Tất tần tật về trường đại học Cambridge Anh quốc

Tin rao trong : 'Du lịch', người rao : gvsvietnam, 7/7/22.

    1. Khu vực:

      Hà Nội
    2. Tình trạng:

      Mới 100%
    3. Số tiền:

      0 VNĐ
    4. Điện thoại:

      0982603202
    5. Địa chỉ:

      Ngõ 61 Giáp Nhị, P.Thịnh Liệt, Q.Hoàng Mai, TP.Hà Nội
    6. Thông tin:

      7/7/22, 0 Bình luận, 186 Xem
  1. gvsvietnam GVS Vietnam

    Vương quốc Anh là một trong những điểm đến lý tưởng của du học sinh trên toàn toàn cầu với chất lượng và hệ thống giáo dục bậc nhất toàn cầu. Trong ấy, không thể không nói tới trường đại học Cambridge - 1 trong những ngôi trường bậc nhất ở quốc gia này.
    Giới thiệu trường đại học Cambridge
    Đại học Cambridge ở đâu?
    Trường đại học Cambridge sở hữu tên tiếng Anh là University of Cambridge, là 1 viện đại học nghiên cứu liên hợp tại đô thị Cambridge, thuộc vùng Cambridgeshire nước Anh. Đại học Cambridge được có mặt trên thị trường trong khoảng năm 1209, là viện đại học lâu đời thứ 2 ở Anh sau Đại học Oxford và là viện đại học lâu đời thứ 4 trên thế giới còn hoạt động.
    Cambridge University được lập ra bởi một lực lượng học fake xuất thân trong khoảng Đại học Oxford sau khi nhóm này xảy ra mâu thuẫn với cư dân địa phương và rời Oxford. Đến giờ, để nói về hai viện đại học cổ xưa và danh giá nhất nhì Vương quốc Anh, người ta vẫn thường gọi là "Oxbridge" (ghép trong khoảng tên của Oxford và Cambridge). 3 Trường Đại học Cambridge, Đại học Oxford và Đại học London còn tạo nên "tam giác vàng" của nền giáo dục Anh quốc.
    Cambridge cũng là một trong những viện đại học với hạ tầng cực tốt dành cho hoạt động nghiên cứu và học tập. Trong ấy phải kể đến hơn 100 thư viện đang lưu trữ hơn 15 triệu cuốn sách hợp pháp. Tuy nhiên, Cambridge còn có 9 bảo tàng nghệ thuật, văn hóa và khoa học và một vườn thực vật mở cửa cho công chúng tham quan quành năm.
    hiện nay, Viện đại học Cambridge sở hữu tổng cùng hơn 100 khoa giảng dạy mang hơn 17.000 sinh viên đang theo học.
    [​IMG]
    những thành tích và cựu sinh viên vượt bậc
    Trong suốt lịch sử hơn 800 năm hoạt động, Đại học Cambridge đã tích lũy được vô thiên lủng những quà tặng, thành quả vượt bậc.
    Top 1 bảng xếp hạng những trường đại học chất lượng thấp nhất thế giới năm 2020 theo Guardian University Guide, top 3 theo Times Higher Education World University Rankings, top 7 theo QS World University Rankings.
    Top 1 trường đại học thấp nhất Anh quốc năm 2018 sở hữu 4/10 ngành nghề huấn luyện xếp hạng đầu.
    87% các bài nghiên cứu học thuật được Nhận định là "có tính đi đầu toàn cầu" hoặc "xuất sắc quốc tế" trong REF 2014.
    nhắc về những tuấn kiệt từng là cựu sinh viên, Cambridge là mẫu nôi tập huấn ra phổ biến bậc hào kiệt trong cả giới công nghệ và chính trị không chỉ ở Anh mà còn trên toàn thế giới. Thậm chí, với tới 90 cựu sinh viên của ngôi trường danh giá này từng được trao giải Nobel. Sau đây, GVS sẽ liệt kê ra một đôi chiếc tên đáng chú ý nhất.
    Nhà toán học, vật lý học Isaac Newton
    Nhà bỗng nhiên học Charles Darwin
    Nhà kinh tế học John Keynes
    Nhà vật lý học Stephen Hawking
    hoàng thái tử Charles của hoàng gia Anh
    hoàng thái tử Charles Anh thời còn là sinh viên đại học Cambridge
    Cựu thủ tướng Singapore Lý quang đãng Diệu
    Cố tổng thống Hàn Quốc Kim Dae Jung
    Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh
    các đơn vị quản lý của đại học Cambridge
    Đại học Cambridge gồm nhiều cơ sở vật chất khác nhau gồm 31 trường đại học thành viên và hơn 100 công nghệ thuật được tổ chức thành 6 trường. Những trường thành viên là các cơ sở vật chất trực thuộc Cambridge nhưng hoạt động độc lập và tự điều hành, tự chỉ định giảng sư và nghiên cứu sinh, tự tuyển sinh sinh viên đầu vào.
    một số chuyên ngành nổi danh và được các sinh viên xin visa Anh theo học
    STT Tên lĩnh vực STT Tên ngành nghề
    1 Nghệ thuật 26 kỹ thuật sản xuất
    hai Kiến trúc 27 Toán học
    3 Nghiên cứu châu Á & Trung Đông 28 y học
    4 Kinh tế học 29 khoa học bỗng dưng
    5 Giáo dục 30 Vật lý thiên văn
    6 Địa lý 31 Sinh vật hóa học
    7 Lịch sử 32 Khoa học sinh học và Y sinh
    8 Lịch sử Nghệ thuật 33 Hóa học
    9 Con người, thị trấn hội và công nghệ Chính trị 34 Di truyền học
    10 Khảo cổ học 35 kỹ thuật địa chất
    11 sinh vật học nhân cái 36 Lịch sử và Triết học
    12 Chính trị và Quan hệ quốc tế 37 kỹ thuật vật liệu
    13 Nhân học phố hội 38 khoa học thần kinh
    14 phố hội học 39 Bệnh lý học
    15 Kinh tế đất đai 40 Dược vật học
    16 pháp luật 41 công nghệ vật lý
    17 tiếng nói học 42 Vật lý
    18 Nghiên cứu điều hành 43 Sinh lý học, vững mạnh và kỹ thuật thần kinh
    19 đương đại học 44 công nghệ thực vật
    20 Âm nhạc 45 Tâm lý học
    21 Triết học 46 Động vật học
    22 Thần học và tôn giáo học 47 khoa học tâm lý và hành vi
    23 công nghệ 48 Thú y
    24 khoa học hóa học 49 kỹ thuật máy tinh
    25 kỹ thuật
    Học phí đại học Cambridge và điều kiện vào đại học Cambridge
    Học phí
    Anh quốc vốn là một trong những nước với mức sống đắt đỏ nhất thế giới. Do vậy ko ngạc nhiên khi mức học phí của Cambridge cũng ở mức cao.
    huấn luyện Cử nhân: trung bình 15.000 bảng/năm cho các đơn vị quản lý học thường ngày và 36.000 bảng/năm cho các ngành y học.
    tập huấn Thạc sĩ: 19.000 - 27.000 bảng/năm, không những thế nghiên cứu sinh thạc sĩ sẽ phải đóng thêm những khoản Colleges fees 5.400-7.720 bảng/năm và phí sinh hoạt 9.400/năm.
    Đại học Cambridge học phí tương đối cao
    Trên thực tế, học phí thường niên của Đại học Cambridge mang thể đổi thay tùy vào tình hình học tập, bằng cấp, quốc tịch của sinh viên. Cho nên bạn nên liên hệ trực tiếp mang văn phòng trường để nắm được thông báo chính xác nhất.
    Điều kiện nhập học Cambridge
    Hằng năm, có vô thiên lủng sinh viên trên thế giới nộp đơn apply vào Cambridge, song chỉ những người hoàn hảo và ưu tú nhất mới nhận được thời cơ phỏng vấn nhập học. Để được ưng ý nhập học chương trình đào tạo Cử nhân ở Cambridge, thí sinh bắt buộc phải vượt qua kỳ thi A-levels sở hữu ít nhất 3 đầu điểm đạt tối đa, và đạt 7.5 IELTS (không có điểm thành phần nào dưới 7.0).
    ví như muốn chọn lọc Cambridge là nơi giới hạn chân để học Thạc sĩ, tấn sĩ, bạn cần hoàn thành bậc đại học dòng chuyên nghiệp và chưa quá 30 tuổi lúc nhập học. 1 Số chứng chỉ được yêu cầu là: IELTS từ 7.5 (không có đầu điểm nào dưới 7.0), TOEFL PPT tối thiểu 600 điểm hoặc TOEFL iBT tối thiểu 250 điểm (thi viết đạt từ 5.0 trở lên).
    Ở Cambridge, sở hữu 3 học kỳ cho mỗi năm học: học kỳ Michalelmas từ khi tháng 10 và kết thúc vào tháng 12, học kỳ Lent từ tháng một đến tháng 3 và học kỳ Easter trong khoảng tháng 4 đến tháng 6.
    Trên đây là bài viết về trường đại học Cambridge danh giá tại Anh quốc. Bạn sở hữu ý kiến nào muốn bổ sung cho chúng tôi không? Hãy để lại bình luận ở dưới nhé.
     

Chia sẻ trang này