Liệu CSGT có được dừng xe ô tô để kiểm tra bình cứu hỏa không?

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      17050
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Hà Nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      12/1/16, 801 Đọc

  1. Thời gian gần đây khi thông tư 57 được áp dụng với nội dụng chính đó là trang bị phương tiện phòng cháy chữa cháy trên xe ô tô. Theo đó rất nhiều người tham gia giao thông đặt câu hỏi câu hỏi liệu “CSGT có được dừng xe ô tô để kiểm tra bình cứu hỏa?”.Sau đây học lái xe b2 sẽ giúp các bạn trả lời câu hỏi này nhé

    CSGT không được dừng xe ô tô để kiểm tra bình cứu hỏa

    Theo như trung tâm dạy học lái xe ô tô b2 cập nhật thì Trưởng phòng Tuyên truyền và phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông – Trung Tá Nguyễn Quang Nhật khẳng định rằng, cảnh sát giao thông không được phép dừng phương tiện khi đang di chuyển chỉ để kiếm tra thiết bị phòng cháy chữa cháy, cụ thể ở đây là bình cứu hỏa.

    Xe hạng b2 chưa bị xử phạt nếu không trang bị bình cứu hỏa

    Trong thời gian tới, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cảnh sát giao thông sẽ tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở, kiểm tra với các chủ phương tiện. Tuy nhiên với xe hạng b2 từ 4 đến 9 chỗ ngồi thì chưa bị xử phạt nếu không trang bị đầy đủ thiết bị phòng cháy chữa cháy, bình cứu hỏa, và chỉ xử phạt với xe chuyên dùng và xe từ 16 chỗ trở lên.

    Bình cứu hỏa không thể gây cháy

    Trước những thắc mắc của người dân về việc bình cứu hỏa để trong ô tô dưới điều kiện khí hậu nóng như nước ta có thể gây cháy nổ, Thiếu Tướng Mạnh đã khẳng định bình cứu hỏa không thể cháy được. Tuy nhiên nó cũng có thể nổ nếu như bình không đạt yêu cầu, van bị hỏng hay do áp suất trong bình tăng quá cao. Cơ quan cảnh sát phòng cháy chữa cháy cũng ghi nhận rằng chưa có vụ nổ bình chữa cháy nào xảy ra bên trong ô tô.

    Vừa rồi trung tâm dạy học lái xe hạng b2 VOV đã giúp bạn có được câu trả lời rõ ràng và chính xác về vấn đề liên quan đến trang bị phương tiện phòng cháy chữa cháy trên xe ô tô. Hi vọng qua bài viết này bạn sẽ có thêm kiến thức cũng như sự hiểu biết sâu sắc hơn về luật giao thông đường bộ. Ngoài ra nếu muốn chúng tôi tư vấn thêm bất cứ điều gì xin hãy vui lòng liên hệ theo đường dây nóng để được giải đáp.
     
    ThaoNT93

    ThaoNT93 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    15 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này