ĐÀO TẠO NGHỀ Y TÁ VÀ ĐIỀU DƯỠNG TẠI ĐỨC - TIN VUI CHO NGƯỜI VIỆT NAM

Tin rao trong : 'Du lịch', người rao : Visa 24H, 24/4/17.

    1. Khu vực:

      Chưa có
    2. Tình trạng:

      Chưa có
    3. Số tiền:

      0 VNĐ
    4. Điện thoại:

      0907984225
    5. Địa chỉ:

      11B Đại Lộ Hòa Bình, Q. Ninh Kiều, TP Cần Thơ
    6. Thông tin:

      24/4/17, 0 Bình luận, 659 Xem
  1. Bộ Kinh tế CHLB Đức (BMWi) đang tiếp tục tìm kiếm những người Việt Nam trẻ muốn theo học nghề để có thể làm việc trong ngành điều dưỡng tại Đức. Do sự thay đổi cơ cấu dân số của Đức nên từ năm 2013, Bộ Kinh tế liên bang Đức đã hợp tác với Cục Lao động ngoài nước của Việt Nam (DOLAB) để tuyển dụng lực lượng điều dưỡng viên cho thị trường lao động Đức. Điều kiện để thành công chính là đào tạo ngôn ngữ và chuyên môn chất lượng cao cho các học viên điều dưỡng cũng như đảm bảo những quyền cơ bản cho các học viên tại Đức.
    Lao động điều dưỡng tại Đức
    [​IMG]
    Nước Đức đang tìm kiếm lực lượng lao động được đào tạo trong ngành điều dưỡng và chăm sóc người già. Do hệ quả của việc dân số đang ngày càng già đi tại Đức, hiện nay nước Đức đang rất thiếu hụt nhân lực trong ngành điều dưỡng. Số điều dưỡng trong nước và cả những lao động đến từ các nước Châu Âu láng giềng cũng không thể đáp ứng đủ nhu cầu hiện tại và trong tương lai. Vì vậy, Bộ Kinh tế liên bang Đức từ năm 2013 đã hợp tác với DOLAB trong việc đào tạo thanh niên Việt Nam trở thành điều dưỡng viên tại Đức. Mỗi năm có khoảng 100 người Việt Nam được chọn. Sau khi theo học một khóa tiếng Đức kéo dài 13 tháng tại viện Goethe Việt Nam (học tới trình độ B2, bao gồm cả tiếng Đức chuyên ngành), các học viên sẽ sang Đức học chuyên ngành điều dưỡng trong khoảng thời gian từ 2 đến 3 năm. Sau khi tốt nghiệp, các học viên có thể làm việc lâu dài trong các cơ sở điều dưỡng của Đức và nhận được mức lương như các đồng nghiệp người Đức khác.

    Thông tin tuyển sinh cho khóa đào tạo điều dưỡng viên tại Đức
    Trong thời gian tới, để chuẩn bị cho khóa đào tạo nghề điều dưỡng kéo dài 3 năm tại Đức, 125 ứng viên Việt Nam sẽ tham gia khóa đào tạo tiếng kéo dài 13 tháng do Viện Goethe tổ chức, bắt đầu từ tháng 6 năm 2017. Điều kiện tham gia chương trình là ứng viên phải tốt nghiệp PTTH tại Việt Nam cũng như đã có kiến thức về chuyên ngành điều dưỡng. Độ tuổi tham gia chương trình là từ 20 đến tối đa 25 tuổi. Thời gian nộp hồ sơ ứng tuyển năm nay bắt đầu từ 15.04.2017 đến hết ngày 15.06.2017.
    Ý định thư chung về việc hợp tác công bằng
    Trong Ý định thư chung giữa Bộ Kinh tế Đức và Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Việt Nam đã nêu ra những nguyên tắc cơ bản trong tuyển chọn học viên một cách công bằng để đào tạo trong ngành chăm sóc người già tại Cộng hòa Liên bang Đức. Ý định thư này bao gồm cả việc hợp tác tư nhân cũng như hợp tác nhà nước trong lĩnh vực này. Bên cạnh các điều kiện về ngoại ngữ dành cho các học viên thì trong Ý định thư cũng đề cập đến những khuyến cáo đối với dịch vụ của các cơ sở tiếp nhận điều dưỡng viên như đảm bảo trả lương thỏa đáng cho các học viên để họ có thể tự chi trả cho cuộc sống cá nhân mà không cần phải có sự trợ giúp của Nhà nước. Ngoài ra văn bản này còn đề cập đến việc nên trợ giúp một phần hoặc toàn bộ chi phí liên quan đến việc nhập cảnh cũng như khóa học tiếng.
    [​IMG]


    Nếu bạn đã tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Y tá và Điều dưỡng tại Việt Nam, bạn sẽ có cơ hội được tham gia đào tạo nâng cao cả về lý thuyết và thực hành tại Đức. Các hình thức đào tạo nâng cao này nhằm giúp cho tấm bằng tốt nghiệp tại Việt Nam của bạn được phía Đức công nhận, và sau đó bạn sẽ có thể được cấp phép hành nghề tại Đức. Điều kiện tham gia là bạn phải có giấy chứng nhận của các cơ quan chịu trách nhiệm về việc này tại Đức, trong đó nêu rõ các hình thức đào tạo cần tham gia.
    Nguồn: Tin tức Đại Sứ Quán Đức
    Ms Nhàn - CTY 24H VISA
    Mobile: 0907 984 225
    Email: [email protected]
     

Chia sẻ trang này