Tắt thông báo
Thông báo: hiện nay tình hình lừa đảo trực tuyến xảy ra rất nhiều dưới nhiều hình thức phức tạp. Vì vậy, mọi thông tin trên website này chỉ mang tính chất tham khảo. Không nên tin tưởng dưới bất cứ hình thức nào nếu bạn chưa xác thực được thông tin!

Mua đàn để học piano

Tin rao trong : 'Tivi, Loa, Amply, Máy nghe nhạc', người rao : vietthuongmusic, 20/10/16.

    1. Khu vực:

      Tp Hồ Chí Minh
    2. Tình trạng:

      Chưa có
    3. Số tiền:

      1 VNĐ
    4. Điện thoại:

      0909745879
    5. Địa chỉ:

      386 Cách Mạng Tháng 8, phường 10, Sài Gòn, Quận 3, Hồ Chí Minh, Việt Nam
    6. Thông tin:

      20/10/16, 0 Bình luận, 655 Xem
  1. vietthuongmusic

    vietthuongmusic Xếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Mua đàn để học piano – Nhiều vấn đề cần đối mặt

    Học piano điện, hoặc đánh đàn organ nhà thờ đang ngày càng trở nên thú vui và niềm yêu thích của nhiều người. Tuy nhiên khi mở đầu việc mua đàn để học piano thì có nhiều vấn đề lo lắng xuất hiện như nên chọn loại piano nào, cơ hay điện, cũ hay mới…

    [​IMG]

    Đàn Organ Roland AT-100 có giá gần 100 triệu

    Số đo và âm thanh của bàn phím là một trong các yếu tố quan trọng mà bạn các bạn cần quan tâm khi mua đàn học piano. Một số bàn phím của piano điện có design nhỏ và phím mỏng hơn piano cơ. Tuy vậy, vẫn có nhiều cây piano điện có tạo mẫu bàn phím âm thanh thực hơn, kích thước đầy đủ; các phím đàn cũng có độ nặng gần giống cây đàn piano cơ. Nếu bạn chỉ có khả năng mua được một chiếc piano điện mà lại muốn trải nghiệm trên đàn piano cơ thì bạn có thể tìm mua những loại đàn piano điện này. Nếu không, hãy rán sức cực kỳ để sở hữu một cây đàn piano cơ như mong muốn.

    [​IMG]


    Cây organ Hammond A 405 chuyên dùng trong nhà thờ

    Một chiếc piano điện càng đắt tiền thì càng giống piano cơ cả về cảm giác và biểu cảm. Sử dụng một chiếc đàn piano điện thì bạn không bạn cần sấy, căn chỉnh; âm thanh của nó lúc nào cũng có trong trạng thái của một chiếc grand piano đã được căn chỉnh tốt nhất. Còn đàn piano cơ thì phải lên dây 6 tháng/ lần, phải cắm sưởi cho nó để bảo đảm chất lượng âm thanh luôn hoàn hảo nhất. Đặc biệt ở VN, một nước có tiết trời nóng ẩm thì phải dùng đến máy hút ẩm khi trời mưa để cất giữ piano cơ một cách tốt nhất.


    Rất nhiều khách hàng tin rằng "đồ cũ" thì rẻ hơn "đồ mới", tuy nhiên đây sẽ là một quan niệm thật sai phạm. Ngày nay, với giá từ 10 triệu đến 20 triệu đồng, bạn đã ở trong tay một cây đàn piano điện mới hiện đại, với những công nghiệp tiên tiến được cập nhật hoàn chỉnh trong một lớp áo sang trọng đẹp và tinh tế, điều mà đối với 5-6 năm trước, tốt nhất nên bỏ ra hơn 30 triệu đồng để có được nó.

    Một số cửa hàng bán đàn cũ thậm chí còn đưa ra một vài giá cao gấp 5-6 lần giá trị thực của cây đàn piano điện và kèm theo đây chính là một số dịch vụ miễn phí như: giao hàng miễn phí, học miễn phí, tặng kèm một món hàng giá trị thấp... Nhưng hãy nhớ rằng, những thứ miễn phí đó đã được tính kèm vào số tiền mà bạn phải trả cho cửa hàng và cái quan trọng là cây đàn đó "vô giá" vì bạn thường sẽ không tìm 1 cây đàn cũ như là thế để mà đem ra so sánh lựa chọn về giá tài sản cây đàn.

    Hơn nữa, còn một vấn đề khác đối với một cây đàn đã qua sử dụng sẽ gặp khá nhiều rủi ro. Bởi vì bạn biết đồ điện tử bao giờ cũng có tuổi thọ nhất định, việc bạn mua đàn piano điện cũ sẽ kèm theo khá nhiều rắc rối như các vi mạch điện tử đã bị xuống cấp, các phím đàn đã không còn độ nhạy và bền như trước, loa và tiếng đàn bị xuống cấp; không còn đạt chuẩn.

    Điều này dẫn đến thời gian đi bảo hành đã chiếm gần hết thời gian bạn học piano. Bạn có thể đọc được các rắc rối này của người mua đàn piano điện cũ trên các diễn đàn nhạc cụ, đàn organ keyboard ngày nay.