Tapas là món gì? Món khai vị đặc trưng của Tây Ban Nha

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      119982
    4. Tình trạng:
      Mới 100%
    5. Khu vực:
      Ngõ 61 Giáp Nhị, P.Thịnh Liệt, Q.Hoàng Mai, TP.Hà Nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      26/8/22, 232 Đọc

  1. nếu như là một tín đồ ẩm thực và mang niềm mê say cháy bỏng sở hữu ẩm thực của những nước trên thế giới, bạn sẽ chẳng thể bỏ qua nền ẩm thực độc đáo của Tây Ban Nha vốn được biết tới với Sangria, cơm Paella và Tapas. Vậy Tapas là món gì? Hãy cộng Đánh giá ngay sau đây.
    Tapas là món gì?
    Tapas là món gì? Thực chất, đây chẳng hề một món ăn cụ thể mà là tên gọi chung chỉ các món khai vị dùng chung sở hữu rịu, bia trong 1 bữa ăn vặt, ăn chơi của người Tây Ban Nha. Mang thể đề cập, Tapas cũng như vậy như đồ nhắm ở Việt Nam vậy.
    Trong nền ẩm thực Tây Ban Nha, Tapas cùng với Sangria và cơm Paella là các món biểu trưng nhất và không thể thiếu trong mọi bữa ăn. Ở đất nước này, Tapas thường được ăn vào các bữa giữa buổi như bữa chiều (1-3h chiều) và bữa khuya (9-11h đêm).
    Tapas là gì? "Đồ nhắm" của người Tây Ban Nha
    [​IMG]
    Theo truyền thuyết của Tây Ban Nha, món Tapas xây dựng thương hiệu vào thời của vua Alfonso X. Chuyện nói rằng, sau 1 thời kì dài bệnh tật, nhà vua đã ra lệnh cho nhà bếp chuyên dụng những món ăn nhỏ ăn kèm. Và rồi sức khỏe của nhà vua cũng rẻ dần lên. Từ ấy, vua hạ lệnh không người nào được phép uống cồn giữa bữa ăn mà ko mang các món ăn nhỏ Tapas. Cũng mang một giai thoại khác về Tapas can dự tới vua Alfonso X. Khi vị vua này đi tới 1 phố nằm ở phía nam thức giấc Cádiz đã dừng chân tại 1 quán trọ và gọi chuyên dụng cho rịu. Khi ly được bưng lên thì với cơn gió lớn thổi tới, chủ quán đã nhanh trí đặt lên mồm ly một lát jambon để ngăn bụi bẩn. Nhà vua rất thích thú có điều đó và ông buộc phải các ly tiếp theo cũng có thêm 1 mẫu "nắp" như vậy.
    Văn hóa Tapeo - nghệ thuật ăn Tapas
    Món Tapas truyền thống của Tây Ban Nha vốn khá đơn giản, thường là bánh mì hoặc giết mổ. Hiện giờ, Tapas với thể là đồ nguội như jambon, giết thịt hun khói, xúc xích,... Đồ ăn nóng như những món cừu hoặc đồ ăn lạnh như phô mai trộn.
    khi sắp đặt Tapas lên bàn ăn, người Tây Ban Nha cũng với các phương pháp bày vẽ khôn cùng tinh tế. Tapas sẽ được phủ lên trên ly như 1 lời đề cập nhở: bạn chỉ nên ăn các món này lúc uống thôi.
    nếu như khiến visa tới Tây Ban Nha, bạn sẽ dễ dàng tậu thấy món Tapas được chuyên dụng cho ở bất kỳ nhà hàng, quán bar, quán cà phê nào trên đất nước này. Đặc thù, ở Madrid, ví như bạn gọi Tapas kèm có đồ uống, Tapas sẽ được miễn phí. Còn nếu muốn thưởng thức Tapas ngon nhất Tây Ban Nha? Seville sẽ là địa điểm bạn cần tới đó!
    Văn hóa Tapeo
    Nghệ thuật thưởng thức Tapas được gọi là Tapeo. Theo ấy, người Tây Ban Nha thường hay xẹp vào các quán bar uống một tí cộng 1-2 đĩa Tapas rồi lại chuyển sang một quán bar khác và cứ lặp đi lặp lại tương tự. Họ ví điều này giống như "xâu chuỗi hạt" và mỗi quán bar được coi là một hạt trong chuỗi hạt đó.
    Giới thiệu một đôi món Tapas nhiều nhất
    La Tortilla Espanola
    Tortilla - món bánh trứng chiên mang khoai tây và hành chính là món Tapas được ham mê nhất và cũng là món Tapas mang công thức đơn thuần, dễ khiến nhất trong văn hóa Tây Ban Nha.
    La Tortilla Espanola - món Tapas nổi tiếng nhất ở Tây Ban Nha
    Calamares a la romana
    Món Tapas này thường xuất hiện ở những đô thị ven biển của Tây Ban Nha mang nguyên liệu chính là mực tươi phủ bột cừu giòn. Khi thưởng thức món Tapas mực này, bạn đừng quên vắt thêm một chút chanh để nâng cao thêm hương vị nhé!
    Calamares a la romana - món Tapas làm cho từ mực
    Chorizo al vino
    Chorizo là 1 loại xúc xích đặc biệt của Tây Ban Nha. Chorizo al vino được chế biến bằng cách thức cừu sơ qua xúc xích rồi đem hầm với rịu chát hoặc cider tùy khẩu vị từng vùng. Phần nước sốt vang của món ăn này mang thể tiêu dùng để chấm với bánh mì.
    Chorizo al vino - Tapas xúc xích đặc biệt
    Pulpo a la Gallega
    có thể nhắc đây là món Tapas nhiều nhất ở Tây Ban Nha, đi đâu cũng mang thể bắt gặp. Vật liệu chính của nó là bạch tuộc được chế biến đặc thù theo từng vùng.
    Pulpo a la Gallega - Tapas bạch tuộc
    Patatas Bravas
    Món Tapas này được chế biến bằng cách xắt khoai tây thành những múi cau rồi cừu lên, sau đấy dầm đẫm trong sốt cà chua (Burgos) hoặc sốt aioli (Valencia, Catalionia).
    Patatas Bravas - Tapas khoai tây
    Qua bài viết vừa rồi của visa GVS, Cả nhà ko chỉ biết được Tapas là món gì mà còn biết thêm các món Tapas đặc sắc nhất trong ẩm thực Tây Ban Nha. Cảm ơn Các bạn đã dành thời kì đọc bài viết, chúc Anh chị em một ngày rộng rãi niềm vui!
     
    gvsvietnam

    gvsvietnam Chat với người nàyGVS Vietnam Thành viên

    Tin:
    65 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Khu vực:
    Hà Nội
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này