1. Khu vực:

      Chưa có
    2. Tình trạng:

      Chưa có
    3. Số tiền:

      0 VNĐ
    4. Điện thoại:

      0911116151
    5. Địa chỉ:

      Stellar Garden
    6. Thông tin:

      16/5/24, 0 Trả lời, 54 Đọc
  1. hoanganh1410

    hoanganh1410 Xếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Facebook:
    Link Facebook
    Điện thoại:
    số điện thoại
    Mở quán cafe không đơn giản chỉ là “rót cà phê và chờ khách đến” mà là cả một quy trình. Nếu bạn đang ấp ủ dự định mở quán cafe riêng nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu thì bài viết này sẽ là kim chỉ nam giúp bạn biết mở quán cafe cần những gì để phát triển nhé!



    I. Mở quán cafe cần những gì?

    Để biến ước mơ mở quán cafe thành hiện thực, bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt, từ việc xây dựng ý tưởng kinh doanh đến việc quản lý vận hành quán cafe hiệu quả. Dưới đây là những yếu tố cần thiết nhất khi kinh doanh cà phê bạn nên biết.

    1. Xác định mục tiêu kinh doanh
    Xác định mục tiêu kinh doanh rõ ràng là bước đầu tiên và vô cùng quan trọng khi bạn quyết định mở quán cafe. Mục tiêu sẽ giúp bạn định hướng mọi hoạt động, từ việc xây dựng ý tưởng, lập kế hoạch, lựa chọn mô hình kinh doanh đến việc quản lý vận hành quán cafe hiệu quả.

    Và để xác định được mục tiêu của bản thân bạn cần trả lời được các câu hỏi như:

    Đối tượng khách hàng của bạn là ai? (Thông thường là các đối tượng: giới trẻ, dân văn phòng, học sinh sinh viên, gia đình,…Hình dung thật chi tiết và nghiên cứu sâu về nhóm đối tượng đó bạn sẽ kinh doanh tốt hơn )
    Bạn muốn phong cách cà phê như thế nào? (Cổ điển, hiện đại, vintage, tối giản,…Khi nhận định được điều này bạn sẽ có cho mình định hướng về phong cách đó)
    Mức giá và chất lượng sản phẩm bạn nhắm tới? (Cà phê cao cấp, bình dân, kết hợp với bánh ngọt,…)
    Bạn muốn đạt được điều gì sau khi mở quán cafe? (Cụ thể về: Doanh thu, lợi nhuận, mức độ viral thương hiệu,…)
    Ví dụ: Mở quán cafe phục vụ giới trẻ với phong cách hiện đại, giá cả hợp lý, chất lượng cà phê ngon và dịch vụ chu đáo. Mục tiêu doanh thu trong năm đầu tiên là 1 tỷ đồng.


    Thông thường, khi xác định mục tiêu kinh doanh, bạn cần đảm bảo rằng mục tiêu đó SMART (Specific – Cụ thể, Measurable – Đo lường được, Achievable – Có thể đạt được, Relevant – Phù hợp, Time-bound – Có thời hạn). Đây là công thức mục tiêu mà hầu hết các doanh nghiệp thành công nào cũng áp dụng để xây thương hiệu và kinh doanh.

    2. Tìm hiểu thị trường( về thị trường và về khách hàng)

    Mở quán cà phê – Ước mơ ấp ủ của nhiều bạn trẻ đam mê thức uống này. Tuy nhiên, khởi nghiệp quán cà phê không chỉ đơn thuần là rót cà phê và phục vụ khách hàng mà bạn cần trang bị cho mình những kiến thức và kỹ năng cần thiết, đặc biệt là sự hiểu biết rõ ràng về thị trường và khách hàng tiềm năng.

    Nắm bắt được thị trường bạn sẽ có định hướng kinh doanh phù hợp và Khách hàng tiềm năng là “chìa khóa” thu hút, giữ chân họ. Hiểu đặc điểm, sở thích, thói quen của họ giúp bạn xây dựng chiến lược marketing hiệu quả. Để tìm hiểu rõ về thị trường cũng như khách hàng thì bạn nên:

    Phân tích quy mô, xu hướng phát triển, đối thủ cạnh tranh, cơ hội và thách thức trong lĩnh vực kinh doanh cà phê.
    Tiếp cận khách hàng tiềm năng qua phỏng vấn, khảo sát trực tuyến hoặc mạng xã hội để thu thập thông tin về nhu cầu, sở thích, hành vi tiêu dùng của họ.
    Sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu để thu thập và phân tích dữ liệu về khách hàng, thị trường và xu hướng tiêu dùng.
    3. Lập kế hoạch kinh doanh chi tiết

    Kế hoạch kinh doanh sẽ giúp bạn xác định mục tiêu rõ ràng, định hướng chiến lược phát triển và đưa ra các quyết định phù hợp để đảm bảo hiệu quả hoạt động của quán. Một bảng kế hoạch cần có rất nhiều yếu tố, cụ thể dưới đây là mẫu minh hoạ cho bảng kế hoạch kinh doanh mà một quán cafe nên sở hữu.

    4. Xác định nguồn vốn

    Tổng số vốn cần thiết để mở quán cà phê có thể dao động từ 100 triệu đồng đến 600 triệu đồng hoặc hơn, tuỳ thuộc vào mô ình, quy mô cũng như mức đầu tư của bạn cho hình thức này. Dưới đây là bảng ước tính số vốn cần thiết cho một số mô hình quán cà phê phổ biến:

    Ngoài ra, bạn cũng cần dự trù thêm một số khoản chi phí khác như:

    Giấy phép kinh doanh: 1 – 2 triệu đồng.
    Bảo hiểm trách nhiệm: 1 – 2 triệu đồng.
    Chi phí quảng cáo: 5 – 10 triệu đồng.
    Chi phí dự phòng: 10 – 20% tổng số vốn đầu tư.
    5. Xây dựng quy trình quản lý chuyên nghiệp
    Một quy trình quản lý chuyên nghiệp không những mang lại các quy trình không sai sót mà còn tạo trải nghiệm tốt với khách hàng. Một quán cà phê tốt gây ấn tượng với người xem là khi họ có những con người tốt. Chính vì vậy hãy tập trung đào tạo nhân viên một cách chuyên nghiệp nhất từ những chi tiết bé nhỏ nhất.

    Ví dụ: Khi khách đến bác bảo vệ nhiệt tình hỗ trợ => Khi khách vào quán nhân viên tư vấn nhiệt tình, thân thiện, luôn hỗ trợ support khách hàng tận tình chu đáo.

    6. Xây dựng thương hiệu và các chương trình marketing phù hợp

    Trên thị trường cà phê sôi động, việc gia tăng 20% doanh thu là mục tiêu mà không phải quán cà phê nào cũng đạt được. Tuy nhiên, bí quyết nằm ở việc xây dựng thương hiệu độc đáo, tạo dấu ấn riêng biệt trong lòng khách hàng. Thay vì chạy theo đám đông, hãy tập trung vào những điểm khác biệt, tạo nên sự độc đáo cho quán cà phê của bạn, đồng thời đảm bảo chất lượng thức uống luôn là ưu tiên hàng đầu.

    Ví dụ: Thiết kế menu quán thành 3 loại đồ uống chủ lực ngon nhất để khách hàng tự động viral marketing mà không tốn chi phí. Đồng thời tạo vé hội viên để tăng uy tín cũng như kích thích ham muốn quay trở lại của khách hàng

    => Mẹo nhỏ: Các thương hiệu hiện nay đang sử dụng các phần mềm marketing online tự động: MKT Care, MKT Viral, MKT TikTok,… để viral marketing hiệu quả tăng nhận diện thương hiệu đối với khách hàng

    II. Các mô hình kinh doanh cafe “hot” nhất hiện nay

    Nếu bạn đang muốn kinh doanh cà phê nhưng đang đắn đo chưa tìm được mô hình kinh doanh phù hợp thì tìm hiểu ngay top những mô hình kinh doanh siêu lợi nhuận này nhé!

    III. Giải đáp những thắc mắc thường gặp khi mở quán cafe
    1. Chi phí mở quán cafe 200m2 là bao nhiêu?
    Chi phí mở quán cafe 200m2 dao động từ 500 triệu đến 1 tỷ đồng, tùy thuộc vào mô hình kinh doanh, phong cách thiết kế và trang thiết bị sử dụng.

    2. Muốn mở quán cafe thì học ngành gì?
    Bạn có thể học các ngành như Quản trị kinh doanh, Du lịch – Khách sạn, Công nghệ thực phẩm hoặc tham gia các khóa học pha chế cà phê chuyên nghiệp để trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết.

    3. Mở quán cafe có cần sứ mệnh và tầm nhìn?
    Có, việc xây dựng sứ mệnh và tầm nhìn cho quán cafe sẽ giúp bạn xác định rõ ràng mục tiêu và định hướng phát triển, đồng thời tạo dựng bản sắc riêng cho thương hiệu của mình.

    Xem thêm: Mô hình kinh doanh bida cafe là gì? Cách quản lý mô hình kinh doanh cafe bida hiệu quả

    IV. Kết luận

    Trên đây là câu trả lời của Hoàng Anh MKT cho thắc mắc mở quán cafe cần những gì và những chia sẻ về kinh nghiệm kinh doanh cafe chuyên nghiệp. Cram ơn bạn đã quan tâm, đừng quên theo dõi chúng tôi để biết thêm nhiều kiến thức kinh doanh bổ ích nhé!

    ______________________________________

    Mọi chi tiết xin liên hệ những kênh sau để được tư vấn chi tiết và hỗ trợ demo sử dụng sản phẩm:

    SDT: 09.1111.6151

    Zalo: https://zalo.me/g/gzqjbb089
     

Chia sẻ trang này