Tắt thông báo
Thông báo: hiện nay tình hình lừa đảo trực tuyến xảy ra rất nhiều dưới nhiều hình thức phức tạp. Vì vậy, mọi thông tin trên website này chỉ mang tính chất tham khảo. Không nên tin tưởng dưới bất cứ hình thức nào nếu bạn chưa xác thực được thông tin!

Hướng đi mới cho ngành sư phạm

Tin rao trong : 'Đăng tin tuyển dụng', người rao : Quang Vinh, 29/3/16.

    1. Khu vực:

      Hà Nội
    2. Tình trạng:

      Chưa có
    3. Số tiền:

      0 VNĐ
    4. Điện thoại:

      0437678914
    5. Địa chỉ:

      235-Trần Quốc Hoàn
    6. Thông tin:

      29/3/16, 0 Bình luận, 619 Xem
  1. Quang Vinh

    Quang Vinh Tân thủ Thành viên

    Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT), nguyên tố mấu chốt mang lại thành công khi thực hiện đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ biến là đội ngũ cha. bởi vậy, để đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ kiền đáp ứng đề nghị đổi mới đòi hỏi sự chuyển biến hăng hái bắt đầu từ các trường sư phạm. giờ, cả nước có 133 trường, khoa nghiệp vụ sư phạm. Tuy nhiên, một thời kì dài, nhiều trường sư phạm đào tạo sinh viên theo năng lực “mình có” mà không bám sát với nhu cầu về đội ngũ từ thực tế nhà trường măng non, phổ quát. Mặt khác, các trường sư phạm chậm thay đổi so với những đổi mới của giáo dục mầm non, phổ thông. Trong khi đó, chương trình đào tạo, chuẩn đầu ra còn chưa chú trọng phát triển năng lực người học…

    Bởi vậy, để đổi mới chương trình, sách giáo khoa một cách hiệu quả, các trường, khoa sư phạm cần vào cuộc. Ngay trong mỗi trường, khoa sư phạm phải chóng vánh đổi mới đích, nội dung, hình thức, phương pháp và đánh giá kết quả đào tạo, bổ dưỡng hàng ngũ nghiêm phụ theo hướng thực học, thực nghiệp.

    PGS, TS Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng Trường đại học (ĐH) Sư phạm Hà Nội cho rằng: Với những đổi mới trong chương trình giáo dục phổ biến đòi hỏi giảng viên cũng cần được trang bị nhiều năng lực mới. Vì vậy, chương trình đào tạo của các trường sư phạm có thể chia thành hai nhóm đào tạo thầy giáo có khả năng dạy kiến thức tích hợp và phân hóa; đào tạo dạy các môn chuyên biệt. Đại diện Trường ĐH Sư phạm (ĐH Thái Nguyên) cho rằng, để đổi mới đào tạo hàng ngũ xuân đường, các trường, khoa sư phạm cần đổi mới hoạt động đánh giá kết quả học tập của sinh viên theo hướng tiếp cận năng lực. Điều đó tả duyệt y việc phát triển chương trình đào tạo theo định hướng phát triển năng lực. Ngoài ra, hàng ngũ giảng viên bảo đảm bốn năng lực cần thiết gồm: Phát triển chương trình đào tạo; tổ chức dạy học và đánh giá chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm; năng lực tự tẩm bổ về học thức giáo dục đại học; năng lực cộng tác trong giảng dạy và nghiên cứu.

    Cùng tiếp cận từ năng lực hàng ngũ giảng sư trong các trường sư phạm, PGS TS. Nguyễn Thị Hường (Trường ĐH Vinh) hi vọng: thực tiễn cho thấy năng lực của hàng ngũ giảng sư còn nhiều bất cập, nhất là năng lực sư phạm và năng lực nghiên cứu khoa học. Các trường trên cơ sở nghiên cứu thực trạng đổi mới giáo dục phổ quát, những năng lực mà người nghiêm đường phổ biến cần có để rà soát, xây dựng lại chương trình đào tạo sao cho sinh viên ra trường có thể thích nghi nhanh với thực tiễn giáo dục phổ thông, đáp ứng tốt yêu cầu của chuẩn nghề đào tạo nấu ăn. Một trong những định hướng căn bản của đổi mới chương trình, sách giáo khoa phổ thông sau năm 2015 là tiếp cận năng lực học sinh, trong đó chương trình được soạn theo hướng tích hợp ở các lớp dưới và phân hóa ở các lớp trên. Để đáp ứng yêu cầu đó, đòi hỏi người càn phổ quát phải có các kỹ năng xây dựng và phát triển chương trình, ứng dụng linh hoạt, sáng tạo nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức dạy học khác nhau để phát triển được năng lực thực tại của học sinh. nên chi, chương trình đào tạo ở trường sư phạm cần xây dựng như thế nào để sinh viên ra trường có thể dạy theo hướng tích hợp và phân hóa tốt. Mặt khác, trong chương trình đào tạo cần tăng cường thời lượng đoàn luyện sư phạm trực tính cho sinh viên, cần bắt đầu từ học kỳ hai của chương trình đào tạo. Đẩy mạnh việc thực hiện chương trình tiên tiến ở các trường sư phạm.

    Theo Thứ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển: Để nâng cao chất lượng đào tạo hàng ngũ cha nội đáp ứng đề nghị đổi mới, Bộ đã chỉ đạo bảy trường đại học sư phạm trọng tâm tham gia đóng góp xây dựng chương trình giáo dục phổ biến; chủ động tham gia nghiên cứu, đổi mới công tác đào tạo, đào tạo lại nghiêm đường một cách toàn diện… ngoại giả, các trường sư phạm cùng phối hợp để khẩn trương xây dựng chương trình đào tạo kiền đáp ứng đề nghị thực tiễn đổi mới chương trình giáo dục phổ biến, bảo đảm bắt đầu từ năm học 2016 - 2017 hết thảy các cơ sở đào tạo phụ thân thực hành chương trình đào tạo mới. thực hành triển khai việc lấy quan điểm phản hồi từ người học về hoạt động giảng dạy của giảng sư theo tinh thần đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo.

    Đáng để ý, để đổi mới hiệu quả, các trường cần hăng hái, chủ động phối hợp các cơ quan quản lý giáo dục và cơ sở giáo dục phổ biến thiết lập hệ thống trường thực hiện sư phạm đảm bảo đến năm học 2016-2017 thảy các cơ sở đào tạo thầy có mạng lưới trường thực hiện sư phạm đủ đáp ứng yêu cầu đào tạo, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo đay, đáp ứng đề nghị thực tiễn đổi mới giáo dục phổ thông…