Tắt thông báo
Thông báo: hiện nay tình hình lừa đảo trực tuyến xảy ra rất nhiều dưới nhiều hình thức phức tạp. Vì vậy, mọi thông tin trên website này chỉ mang tính chất tham khảo. Không nên tin tưởng dưới bất cứ hình thức nào nếu bạn chưa xác thực được thông tin!

Hướng dẫn phân biệt các loại dầu nhớt

Tin rao trong : 'Mua bán tổng hợp', người rao : saletudo, 20/12/16.

    1. Khu vực:

      Chưa có
    2. Tình trạng:

      Chưa có
    3. Số tiền:

      0 VNĐ
    4. Điện thoại:

      0989778654
    5. Địa chỉ:

      15, Rao vặt
    6. Thông tin:

      20/12/16, 0 Bình luận, 719 Xem
  1. saletudo

    saletudo Xếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Hướng dẫn phân biệt các loại dầu nhớt và cách chọn nhớt tốt cho xe

    Đa số khách hàng nữ sử dụng xe tay ga đêu không biết dầu nhớt nào tốt nhất cho xe tay ga và xe tay ga nên dùng nhớt nào, có chung loai với xe số hay không. Nguyên lý hoạt động và động cơ của xe ga khác biệt với xe số nên loại dầu nhớt động cơ cũng sẽ không cùng một loại. Hãy cùng GB OIL tìm hiểu về các loại dầu nhớt cho xe tay ga, xe tay ga bao lâu thay nhớt 1 lần và thay nhớt xe tay ga bao nhiêu tiền.

    Các chuyên gia cũng nhận định nếu dùng dầu nhớt hộp số cho xe tay ga thì không có hại cho động cơ nhưng sẽ không phát huy tối đa tính năng vận hành của xe tay ga như. Ngược lại, nếu sử dụng nhớt xe tay ga cho xe số sẽ có thể làm trượt ly hợp (vì giảm ma sát) khiến tổn hao công suất động cơ truyền ra bánh xe, xe sẽ không tăng tốc hoặc giảm tốc tốt, có thể làm ly hợp chóng hỏng.

    Trước tiên các bạn cần biết phân biệt các loại dầu nhớt như thế nào

    Nhớt bán tổng hợp (trên chai nhớt đề chữ GB Oil) là nhớt có thành phần dầu gốc là dầu bán tổng hợp (một ít dầu tổng hợp và một ít dầu khoáng tự nhiên). Nhớt gốc bán tổng hợp đươc tạo ra nhờ sự pha trộn giữa dầu gốc khoáng và dầu nhớt oto tổng hợp (dầu gốc tổng thường chiếm tỉ lệ ít hơn) để cải thiện tính năng bôi và có giá thấp hơn nhớt với dầu tổng hợp.

    [​IMG]

    Nhớt gốc khoáng (mineral lubricants) là loại rẻ tiền nhất trong các loại nhớt vì nó có dầu gốc khoáng là thành phần chủ yếu. Ở đây các bạn nên hiểu là dầu gốc khoáng là được chế biến từ dầu thô (các phân tử có hình dạng, kích thước và tính chất lý hóa không đồng nhất) nên độ bôi trơn không tốt và không có tính ổn định cao, dễ bị mất độ trơn khi quá nóng hoặc quá lạnh. Loại này phải thay ngay sau khi chạy được 1000-2000km.

    [​IMG]

    Dầu nhớt xe máy tổng hợp (trên chai nhớt đề chữ Synthetic Oil) là nhớt có thành phần dầu gốc là dầu 100% tổng hợp. Do được tổng hợp bằng công nghệ nên nhà chế tạo nhớt quyết định được sự đồng nhất trong thành phần phân tử dầu từ đó làm cho nhớt tổng hợp có tính bôi trơn cao thời gian sử dụng bền và ít hao nhớt. Tuy nhiên dầu nhớt tổng hợp có một số điểm yếu như ít tương thích với gioăng, phốt và giá rất cao.