Mean Greenwich Time là gì? Phân tích về đài thiên văn Greenwich

Tin rao trong : 'Du lịch', người rao : gvsvietnam, 15/7/22.

    1. Khu vực:

      Hà Nội
    2. Tình trạng:

      Mới 100%
    3. Số tiền:

      0 VNĐ
    4. Điện thoại:

      0982603202
    5. Địa chỉ:

      Ngõ 61 Giáp Nhị, P.Thịnh Liệt, Q.Hoàng Mai, TP.Hà Nội
    6. Thông tin:

      15/7/22, 0 Bình luận, 282 Xem
  1. gvsvietnam GVS Vietnam

    Chúng ta thường thấy ký hiệu GMT xuất hiện lúc kể về các múi giờ. Đó là viết tắt của Greenwich Mean Time, hay còn gọi là Mean Greenwich Time. Cách gọi này được đặt dựa theo tên của đài thiên văn Greenwich Anh quốc.
    Mean Greenwich Time là gì?
    Mean Greenwich Time hay đúng hơn là Greenwich Mean Time là cụm trong khoảng viết số đông của GMT, tức thị giờ chuẩn Greenwich hay giờ nhàng nhàng tại Greenwich. Mean Greenwich Time là giờ mặt trời tại Đài thiên văn hoàng phái Greenwich của nước Anh. Đây là khuông giờ được quy ước nằm trên kinh tuyến số 0 - kinh tuyến chia cắt nửa đông và nửa tây của địa cầu.
    Theo lý thuyết, đúng 12 giờ trưa ở Anh, tại đài thiên văn Greenwich sẽ Nhìn vào được mặt trời nằm đúng trên đường kinh tuyến số 0. Múi giờ GMT+0 được coi là múi giờ gốc của toàn thế giới. Và vì đài thiên văn Greenwich nơi đặt tại kinh tuyến số 0 thuộc nước Anh nên múi giờ ở Anh cũng chính là GMT+0.
    Giờ chuẩn Greenwich khởi đầu được xác nhận trong khoảng ngày 01/12/1847. Theo đấy, cứ mỗi giờ, dấu hiệu đồng hồ lại được phát đi 3 lần. Vào thời khắc đó, mang sự hùng mạnh của Anh quốc trong ngành hàng hải, giờ GMT khởi đầu được người Anh đưa đi PR và tiêu dùng nhiều ko chỉ trong các chuyến đi biển mà còn ở khắp nơi trên toàn cầu. Vì GMT+0 được xác định là ở độ kinh 0 nên việc xác định múi giờ theo GMT cũng giúp mọi người suy ra được kinh độ của một địa điểm hoặc một quốc gia.
    những múi giờ trên toàn cầu theo GMT
    Đài thiên văn Greenwich Anh quốc
    Đài thiên văn Greenwich, tên đông đảo là Đài thiên văn hoàng gia Greenwich, thuộc huyện Greenwich phía nam thủ đô Luân Đôn nước Anh. Đài Quan sát này nằm trên 1 quả đồi giữa công viên Greenwich bên bờ sông Thames.
    Đài thiên văn Greenwich được vun đắp từ 10/08/1675 dưới thời vua Charles II của Vương quốc Anh. Dự án này được cho vun đắp có nhiệm vụ Quan sát, tính toán và đo đạc chi tiết về sự chuyển di của các thiên thể và vị trí, khoảng cách của chúng trên thiên hà để xác định những kinh tuyến vĩ tuyến và xây dựng định hướng cho bản đồ hàng hải. Cộng có đài thiên văn, chức danh Nhà thiên văn hoàng tộc (Astronomer Royal - AR) cũng được nhà vua đặt ra.
    Sự có mặt trên thị trường đài thiên văn Greenwich là 1 dấu mốc quan trọng của lịch sử lĩnh vực thiên văn chương. Hồ hết nghiên cứu lịch sử về sự ra đời của vũ trụ, về quỹ đạo chuyển động của các hành tinh và về những chuyến điều tra không gian.
    hiện tại, ngoài chức năng chính của nó, đài Nhìn vào này còn phát triển thành 1 tòa nhà trưng bày quy tụ các công cụ thiên văn và hàng hải. 1 Số hiện vật đáng chú ý bao gồm các chiếc đồng hồ hải lý của John Harrison, đồng hồ Fendunn cung cấp tại Liên Xô, viễn kính của Gruber, đồng hồ của người Chăn,...
    [​IMG]
    Đài thiên văn Greenwich Anh quốc
    Đứng từ đài thiên văn, bạn còn mang thể Nhìn vào toàn cảnh bên dưới bao gồm: khu công viên, khu nhà nữ hoàng, bảo tàng Hàng hải quốc gia, Học viện Hải quân hoàng phái và các tòa nhà tiên tiến của thủ đô Luân Đôn.
    ngày nay, hầu hết người xin visa Anh đến xứ sở sương mù đều lên kế hoạch ghẹ thăm đài Quan sát này. Đài thiên văn mở cửa trong khung giờ 10:00 - 17:00 hằng ngày với giá vé tham quan cho người lớn là 15 bảng Anh/người.
    Nơi với độ kinh 0 và vĩ độ 0
    Tuy đài thiên văn Greenwich là nơi với kinh độ 0 nhưng đông đảo người đã lầm lẫn đây là tọa độ (0;0) nơi cũng có vĩ độ 0. Bản tính, vĩ độ của đài Nhìn vào này là 51o28’38”. Còn kinh độ 0 vĩ độ 0 ở đâu? Điểm giao của độ kinh 0 và vĩ độ 0 là 1 nơi ngoài khơi thuộc vịnh Guinea thuộc biển Đại Tây Dương.
    kinh độ 0 và vĩ độ 0 nằm ngoài Đại Tây Dương chứ không phải ở đài thiên văn Greenwich
    Trên đây, GVS đã cộng bạn Nhận định về đài thiên văn Greenwich Anh quốc và thế nào là Mean Greenwich Time. Cảm ơn Anh chị đã đọc bài viết, chúc Các bạn 1 ngày phổ biến niềm vui.
     

Chia sẻ trang này