Du lịch Lý Sơn- những điều nên biết

    1. 2,000,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      49506
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      số 8 ngõ 91 Xuân La Tây Hồ , Hà Nội
    6. Thông tin:
      11/5/17, 616 Đọc

  1. Gọi điện cho mình để được tư vấn kỹ hơn nhé Ms. Quyên 0982 359 291
    Sân bay gần Lý Sơn nhất là Chu Lai, hiện có rất nhiều lựa chọn cho các bạn để tới được sân bay này từ cả 3 hãng hàng không Vietnamairlines, Vietjet hoặc Jetstar.

    Từ sân bay Chu Lai có xe bus miễn phí đi về thành phố Quảng Ngãi cách đó 50km, sẽ đi tầm 1h15 để về đến thành phố Quảng Ngãi
    Từ thành phố Quảng Ngãi đi ra bạn phải đi tiếp ra cảng Sa Kỳ cách đó 25km để đi tàu cao tốc tới đảo Lý Sơn. Giờ tàu chạy thì hằng ngày cố định chuyến vào 7h00 8h00 9h00 13h00 13h30 và 15h00 mất khoảng 40-50 phút để ra đến đảo Lý Sơn.
    Bạn nên gọi điện tới số 0553626431 để đặt trước vé đi ra đảo, nếu chưa đặt thì khi tới cảng phải xếp hàng mua vé, hiện là mùa du lịch lượng khách khá đông nên bạn tranh thủ ra trước giờ tàu chạy khoảng 1 tiếng rưỡi – 2 tiếng để chắc chắn mua được vé. Theo kinh nghiệm của mình thì các bạn nên đi tàu Lý Sơn 1 tàu to và đỡ say sóng hơn tàu Hồng Danh.
    Về phương tiện đi lại ở đảo Lý Sơn thì tiện lợi nhất là thuê xe máy với giá khoảng 100k-150k/1 ngày chưa tính tiền xăng. Ngoài ra nếu đi đông các bạn cũng có thể thuê taxi.

    Hiện nay ở Lý Sơn có rất nhiều lựa chọn cho các bạn, nếu muốn ở phòng tiện nghi thì có thể tham khảo khách sạn Lý Sơn nằm ngay gần cầu cảng (liên hệ 01232197979).
    Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm 1 số khách sạn nhà nghỉ khác cũng có giá cả hợp lý như Viễn Đông (0977405507), Đại Dương (0977205818), Minh Vy (01658768790),…Nếu như muốn ở khách sạn 3 hoặc 4 sao đầy đủ tiện nghi, bạn có thể tham khảo khách sạn Lý Sơn Center hoặc Mường Thanh.
    Ăn uống ở đây rất nhiều món ngon và giá cả phải chăng, vào buổi tối nằm ngày sau khách sạn Lý Sơn là chợ đêm hải sản bạn có thể mua và ăn trực tiếp tại đó, gía bình thường từ 50-70k/1 người, nếu muốn ăn nhiều hải sản giá có thể từ 100-150k/ 1 người. Đảo Lớn có những món đặc sản rất đặc trưng như ốc xà cừ, cháo nhum (nhím biển), cua Huỳnh đế, gỏi tỏi và gỏi rong biển… tuy nhiên các món này chỉ có theo mùa như gỏi tỏi hoặc phải đặt trước như cua Huỳnh đế.
    Khi tới với Lý Sơn bạn không thể bỏ qua những điểm hấp dẫn như cầu tò vò, vương quốc tỏi, núi lửa Thới Lới hay chùa Hang.
    Để tiện hơn và không phải lo quá nhiều về vấn đề đi lại, bạn có thể tham khảo chương trình tour du lịch Lý Sơn 3 ngày 2 đêm của An Tâm Tour với giá ưu đãi chỉ từ 1.950.000 vnd
    NGÀY 01: HÀ NỘI – CHU LAI - QUẢNG NGÃI (Ăn trưa, tối)

    Sáng: Xe và Hướng dẫn viên công ty du lịch An Tâm đón Quý khách tại điểm hẹn ra sân bay Nội Bài đáp chuyến bay đi Chu Lai
    09h45: Đoàn tới sân bay Chu Lai, ô tô đón đoàn về TP Quảng Ngãi
    Trưa: Đến Quảng Ngãi, đoàn nhận phòng khách sạn, nghỉ ngơi, đi dùng cơm trưa
    Chiều: Xe và HDV đưa đoàn đi tham quan khu chứng tích Sơn Mỹ (thảm sát Mỹ Lai) – chứng tích tội ác chiến tranh của Mỹ tại Việt Nam.
    Tối: Quý khách ăn tối sau đó tự do thư giãn, vui chơi, giải trí tại TP Quảng Ngãi về đêm.
    NGÀY 02: QUẢNG NGÃI – CẢNG SA KỲ – ĐẢO LÝ SƠN (Ăn sáng, trưa, tối)
    Sáng: 06h00 Đoàn ăn sáng và làm thủ tục trả phòng khách sạn, Xe đưa đoàn ra cảng Sa Kỳ lên tầu cao tốc đến với huyện đảo du lịch Lý Sơn.
    09h00:
    Đến đảo Lý Sơn Đoàn thăm Cồng Tò Vò – một địa điểm khá quen thuộc của dân nhiếp ảnh khi đến với Lý Sơn để quý khách có thể chiêm ngưỡng và chụp hình kỉ niệm. Tiếp đến là chùa Đục (hay còn gọi là Chùa Không Sư). Ngôi chùa ngự giữa lưng chừng sườn núi Giếng Tiền, ngọn núi lửa đã ngủ quên hàng ngàn năm trên đảo, du khách phải vượt qua hơn 100 bậc thang men theo sườn núi để đến được Chùa Đục và trải nghiệm cảm giác thú vị khi leo lên tận đỉnh Liêm Tự để mục sở thị miệng núi lửa bây giờ là một cảnh đồng cỏ xanh hình lòng chảo. Đỉnh núi là một đài ngoạn cảnh tưởng lý tưởng để ngắm nhìn bao quát biển đảo Lý Sơn từ trên cao để hiểu vì sao nơi đây được ví như chốn bồng lai tiên cảnh.
    11h30: Đoàn dùng bữa trưa tại nhà hàng, nghỉ ngơi.
    Chiều: Hướng dẫn viên đưa đoàn thăm quan Vương Quốc Tỏi, Đình làng An Hải – di tích lịch sử cấp Quốc Gia, Đài tưởng niệm, nhà trưng bày hải đội Hoàng Sa – du khách đều khâm phục, trân trọng và tự hào về những hùng binh của đảo năm xưa, vừa đi đánh bắt hải sản vừa là những người đo đạc hải trình, vẽ bản đồ Hoàng Sa và dựng bia cắm mốc chủ quyền lãnh hải quốc gia. Chùa Hang – di tích lịch sử cấp Quốc Gia. Âm linh tự và mộ lính Hoàng Sa – với đài tưởng niệm Chiến sĩ trận vong. Nơi đây ngày 16/3 âm lịch hằng năm tổ chức Lễ khao lề Thế lính, tục lệ truyền thống tiễn những người lính đi canh giữ đảo và cúng giỗ cho những người không trở về.
    Đỉnh Thới Lới– đứng trên đỉnh núi lửa Thới Lới ở đảo Lý Sơn nhìn toàn cảnh, ngọn hải đăng sừng sững, những cánh đồng tỏi tạo thành ô vuông xanh mướt.
    Tối: 19h00 Quý khách ăn tối tại nhà hàng bên làng chài và ngắm cảnh hoàng hôn thơ mộng trên đảo. Thưởng thức các món ốc đặc sản độc đáo của xứ đảo mà không phải nơi nào cũng có được. Nghỉ đêm trên đảo Lý Sơn.
    NGÀY 03: ĐẢO LÝ SƠN – QUẢNG NGÃI – CHU LAI - HÀ NỘI (Ăn sáng, trưa)
    05h00:
    Quý khách dậy sớm ngắm bình minh trên đảo và tham quan Cảng Cá ngay Cầu Tàu, Quý khách tự do mua sắm đặc sản: (hành, tỏi Lý Sơn – thương hiệu nổi tiếng của vùng Đảo), đồn độn, mực, ốc,….
    Quay về khách sạn dùng bữa sáng, sau đó khởi hành về cảng Sa Kỳ. Xe đón đoàn về sân bay Chu Lai đáp chuyến bay về Hà Nội. Về đến Nội Bài xe đưa Quý khách đi dùng cơm trưa tại nhà hàng.
    Sau bữa trưa xe đưa đoàn về điểm hẹn ban đầu Kết thúc Tour Lý Sơn 3 ngày 2 đêm, tạm biệt Quý khách và hẹn gặp lại trong các chương trình du lịch cùng du lịch An Tâm

    Một số lưu ý khi tới Lý Sơn
    - Đến Lý Sơn, mọi người hay mua tỏi về làm quà, 1 cân tỏi khô loại thường có giá từ 50-80k, còn loại tỏi 1 nhánh hay còn gọi là tỏi cô đơn thì khá đắt, khoảng 800k/1kg.
    - Đây là đảo núi lửa du nhất ở Việt Nam nên rất nóng, các bạn nên mang theo đồ mát giày và dép đi trên biển cho thoải mái, đặc biệt cát ít nên khi tắm biển các bạn lưu ý cẩn thận
     
    Mai Quyên

    Mai Quyên Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    2 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Chia sẻ trang này