Đến Mexico và ngắm đom đóm đẹp hấp dẫn

Tin rao trong : 'Du lịch', người rao : datxanhHN, 29/7/17.

    1. Khu vực:

      Chưa có
    2. Tình trạng:

      Chưa có
    3. Số tiền:

      0 VNĐ
    4. Điện thoại:

      01265326894
    5. Địa chỉ:

    6. Thông tin:

      29/7/17, 0 Bình luận, 698 Xem
  1. Mùa hè là mùa đom đóm sinh sản, chính vì thế khi đến với những cánh rừng đom đóm, du khách sẽ thấy chúng bay ngập khắp cánh rừng và tỏa sáng lung linh khiến cho quang cảnh trở thành mờ ảo

    > Xem thêm: Đặt mua ve may bay di lao tai dai ly jetstar

    Đom đóm hay bọ phát sáng là loài côn trùng cánh cứng thường xuất hiện tại vùng ôn đới, mặc dầu phần nhiều chúng sống ở vùng nhiệt và cận nhiệt đới. Cả con đực, con cái và ấu trùng đều có khả năng phát ra ánh sáng lạnh mang màu đỏ cam hay vàng xanh vào ban đêm. Vùng giao hội nhiều đom đóm thường tạo nên vẻ đẹp rất diệu huyền.

    [​IMG]

    Đom đóm thường sinh sản vào mùa hè, chúng giao hội ở những khu vực sâu trong rừng, nơi gần những con suối hay hồ nước. Sau khi trưởng thành, chúng cũng chỉ sống vỏn vẹn 21 ngày, dụ bắt con mồi và thu hút bạn tình nhờ việc phát sáng. Cũng bởi vậy, những nơi tập kết nhiều đom đóm sẽ trở thành điểm đến thú vị của khách du lịch.

    [​IMG]

    Trong mùa sản xuất của đom đóm, khu bảo tồn gần thị trấn Nanacamilpa, bang Tlaxcala, Mexico lại đông vui hơn với rất nhiều khách du lịch tới tham quan, chiêm ngưỡng cảnh tượng kỳ ảo của hàng nghìn con với ánh sáng màu xanh diệu kì về đêm. Cảnh tượng siêu thực đến mức người ta lại hình dong tới các cảnh quay trong phim bom tấn Avatar của đạo diễn James Cameron nổi tiếng.

    [​IMG]

    một đôi du khách nằm ngơi nghỉ trên bãi cỏ trước khi vào khu bảo tàng

    Khu bảo tồn Santa Clara gần thị trấn Nanacamilpa, hay khu bảo tàng Piedra Canteada gần đây tấp nập khách về đêm. Tại đây, du khách có thể đi theo đoàn vào rừng, chiêm ngưỡng hàng nghìn, hàng vạn con đom đóm đang phát sáng “tìm bạn đời”.

    Để ngắm đom đóm trọn vẹn nhất, các chuyên gia khuyến cáo khách du lịch không nên nói to, hạn chế sử dụng các thiết bị chiếu sáng.

    [​IMG]

    Cổng vào một khu bảo tồn ngắm đom đóm ở Mexico

    [​IMG]

    Trong rừng sâu là nơi tập trung hàng nghìn hàng vạn con đom đóm

    [​IMG]

    Chúng thi nhau phát sáng để tìm kiếm “bạn tình”

    [​IMG]

    Cảnh tượng đom đóm phát sáng tạo nên khung hình kì diệu

    Cùng với các khu bảo tồn ở Mexico, một số địa điểm khác trên thế giới cũng là nơi lý tưởng ngắm đom đóm. Trong đó có thể kể tới núi Tử Kim ở thị thành Nam Kinh, Trung Quốc; khu vực rừng núi giữa Maniwa và Okayama tại Nhật Bản; công viên quốc gia Great Smoky thuộc tiểu bang Tennessee, Mỹ…

    > Xem thêm: Cách mua vé máy bay đi mỹ

    Link gốc: https://dulichkhampha2017.wordpress.com/2017/07/28/lac-buoc-vao-rung-dom-dom/
     

Chia sẻ trang này