Hình ảnh cây nguyệt quế trong văn hóa Hy Lạp

Tin rao trong : 'Du lịch', người rao : gvsvietnam, 26/7/22.

    1. Khu vực:

      Hà Nội
    2. Tình trạng:

      Mới 100%
    3. Số tiền:

      0 VNĐ
    4. Điện thoại:

      0982603202
    5. Địa chỉ:

      Ngõ 61 Giáp Nhị, P.Thịnh Liệt, Q.Hoàng Mai, TP.Hà Nội
    6. Thông tin:

      26/7/22, 0 Bình luận, 251 Xem
  1. gvsvietnam GVS Vietnam

    Cây nguyệt quế, trăng gió quế và vòng nguyệt quế đều là các biểu trưng của vinh quang, chiến thắng trong khoảng thời Hy Lạp cổ đại xa xưa. Hôm nay, hãy cộng GVS Nhận định về hình ảnh cây nguyệt quế trong văn hóa Hy Lạp và thần thoại Hy Lạp trong bài viết sau đây nhé.
    Hình ảnh cây nguyệt quế trong văn hóa Hy Lạp
    Trong văn hóa Hy Lạp cổ xưa, hình ảnh cây nguyệt quế thường gắn liền với vinh quang và thắng lợi. Người Hy Lạp cổ thường sử dụng lá nguyệt quế để kết thành những loại vòng đội đầu, trao tặng cho các người nào giành thắng lợi trong các kỳ đại hội thể thao hoặc khiến phần thưởng cho các thi sĩ lý tưởng. Không những thế, bạn cũng sẽ bắt gặp hình ảnh mẫu vương miện đội đầu được làm cho trong khoảng vòng nguyệt quế trong hình minh họa của một số vị vua Hy Lạp cổ đại và thần Apollo.
    Vài nét về cây nguyệt quế Hy Lạp
    Cây nguyệt quế Hy Lạp mang danh pháp kỹ thuật là Laurus nobilis, là 1 loài cây mang khởi thủy từ khu vực ven địa Trung Hải. Nguyệt quế là loài cây thân gỗ thường mọc thành các bụi to với lá mang màu xanh và có mùi thơm nhẹ. Thân nguyệt quế sở hữu thể cao trong khoảng 10-18m, những lá sở hữu dáng dài từ 6-12cm mang mép nhăn và các khía hình răng cưa đều đặn. Nguyệt quế là loài mang hoa đơn tính, hoa đực và hoa loại mọc trên hai cây khác nhau. Nguyệt hoa quế màu vàng lục nhạt, mọc xen vào giữa các kẽ lá. Quả nguyệt quế hơi mọng, nhỏ, màu đen và dài, trong mỗi quả chỉ chứa 1 hạt duy nhất.
    Cây nguyệt quế
    Sự tích cây nguyệt quế
    Trong 12 vị thần trên đỉnh Olympus, Apollo là vị thần của ánh sáng, công lý và nghệ thuật. Ngoài các điều đó, thần Apollo còn rất chuyên nghiệp bắn cung và mang bản tính tự kiêu kiêu ngạo. Apollo đã chế nhạo khả năng bắn cung của huyền diệu yêu Eros làm Eros tức giận. Để báo thù, Eros bắn mũi tên tình yêu vào Apollo làm Apollo yêu đắm say tiên nữ Daphne con gái thần sông Penee, trái lại, bắn mũi tên thổi tắt tình yêu vào Daphne làm trái tim nàng nguội lạnh. Khi mà Apollo thèm khát được bày tỏ tình cảm mang Daphne thì Daphne nhất thiết cự tuyệt.
    1 ngày, Apollo đuổi kịp Daphne đến một khúc sông và ủ ấp lấy nàng. Tuyệt vọng, Daphne đã cầu cứu cha mình. Toàn thân Daphne biến thành 1 cái thân cây mang đôi tay là cành lá, đôi chân bén rễ, mái tóc trở nên lá cây. Ấy chính là cây nguyệt quế
    Apollo và Daphne
    Apollo tận mắt trông thấy Daphne vì cự tuyệt mình mà biến thành cây nguyệt quế nên rất đau khổ. Để suy tôn người mình yêu, Apollo đã lấy gỗ cây nguyệt quế làm sáo, lấy lá cây nguyệt quế khiến cho vương miện đội đầu cho mình và trao nó cho những người đã giành chiến thắng trong những kỳ Thế vận hội cổ đại. Và cũng từ đấy, vòng nguyệt quế trở thành tượng trưng của thần Apollo. Việc các hoàng đế cổ đại đội vương miện nguyệt quế với ý nghĩa biểu tượng cho quyền lực, song song cũng thanh minh thành ý muốn kết giao với vị thần ánh sáng.
    Cây nguyệt quế trong cuộc sống tiên tiến hiện giờ
    trang trí
    bây giờ, người ta thường bắt gặp hình ảnh vòng nguyệt quế treo tường hoặc treo cửa trong mỗi dịp Noel. Điều này lên đường từ việc vòng nguyệt quế mang sự tương đồng trong ý nghĩa sở hữu lễ Giáng Sinh: đó là cầu chúc bình an, tốt lành cho những người thân thương. Sở hữu quan niệm cho rằng việc treo vòng nguyệt quế lên cửa sở hữu thể phát xuất trong khoảng việc các vận động viên quán quân thường cài chiếc vòng vinh diệu của mình lên cửa như 1 kỷ vật đáng nhớ về chiến thắng.
    Vòng nguyệt quế treo cửa dịp Giáng Sinh
    không những thế, một số gia đình còn trồng các cây nguyệt quế bonsai trong nhà hoặc ngoài sân bởi tính thẩm mỹ và mùi hương dễ chịu mà nó đem lại.
    Ẩm thực
    Ở những nước phương Tây, lá nguyệt quế là 1 trong các gia vị rất nhiều trong căn bếp của họ. Như đã san sẻ ở trên, lá nguyệt quế tỏa ra mùi thơm dịu nhẹ, và sau khi phơi hoặc sấy khô, mùi hương của nó sẽ càng thêm nồng thắm và hấp dẫn. Tiêu dùng lá nguyệt quế để ướp thức ăn hoặc làm cho gia vị sẽ mang đến hương vị rất đặc trưng cho món ăn.
    Sức khỏe
    Theo các chuyên gia y tế, nguyệt quế mang tác dụng chống oxy hóa, chống viêm nhiễm, giảm đau xương khớp và chống co giật. Vì vậy, những cái tinh dầu nguyệt quế mang thể được tiêu dùng không chỉ trong việc lưu hương hay khiến đẹp mà còn với thể tương trợ điều trị bệnh tật và xua đuổi sâu bọ.
    [​IMG]
    trăng gió quế
    Trên đây là bài viết của GVS về hình ảnh cây nguyệt quế trong văn hóa Hy Lạp cổ đại và trong cuộc sống bây giờ. Hy vọng bài viết đã cung ứng cho Anh chị thêm những thông tin thú vị về loài cây này. Đăng ký ngay để làm visa Hy Lạp khám phá thêm về loài cây này nhé.
     

Chia sẻ trang này