Tắt thông báo
Thông báo: hiện nay tình hình lừa đảo trực tuyến xảy ra rất nhiều dưới nhiều hình thức phức tạp. Vì vậy, mọi thông tin trên website này chỉ mang tính chất tham khảo. Không nên tin tưởng dưới bất cứ hình thức nào nếu bạn chưa xác thực được thông tin!

Hướng đi của nghề lễ tân

Tin rao trong : 'Đăng tin tuyển dụng', người rao : Quang Vinh, 10/3/16.

    1. Khu vực:

      Hà Nội
    2. Tình trạng:

      Chưa có
    3. Số tiền:

      10,000 VNĐ
    4. Điện thoại:

      0437678914
    5. Địa chỉ:

      235-Trần Quốc Hoàn
    6. Thông tin:

      10/3/16, 0 Bình luận, 681 Xem
  1. Quang Vinh

    Quang Vinh Xếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Hiểu một cách đại quát, lễ tân hay tiếp tân là làm công việc của một người chuyên đón tiếp khách, hướng dẫn khách ra vào tổ chức, thu nạp và đáp điện thoại, và đáp mọi thắc mắc can dự cho khách hàng về tổ chức…

    [​IMG]



    Phải trên thế giới, nghề lễ tân khá phát triển và được xã hội xem là một nghề quan trọng nên được đào tạo rất bài bản thì ở nước ta, các bạn trẻ không mấy cảm tình với công việc này. Các bạn sinh viên xem đây là một công việc kiếm thêm tiền hay như một công việc thời vụ, còn những người đang làm chính thức cũng chỉ xem đây là công việc trợ thì nghiệp vụ văn thư lưu trữ không xác định gắn bó lâu dài với nghề. Chính do vậy rất khó định hình được diện mạo đặc trưng của lực lượng nhân sự này trong nguồn nhân công ở VN.

    Hiểu một cách đại quát, lễ tân hay tiếp tân là làm thuê việc của một người chuyên đón tiếp khách, chỉ dẫn khách ra vào tổ chức, kết nạp và giải đáp điện thoại, và trả lời mọi thắc mắc can dự cho khách hàng về tổ chức… Lễ tân có trong nhiều ngành nghề khác nhau: Bệnh viện, trường học, khách sạn, văn phòng trạng sư cho đến văn phòng công ty, viên chức lễ tân được xem là hình ảnh đại diện cho bộ mặt của doanh nghiệp, là người truyền đạt văn hóa, hình ảnh của doanh nghiệp đến các cá nhân chủ nghĩa, tổ chức có nhu cầu quan hoài, cộng tác. Các nước trên thế giới rất coi trọng nghề lễ tân nhưng ở nước ta, chúng ta chưa có nhiều thông tin về ngành nghề này.

    Ở nước ta nghề lễ tân chưa phải là một nghề được công nhận. Đa số người làm nghề này đều chỉ xem đó như là một công việc tạm thời để sống trong thời kì đợi chờ kiếm một công việc tân có trong nhiều danh mục ngành nghề khác. Do đó hồ hết các lễ tân ở các công ty nhỏ và thậm chí một số công ty chưa được đào tạo qua nghiệp vụ chính quy mà chỉ cần có ngoại ngữ, có khả năng giao thiệp, vi tính văn phòng... Vì là bộ mặt của công ty nên lễ tân thường là những cô gái có ngoài hình khá, doanh nghiệp thường dựa vào chỉ tiêu ngoại hình để tuyển nhân viên chứ không quan hoài đến trình độ, nghiệp vụ lễ tân. Và hầu như các doanh nghiệp cũng không quan tâm nhiều đến công tác đào tạo cho những người được xem là “gương mặt” của tổ chức này. Nhân viên làm việc thiếu hẳn sự hiểu biết chuyên nghiệp về nghề. Khách hàng phàn nàn về cung cách đón tiếp, thái độ làm việc của nhân viên lễ tân là chuyện xảy ra khá bộc trực ở các doanh nghiệp trong nước…

    Trong suy nghĩ của nhiều người, công việc của một viên chức lễ tân là “công việc đơn điệu và buồn chán nhất”. Chị Trang, bạn tôi làm việc cho một công ty phần mềm máy tính có lần nói với tôi: “Không hiểu do ngồi ở quầy lễ tân buồn quá hay công việc nhàn rỗi mà lễ tân bên chị toàn thấy ngủ gật trong giờ làm việc.”

    Nhân viên lễ tân cũng là vị trí thay đổi liền tù tù nhất trong các tổ chức vị nhiều người cho rằng nghề này chỉ làm được trong thời gian ngắn nên rất ít ai tha thiết với nó. Mỗi lần tuyển dụng viên chức mới là mỗi lần công việc của công ty bị đảo lộn ít nhiều vì nhân viên lễ tân là người sắp xếp các thông tin, tài liệu cho công ty nhiều hơn bất cứ vị trí nghiệp vụ sư phạm nào trong tổ chức. Cách tổ chức công việc của người sau khác với người trước nên sự đảo lộn đã xảy ra và nhiều công ty gặp không ít phiến toái về nó….

    Có nhiều tổ chức đã tinh thần được tầm quan yếu của nhân viên lễ tân trong doanh nghiệp nên đã mớ các khóa học đào tạo các kĩ năng cần có cho các nhân viên lễ tân, kinh doanh dịch vụ cung cấp lễ tân chuyên nghiệp cho tổ chức. Nhưng đại phần nhiều cá nhân và các tổ chức vẫn chưa có cái nhìn đúng đắn về nghề lễ tân, nên các dịch vụ này chưa thể phát triển mạnh ở VN.

    Trộm nghĩ đã đến lúc người tìm việc cũng như các tổ chức tuyển dụng nên thay đổi quan niệm về nghề lễ tân. Có một thực tại mà ít bạn trẻ nào biết là gần như 100% các giám đốc điều hành các khách sạn lớn, các khu căn hộ cao cấp cho thuê, nhà hàng....đều phải từng điệu vị trí lễ tân một thời kì dài mới có thể có được cách quản lý tốt, tầm nhìn xa và hiểu rõ năng lực cũng như tâm lý viên chức. thời cơ nghề và phát triển bản thân đối với nghề lễ tân khá tiềm năng và rộng mở nếu các bạn thật sự yêu thích và trau đồi nghề. Và cũng đã đến lúc, các doanh nghiệp nên đưa ra các quy tắc chuẩn khi tuyển dụng viên chức lễ tân. Hãy để cho các đối tác thấy được hình ảnh đẹp nhất của công ty bạn qua hình ảnh trước tiên đến từ một nhân viên lễ tân.