. Bánh Panforte thường được dùng cho cộng cà phê.
    Panforte - mẫu bánh healthy nhất trong những loại bánh ngọt của Ý
    Crostata - bánh nướng kiểu Ý
    có lẽ bạn sẽ liên tưởng đến bánh pie táo của Mỹ lúc Quan sát hình ảnh món bánh này. Cũng tương tự như bánh pie táo, Crostata là món bánh nướng nhân trái cây của Ý được trang hoàng với lớp bột xếp thành các ô trên bề mặt và lớp mứt hoặc xốt bên dưới.
    [​IMG]
    Bánh nướng kiểu Ý Crostata
    Cassata - bánh bông lan Italy
    Cassata là chiếc bánh xốp bông lan nổi tiếng vùng Siciliana Ý. Bánh Cassata được làm cho từ bánh xốp ngâm rum, phô mai ricotta, những loại quả và và hương liệu chocolate hoặc vani. Mang thiết kế sặc sỡ sắc màu, món bánh này thường được dùng cho trong các bữa tiệc, đặc thù là trong lễ Phục Sinh.
    Bánh bông lan Cassata
    Bánh trứng Zabaione
    Bánh trứng Zabaione được tạo thành trong khoảng hẩu lốn lòng đỏ trứng, đường đánh bông. Chính do đó nên bánh Zabaione thường được biểu thị trong các loại ly sang trọng. Đôi lúc, người ta sẽ chế biến mẫu bánh này thành 1 dòng đồ uống và dùng kèm mang bánh quế, dâu tây, việt quất,...
    Bánh trứng Zabaione
    Struffoli
    Đây là món bánh truyền thống của thành thị Naples. Bánh Struffoli có hình trạng các viên bột tròn nho nhỏ được chiên lên rồi phủ thêm vụn chocolate, bột quế, mật ong và vỏ cam thái nhỏ. Đây là 1 món ăn rất được trẻ em ở Italy đam mê vì vẻ ngoài tinh nghịch và màu sắc cá tính.
    Bánh Struffoli
    Tartufo di Pizzo
    Đây là món bánh ngọt cuối cùng mà GVS gửi tới các bạn: Tartufo di Pizzo - đặc sản vùng Calabria nước Ý. Đọc chiếc tên có lẽ bạn sẽ liên tưởng đến bánh tart trứng nướng phải không? Nhưng thành phần chính yếu của bánh Tartufo di Pizzo không phải tương đồng mang bánh tart chút nào cả. Nguyên liệu cốt yếu gồm kem, các loại syrup hoa quả và lớp vỏ chocolate.
    Bánh Tartufo di Pizzo
    Trên đây là danh sách gồm 11 món bánh trong số các cái bánh ngọt của Ý ngon nhất thế giới. Hy vọng bạn sẽ chọn được cho mình 1 món "tủ" để thưởng thức khi sang có quốc gia Italy nhé.
     

Chia sẻ trang này