Tắt thông báo
Thông báo: hiện nay tình hình lừa đảo trực tuyến xảy ra rất nhiều dưới nhiều hình thức phức tạp. Vì vậy, mọi thông tin trên website này chỉ mang tính chất tham khảo. Không nên tin tưởng dưới bất cứ hình thức nào nếu bạn chưa xác thực được thông tin!

Một số lưu ý khi du lịch vào mùa đông

Tin rao trong : 'Du lịch', người rao : Quang Vinh, 19/1/16.

    1. Khu vực:

      Tp Hồ Chí Minh
    2. Tình trạng:

      Chưa có
    3. Số tiền:

      10,000 VNĐ
    4. Điện thoại:

      0437678914
    5. Địa chỉ:

      Ngõ 235 đường Trần Quốc Hoàn
    6. Thông tin:

      19/1/16, 0 Bình luận, 467 Xem
  1. Quang Vinh

    Quang Vinh Tân thủ Thành viên

    Kinh nghiệm khi đi du lịch trong mùa đông

    Du lịch trong mùa đông quả là một chuyến du lịch thú vụ. Ở nước ta có 2 miền với khí hậu tương đối khác nhau, nếu ở miền Bắc với khí hậu lạnh thì trong miền Nam trời vẫn nóng như thường. Chính vì thế du lịch ra Bắc để thay đổi không khí quả là điều thú vị cho các bạn trong Nam. Nếu bạn đang có ý định đi chơi trong mùa đông này thì bạn cần phải lưu ý một số điểm dưới đây:

    Trang phục

    Hướng dẫn viên du lịch hướng dẫn Bạn cần phải mặc áo quần đủ ấm cho những nơi mà bạn đến. Nên mặc ôm sát người 01 áo thun dài tay để giữ nhiệt, mặc áo len và áo khoác ấm hoặc áo gió, áo khoác ở bên ngoài để tránh mưa. Quần áo nên có màu sậm để tránh bị bẩn và giúp hấp thụ nhiệt cho thân thể nhiều hơn. Riêng các bạn gái nên hạn chế mặc váy ngắn.

    Bạn phải mang theo bao tay, khăn quàng cổ, mũ len, nên đội loại mũ len che cả tai, áo quần ấm, tất… Khăn quàng cổ là thứ không thể thiếu vì nếu không giữ ấm cổ thì bạn sẽ rất dễ bị cảm lạnh hoặc viêm họng.

    Giầy bạn nên chọn loại giày mềm mại, đế có thể đi bộ nhiều. Bạn không nên đi giày cao gót, giày có đế bằng, trơn. Tốt nhất bạn nên chuẩn bị khoảng 2 đến 3 đôi giày. Một đôi không thấm nước để đi những hôm trời mưa, Một đôi thoáng mát để đi bộ vào những ngày trời nắng ráo. Đôi còn lại có thể là giày cao gót, hoặc đôi giày búp bê mà bạn thích để dùng trong các bữa tiệc. Nên dùng giày cao cổ, ít ra là phủ tới mắt cá, mặt trong giày có thể giữ ấm.

    >>>Khóa học nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch sẽ giúp bạn bổ sung thêm các kiến thức về du lịch

    Liên quan với việc chọn giày đó là việc chọn tất, không nên đi một lúc quá nhiều tất, sẽ bị bó chân và chuyển di không thoải mái và cảm thấy nặng nề. Chọn loại tất len ấm dùng cho mùa đông, dày, lông xù và phần tất ở lòng bàn chân dày hơn. nhất thiết phải dùng tất cổ cao, lên đến đầu gối là tốt nhất.

    Nhớ mang theo khăn quàng cổ. Với nữ giới, một chiếc khăn choàng mang lại nhiều công dụng, dùng làm khăn quàng cổ để giữ ấm vào ban ngày, buổi tối dùng làm khăn choàng điệu đà như một chiếc áo, hoặc dùng nhiều cách quấn khăn vừa giữ ấm lại vừa thời trang điệu đà.

    >>>Sau khóa học bạn sẽ nhận được chứng chỉ hướng dẫn viên du lịch để có điều kiện đổi thành thẻ hướng dẫn du lịch

    Bạn cũng nên chọn mũ trùm kín sao cho thoải mái nhất để vừa giữ ấm cho cơ thể mà vừa giải quyết được vấn đề về thời trang, làm thế nào để trông bạn rất xinh đẹp, phong cách mà vẫn giữ ấm được cơ thể bạn vào thời tiết lạnh nhé

    Đeo khẩu trang cũng là cách giữ ấm cho mũi và miệng.

    Đồ dùng

    Ngoài những vật dụng, thiết bị mang theo khi du lịch thông thường như điện thoại di động, sạc pin, máy ảnh, thẻ nhớ, bật lửa, ô, áo mưa… bạn cũng cần chuẩn bị thêm những miếng dán nhiệt, túi sưởi bằng điện, sạc dự phòng… ngoài ra, bạn có thể mang thêm một đôi tờ báo hay khăn giấy sẽ giúp ích bạn trong việc lau khô đồ đạc và hút ẩm cho giày, dép.

    Phương tiện

    Tốt nhất là không nên đi xe máy, nhưng nếu không còn chọn lựa nào khác, bạn nên trang bị kỹ càng để an toàn và khỏe mạnh suốt hành trình. Khi tài xế máy khi trời có tuyết rơi, đặc biệt là đường đèo cần giảm tốc độ. Không nên về số 0 và bóp phanh vì dễ dẫn đến trượt bánh. Nếu cẩn thận, bạn nên trang bị loại lốp có gai cho cả ô tô và xe máy để chống trơn trượt.

    Khi thời tiết trở thành quá xấu, bạn nên ngừng việc chuyển di và tìm nơi trú ẩn gần nhất ngừa rủi ro có thể xảy ra. Cũng cần tính nết kỹ lộ trình để đến được điểm dừng trước khi đêm xuống, nhất là các cung đường đèo dốc ngoằn ngoèo và tầm nhìn hạn chế.

    Ăn uống

    ngoại giả, các loại rau củ tươi như bạc hà, cà rốt, diếp cá, đinh lăng, hành tây, kiệu, húng chanh, húng quế, kinh giới, mùi ta, ngải cứu… hoặc đồ cay nóng như gừng, hành tây, ớt, hạt tiêu, tỏi… sẽ góp phần sinh nhiệt, làm ấm người, giúp ngừa cảm lạnh, chống cảm cúm.

    Thuốc

    Khi du lịch đến những nơi trên cao vào mùa lạnh, bạn nên chuẩn bị kỹ lưỡng thuốc men, đặc biệt là những thuốc chống cảm lạnh, cúm, sốt, nhức đầu, dầu gió, dầu gừng bên mình để chống rét kịp thời. Mang thêm vài túi trà gừng để dùng nóng lúc ban mai sẽ giúp tinh thần thanh tú, ổn định thân nhiệt.