Dấu hiệu thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ ở người già như thế nào

    1. 11,111,110 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      71801
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      f, fd , Chưa có
    6. Thông tin:
      28/9/18, 700 Đọc

  1. Người bệnh Thoát vị đĩa đệm xương cột sống cổ thường bị đau cổ gáy, lan truyền ra vai và xuống tay, mệt lúc lên xuống cầu thang, 2 chân mỏi rã rời khó điều khiển và tinh chỉnh...

    Xem thêm: http://sotaichinh.phutho.gov.vn/For...181&pageid=12&ItemID=6&pagenumber=1#post61434

    Theo TS, BS Võ Xuân Sơn, bệnh Thoát vị đĩa đệm ở cột sống cổ nguy hiểm hơn nhiều đối với thoát vị tại thắt sống lưng. Hai bệnh này có cùng nguyên lý sinh bệnh, tuy nhiên tủy sống ở vùng cổ có không ít cơ sở đặc trưng nên khi bị bệnh sẽ khá nguy hiểm.

    thực ra không phải trường hợp căn bệnh Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ nào thì cũng gây ra bệnh. Trong một nghiên cứu, những nhà nha khoa chụp cộng hưởng từ (MRI) cho các tình nguyện viên toàn bộ khỏe mạnh. Kết quả ghi nhận không ít người trong số đó bị những khối bệnh Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ kích cỡ dần lớn nhưng không hề có biểu hiện bệnh.

    BS Sơn cho biết thêm, để khối căn bệnh Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ gây nên bệnh, ĐK đầu tiên là nên có kèm theo hẹp ống xương sống cổ bẩm sinh khi sinh ra. Tình huống ống xương sống cổ bị hẹp nhẹ, không có khối căn bệnh Thoát vị đĩa đệm, vẫn đủ cho tủy sống và các dây thần kinh thì ko gây bệnh. Ngay cả lúc có khối thoát vị mà ống sống vẫn còn đó đủ chỗ cho tủy & những dây thần kinh chung sống hòa hoãn với nhau thì không tồn tại luận điểm gì. Song khi khối thoát vị gây đè ép lên tủy sống hoặc rễ thần kinh sẽ sinh bệnh.

    các triệu chứng của bệnh Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ thường phân thành hai nhóm:

    Nhóm căn bệnh rễ (chèn ép và tổn hại ở ngoại biên)

    người bệnh thuộc nhóm này thường xuyên có triệu chứng đau và tê. Các lần đau cổ gáy thường lan truyền ra vai & xuống tay, làm hạn chế vận động của tay lúc đưa ra sau (như hành động gãi sau lưng) hoặc lên rất cao (khi chải đầu). Thỉnh thoảng đau lan truyền ra cả 1 vùng da đầu. Cảm giác đau thường là nhức nhối, sự khó chịu, nhiều khi đau triệu chứng giống như mỏi, mơ hồ, không rõ ràng. Vài trường hợp đau tăng lên hoặc giảm bớt khi ở 1 phong thái nhất định nào khác. Có các bệnh nhân chỉ giơ tay lên rất cao mới hết đau, vì vậy, chúng ta thường đưa 1 cánh tay lên đầu. Ở nước ta, rất đông người bệnh bị đau nhức ở một bên thành ngực hoặc ở vùng xương cột sống giữa hai bả vai, triệu chứng này ít có ở bệnh nhân vùng Âu Mỹ.

    triệu chứng tê thường xảy ra ở vùng cẳng tay, bàn tay & các ngón, không giảm giảm xuống sau khoản thời gian làm việc nhiều hoặc lái xe máy. Nếu những ngón tay bị tê, người bệnh có cảm giác khác lạ khi cầm nắm các đồ vật hay sử dụng. Có nhiều kiểu tê như tê bì, tê châm chích, rần rần hoặc 1 kiểu tê dị kì đc có tên thường gọi là đau cháy. Khi bị nhức cháy, người bệnh không còn mặc áo rất hay để vật gì chạm vào vùng bị đau do cảm giác vùng đó sẽ tựa như lửa đốt, mà thậm chí, chỉ việc gió thổi qua có khả năng lên đợt đau đớn.

    nhiều người bệnh bị yếu cơ nhưng ít khi tự nhận ra đc. Chỉ đến lúc yếu nhiều, không hề cầm nắm chắc các vật dụng như bút, đũa hoặc gian truân lúc gài nút áo bọn họ mới phân biệt. Ở mức độ nặng có thể bị teo tóp một số trong những cơ ở tay, cầm đồ vật hay bị rớt, chữ ký bị thay đổi hoặc không hề ký tên được mang đến những rắc rối khó xử lý với ngân hàng.

    Nhóm bệnh lý tủy (chèn ép & thương tổn ở trung ương)

    các biểu hiện nổi trội là tê và yếu liệt. Tê thường mở đầu vùng thân mình, đặc biệt ở vùng bụng trước rồiđến đôi chân và tay. Chân thường yếu trước tay làm cho bệnh nhân thường bị rớt dép hoặc dễ vấp ngã lúc đi lại và di chuyển. Lúc bị yếu nhiều, có khả năng thấy những thớ cơ rung lên mọi khi đụng vào hoặc gắng sức. Ở giaiđoạn nặng, người bệnh đi lại khó khăn, hai tay cũng không thể lao động bình thường đc nữa, tiểu khó & thường bị táo bón, hay cảm nhận thấy thiếu hơi hoặc không thở được.
     
    codejava94

    codejava94 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    11 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Facebook:
    Link Facebook
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này