Khám phá Thessaloniki Hy Lạp - cố đô Đế quốc La Mã

Tin rao trong : 'Du lịch', người rao : gvsvietnam, 12/7/22.

    1. Khu vực:

      Hà Nội
    2. Tình trạng:

      Mới 100%
    3. Số tiền:

      0 VNĐ
    4. Điện thoại:

      0982603202
    5. Địa chỉ:

      Ngõ 61 Giáp Nhị, P.Thịnh Liệt, Q.Hoàng Mai, TP.Hà Nội
    6. Thông tin:

      12/7/22, 0 Bình luận, 221 Xem
  1. gvsvietnam GVS Vietnam

    nói đến Hy Lạp, số đông người ta sẽ nhớ về thủ đô Athens cổ kính hoặc hòn đảo thiên đàng Santorini lãng mạn. Thế nhưng, đất nước này còn 1 đô thị khác cũng đáng được khám phá và trằm trồ, đấy chính là Thessaloniki Hy Lạp - cố đô của đế quốc La Mã 1 thời lẫy lừng.
    Phân tích tỉnh thành Thessaloniki Hy Lạp
    nguồn gốc và lịch sử của Thessaloniki
    Thessaloniki trong tiếng Hy Lạp là viết là "θεσσαλονικη", hay còn sở hữu những tên khác là Thessalonica và Salonica. Đây là thị thành lớn thứ 2 ở Hy Lạp cả về diện tích và dân số. Thị thành Thessaloniki Hy Lạp chính là quê hương của Alexander Đại đế và cũng từng là thủ phủ của đế quốc Byzantine (đế quốc La Mã) hùng mạnh một thời. Hiện nay, tuy ko còn là thủ đô của Hy Lạp nữa nhưng đôi khi nó vẫn được coi là "thủ đô thứ hai" của quốc gia này. Hiện tại, đô thị này là thủ phủ của vùng Macedonia rộng to nhất và nằm về phía bắc của Hy Lạp.
    thành phố Thessaloniki Hy Lạp
    có lịch sử cổ xưa lâu đời là thế nhưng Thessaloniki lại kém may mắn hơn so có Athens. Hiện giờ, du khách làm visa Hy Lạp tới mang Thessaloniki sẽ không thể nào chiêm ngưỡng được trọn vẹn vẻ cổ kính lịch sử của tỉnh thành này nữa. Đô thị từng chịu một trận hỏa thiến năm 1917 thiêu rụi đầy đủ thành phố. Trong đống tro tàn còn sót lại, đa số di sản lịch sử, văn hóa của thị thành này đã bị phá hủy vĩnh viễn. Đây là nỗi mất mát lớn của Hy Lạp cũng như của toàn toàn cầu.
    Thessaloniki bị thiêu rụi sau trận hỏa hoạn năm 1917
    3 năm sau, năm 1920, một lực lượng kiến trúc sư hoạch định thị thành mới khởi đầu cải tạo và phục dựng tỉnh thành này. Kiến trúc chủ đạo được chọn vẫn là phong cách La Mã, song không thể nào khôi phục lại y nguyên như cũ. Thay vào đấy, một ý tưởng táo tợn đã được đề ra: hài hòa kiến trúc cổ mang kiến trúc tiên tiến, tạo nên một vẻ ngoài độc nhất vô nhị cho cố đô này.
    Địa lý đô thị Thessaloniki
    Như đã nhắc ở trên, Thessaloniki nằm ở phía bắc của Hy Lạp. Thành phố này nằm bên rìa của vịnh biển Therm, được bao xung quanh bởi núi Chortiatis. Hiển nhiên, Thessaloniki Hy Lạp có đặc điểm của 1 vùng cao nguyên thung lũng xen giữa những mảng đứt gãy khi những dãy núi hùng vĩ, những ngọn đồi dốc thoải cắt nhau.
    Thessaloniki thuộc khu vực khí hậu núi cao. Nghĩa là đô thị này sẽ rất lạnh và buồn tẻ vào mùa đông. Trái lại, mùa hè ở đây lại khá hot và khô, song đây lại là mùa đón lượng khách đông đúc nhất. Để chuyến du hý Thessaloniki của bạn thêm trọn vẹn, bạn nên đến nơi đây vào mùa xuân hoặc mùa thu, khi thời tiết Hy Lạp đang bước vào thời kỳ giao mùa, ko quá hot hay quá lạnh và độ ẩm vừa phải.
    các địa điểm đẹp ở Thessaloniki
    Trong số những thành phố Hy Lạp nức tiếng nhất, Thessaloniki được mệnh danh là "thủ đô văn hóa" của miền bắc Hy Lạp. Sở hữu toàn bộ bảo tồn, hí viện, phòng hòa nhạc, quảng trường, nhà thờ sở hữu niên đại trăm đến ngàn năm được đặt tại thị thành này. Cũng vì vậy mà thị thành đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1988.
    Quảng trường Aristotelous
    bảo tàng văn hóa Byzantine
    Tượng đài Alexander Đại đế
    Di tích đấu trường Agora thời La Mã cổ đại
    Nhà thờ Hagios Demetrios
    Di tích tòa nhà hành chính Rotunda
    Là thành thị lớn thứ hai, song nếu như so với Athens thì Thessaloniki nhỏ bé hơn phổ thông. Bạn sẽ ham thích có những khu phường cổ rải đá cuội đẹp như tranh vẽ sở hữu các hàng quán được vun đắp và thậm chí còn sở hữu cung phương pháp dùng cho theo kiểu truyền thống ở đây.
    phường cổ Ano Poli
    tới với Thessaloniki Hy Lạp, nếu bạn ko xẹp thăm tháp trắng White Tower biểu tượng của thành phố này thì sẽ là một khuyết điểm to. Ngọn tháp này được xây dựng dưới thời đế chế Ottoman vào thế kỷ 15 và được sử dụng như một pháo đài và ngục thất quân sự.
    [​IMG]
    Tháp Trắng biểu trưng của Thessaloniki
    Ở trên, chúng ta đã Đánh giá Thessaloniki là tỉnh thành mang sự hài hòa giữa nét đương đại và nét cổ điển. Bởi thế, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên trước những Dự án kiến trúc phong cách La Mã hoặc Ottoman được phục dựng ngay trước các tòa nhà cao tầng đương đại.
    Cổng vòm Galerius
    Vậy là bài viết về đô thị Thessaloniki Hy Lạp của visa GVS đến đây là chấm dứt. Cảm ơn Anh chị đã để ý đón đọc, chúc Anh chị 1 ngày phổ thông niềm vui!
     

Chia sẻ trang này