Mẹo hay: trị chứng ho bằng một số loại hoa hồng.

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      19360
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      709 Giải Phóng - Hoàng Mai - Hà Nội , Chưa có
    6. Thông tin:
      25/2/16, 567 Đọc

  1. Thời điểm giao mùa chuyển từ thu sang đông là nhân tố dẫn tới một vài loại hội chứng, trong đó có ho khan. Đây là loại bệnh rất hay gặp nhưng mà trong trường hợp không biết cách điều trị, bệnh lý sẽ kéo dài gây bất tiện, thậm chí gây nên viêm phổi mạn tính.

    Có một vài biện pháp để trị liệu chứng bệnh ho, tuy nhiên Đông y thường sử dụng các loại cây hay hoa, quả gần gũi với đời sống con người để làm thuốc. Hoa hồng là một trong các loài hoa được nhiều người yêu thích bởi vì có mùi thơm đặc trưng, dịu mát và nở quanh năm. Tuy nhiên, không hẳn mọi người cũng được biết đến công dụng chữa bệnh lý ho của hoa hồng và phương thuốc điều trị ho từ loài hoa này.

    =>Tìm hiểu thêm về bị viêm amidan

    Hoa hồng trắng có lợi ích điều trị được hội chứng ho khan

    điều trị tình trạng ho khan và ho cho trẻ từ hoa hồng trắng: Chỉ cần lấy 3 bông hồng trắng cùng với 5 bông hoa đu đủ và đường phèn. Cho cánh hoa và đường phèn vào bát rồi đem hấp vào nồi cơm. tới khi mà cơm gần chín, đường phèn tan hết ra là được. Lấy hỗn hợp vừa hấp từ nồi cơm ra ngoài, vắt lấy nước và chia làm 3 lần uống trong ngày. Thực hiện 2 – 3 ngày sẽ khỏi bệnh lý ho khan.

    [​IMG]

    Hoa hồng đỏ có công dụng điều trị trạng thái ho ra máu.

    chữa trị chứng bệnh ho ra máu từ hoa hồng đỏ: Công thức gồm 5 bông hồng đỏ kết hợp với 20g đậu đen, 20 lá rau diếp cá, 1 thìa cà phê đường trắng. Nhặt cánh hoa hồng, rau diếp cá rửa sạch, thái nhỏ. Đậu đen xay thành bột mịn. Cho tất cả vào bát rồi đem hấp cách thủy. đến khi chín cho bệnh nhân ăn 2 lần/ngày và ăn liên tục 5 – 7 ngày để có kết quả tốt.

    => Tìm hiểu thêm về chi phí cắt bao quy đầu là bao nhiêu

    trị bệnh lý ho bằng húng chanh và quả quýt gai

    không chỉ có thế, lúc không có sẵn hoa hồng, ta cũng có khả năng sẽ sử dụng cây húng chanh hoặc quả quýt gai để trị hội chứng ho. Đây đều là các nguyên liệu thông thường, rất dễ thấy trong vườn cây của mỗi nhà. Trong Đông y, cây húng chanh có vị cay, tính ấm giúp trị liệu hội chứng ho, giải cảm, trị liệu tức ngực, nhức đầu, ngạt mũi, viêm họng,... Húng chanh kết hợp với quýt gai và rất nhiều vị thuốc khác sẽ cho ra bài thuốc chữa tình trạng ho rất công hiệu.

    Bài thuốc 1: Lấy 10g húng chanh kết hợp cùng với 5g lá chanh, 5g vỏ quýt, 3g gừng tươi, 10g đường phèn sắc uống ngày 1 thang.

    Bài thuốc 2: Dùng 20g húng chanh kết hợp với 40g quýt gai, 10g hoa đu đủ đực, 10g cam thảo dây sắc uống mỗi ngày 1 thang và chia làm 2 – 3 lần uống trong ngày.

    Lưu ý: Không sử dụng hoa hồng cho các người tỳ vị hư, có thai hoặc bị mắc dị ứng với hoa hồng. cần chọn hoa hồng, húng chanh và quýt gai không có thuốc bảo vệ thực vật.
    => Tham khảo thêm thông tin về dong ho cay
     
    tamtrinh221291

    tamtrinh221291 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    64 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này