Những con sen đã biết đến ngôi làng mèo Đài Loan này chưa?

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      120049
    4. Tình trạng:
      Mới 100%
    5. Khu vực:
      Ngõ 61 Giáp Nhị, P.Thịnh Liệt, Q.Hoàng Mai, TP.Hà Nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      27/8/22, 290 Đọc

  1. một ngôi làng mà cư dân hầu hết là... Mèo? Những con sen đang đọc bài viết này liệu đã nghe đến loại tên làng Houtong - làng mèo Đài Loan chưa? Cộng GVS đi Tìm hiểu ngay sau đây nhé!
    Giới thiệu và lịch sử về ngôi làng mèo Đài Loan
    Làng mèo Đài Loan mang tên là Hầu Động (Houtong Cat Village), giáp sở hữu sông Keelung, thuộc quận Ruifang, cách thức trung tâm thủ đô Đài Bắc khoảng 35km về phía đông. Đây là một ngôi làng thu hút đa số du khách xẹp thăm, song không phải vì cảnh sắc xinh đẹp, mà là vì hàng trăm cư dân "meo meo" đang sinh sống ở đây.
    Mục sở thị làng mèo Đài Loan
    loại tên Hầu Động của ngôi làng để chỉ 1 hang khỉ (trong tiếng Trung, "hầu" nghĩa là con khỉ) tồn tại ở khu vực này từ lâu. Khu vực này từng là một trong những mỏ khai thác than và cung cấp than đá to nhất ở Đài Loan.
    Trong giai đoạn đỉnh cao nửa đầu thế kỷ 20, làng Hầu Động từng sở hữu sắp 1000 hộ gia bãi thực nhân thợ mỏ sinh sống mang sản lượng khai thác cung ứng ra thị phần là trên 200.000 tấn than/năm. Cho đến những năm 1970, nghề than khởi đầu trở nên sa sút ở Đài Loan, thợ mỏ và cư dân trong làng lần lượt rời đi nơi khác. Tới thập niên 90, ở Hầu Động chỉ còn khoảng 100 hộ dân cư sinh sống. Cũng chính trong thời gian này, những chú mèo hoang bắt đầu tậu đến trú ngụ ở nơi này.
    Làng mèo Houtong ngày nay
    phổ quát năm sau, số lượng cư dân "meo meo" đến sống ở làng Hầu Động đã vượt quá số người. Theo thời gian, vật nuôi, đặc biệt là mèo, dần trở thành thiên hướng không chỉ ở riêng Đài Loan, Trung Quốc mà còn trên thế giới. Năm 2008, một người thương mèo đã đăng chuyên chở các bức ảnh của dân làng đang chơi đùa và chăm sóc cho những chú mèo hoang trên mạng phố hội và vô tình lôi kéo muôn nghìn tình nguyện viên cứu hộ động vật cũng như du khách đến mang nơi này. Nhận thấy tính khả thi trong việc vực dậy ngôi làng sở hữu sự hiện diện của hàng trăm chú mèo dễ thương, những người dân địa phương tại đây đã bắt đầu PR cho quê nhà của mình như là một khu "bảo tồn" mèo hoang để thu hút du khách tới thăm thú và chơi sở hữu mèo.
    không lôi kéo bởi cảnh quan tuyệt đẹp, làng Houtong nức tiếng nhờ hàng trăm cư dân "meo meo"
    Và đó quả là 1 nước đi không thể nào chuẩn xác hơn. Làng Hầu Động dần lấy lại tiếng tăm vốn có của nó, nhưng mang một danh hiệu khác - làng mèo Đài Loan. Song song với đó, số lượng mèo hoang đến sống ở nơi đây cũng tăng lên chóng mặt. Ước lượng, ngày nay số mèo đã gấp... 200 Lần số dân địa phương. Mèo ở Houtong rất nhiều, đủ mọi chủng chiếc lẫn màu sắc và kích thước. Bạn sẽ thấy thú vị trước hình ảnh các chú mèo nằm dài trên chậu hoa, phơi nắng trên thềm nhà hay nằm ngủ vắt vẻo trên gác mái... Đặc thù, mèo ở đây rất dạn người và đều được người dân coi ngó, cho tiêm chủng kỹ lưỡng nên bạn hoàn toàn với thể tha hồ vuốt ve, chơi đùa sở hữu chúng.
    quang cảnh khôn xiết thanh bình với mèo và nắng vàng ở làng Houtong
    Bạn sở hữu thể bắt gặp các chú mèo ở khắp mọi nơi
    Mèo ở đây cũng rất dạn người
    [​IMG]
    Tại đây, ngoài chơi với những chú mèo "real" thì những con sen còn có thể thỏa thích tìm tậu các món quà lưu niệm can hệ tới "hoàng thượng" nữa đó! Đặc trưng, nơi đây còn sở hữu món bánh hình mèo trông rất là vui mắt nữa đấy.
    Bánh hình mèo
    1 số điểm đến thăm quan khác ở làng Houtong Đài Loan
    Sau khi đã chơi đùa chán chê với các cái mèo, Cả nhà cũng có thể gạnh thăm một đôi điểm thăm quan mà GVS giới thiệu sau đây.
    Công viên sinh thái
    bảo tồn mỏ
    Làng cổ Thập Phần (Shifen) - địa danh du hý lừng danh Đài Loan nằm ở vùng lân cận
    cách di chuyển đến làng mèo Houtong ở Đài Loan
    liên hệ của làng mèo Đài Loan: số 70, trục đường Chailiao, quận Ruifang, thành thị Tân Bắc, Đài Loan.
    với 2 phương pháp chuyển động đến làng Hầu Động trong khoảng đô thị Đài Bắc, đi tàu hỏa hoặc đi xe bus.
    Tàu hỏa: bên bắt chuyến tàu trong khoảng ga Đài Bắc sở hữu điểm giới hạn chân tại Hầu Động. Trong khoảng ga tàu đi vào trong làng chỉ mất khoảng hai phút đi bộ thôi.
    Xe bus: trong khoảng Đài Bắc, bạn bắt chuyến xe vận động tới thị xã Ruifang rồi bắt xe bus tuyến 808 hoặc F808 để chuyển di đến phố Houtong.
    Vậy là bạn đã biết thêm 1 địa điểm du lịch thú vị làng Houtong - làng mèo Đài Loan rồi ấy. Mau mau đăng ký visa Trung Quốc mang GVS để thỏa mãn niềm mê say mèo của mình thôi nào~
     
    gvsvietnam

    gvsvietnam Chat với người nàyGVS Vietnam Thành viên

    Tin:
    65 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Khu vực:
    Hà Nội
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này