Tắt thông báo
Thông báo: hiện nay tình hình lừa đảo trực tuyến xảy ra rất nhiều dưới nhiều hình thức phức tạp. Vì vậy, mọi thông tin trên website này chỉ mang tính chất tham khảo. Không nên tin tưởng dưới bất cứ hình thức nào nếu bạn chưa xác thực được thông tin!

Quyết toán thuế là gì?

Tin rao trong : 'Mua bán tổng hợp', người rao : ketoangms, 19/8/22.

    1. Khu vực:

      Tp Hồ Chí Minh
    2. Tình trạng:

      Mới 100%
    3. Số tiền:

      0 VNĐ
    4. Điện thoại:

      *** Bấm để hiện số
    5. Địa chỉ:

      181 Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.
    6. Thông tin:

      19/8/22, 0 Bình luận, 109 Xem
  1. ketoangms

    ketoangms Tân thủ Thành viên

    Facebook:
    Link Facebook
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại
    Quyết toán được hiểu là quá trình kiểm tra, tập hợp và thống kê lại tất cả các dữ liệu về giá trị, khối lượng, tính hợp lệ,… của tất cả các công việc đã làm tại một cơ quan, đơn vị với cơ quan Thuế quản lý trực tiếp. Trong kế toán thì quyết toán là kiểm tra số liệu tài chính, số liệu kế toán của một đơn vị doanh nghiệp, công ty nào đó trong 1 kỳ hay 1 một giai đoạn nhất định.
    >>> Xem chi tiết tại: https://gms.com.vn/quyet-toan-thue-la-gi/
    Quyết toán thuế là xác định các số liệu có liên quan đến khoản thuế phải đóng của doanh nghiệp. Là công việc mà bất cứ doanh nghiệp nào khi tham gia vào hoạt động sản xuất, kinh doanh đều phải thực hiện. Đây là việc làm mang tính khách quan, giữa doanh nghiệp và cơ quan thuế. Cả 2 bên cần phải có “tiếng nói chung” để cùng thống nhất dựa trên cơ sở pháp luật về thuế, để xem xét tính hợp lý của chứng từ, hoá đơn phản ánh các doanh thu và chi phí mà doanh nghiệp đã kê khai.
    Đối với công ty, doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất kinh doanh thì quyết toán thuế là công việc bắt buộc cũng như nghĩa vụ phải thực hiện. Đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ thì thực hiện quyết toán thuế sau 5 năm. Còn đối với các doanh nghiệp lớn sẽ quyết toán thuế định kỳ 1 năm một lần.
    Mục đích của quyết toán thuế là truy thu thuế TNCN, thuế GTGT, thuế TNDN của doanh nghiệp. Giúp nhà nước kiểm soát tốt hơn về việc đóng thuế của các doanh nghiệp, tránh các sai phạm, gian lận