Tắt thông báo
Thông báo: hiện nay tình hình lừa đảo trực tuyến xảy ra rất nhiều dưới nhiều hình thức phức tạp. Vì vậy, mọi thông tin trên website này chỉ mang tính chất tham khảo. Không nên tin tưởng dưới bất cứ hình thức nào nếu bạn chưa xác thực được thông tin!

Cùng nấu Thịt Nấu Đông ngon không biết chán nào

Tin rao trong : 'Đặc sản, Ẩm thực', người rao : Quang Vinh, 31/12/15.

    1. Khu vực:

      Hà Nội
    2. Tình trạng:

      Chưa có
    3. Số tiền:

      10,000 VNĐ
    4. Điện thoại:

      *** Bấm để hiện số
    5. Địa chỉ:

      235 Trần Quốc Hoàn
    6. Thông tin:

      31/12/15, 0 Bình luận, 839 Xem
  1. Quang Vinh

    Quang Vinh Tân thủ Thành viên

    Thịt nấu đông là món ăn dân dã, mà trong dịp tết gia đình nào cũng có món này. Là món ăn đã có từ xưa đến nay, theo phong tục của người xưa để lại, thịt nấu đông là một thành phần không thể thiếu trong dịp tết. Có món thịt nấu đông - dưa hành - câu đối đỏ mới ra không khí của tết. Để có thể nấu được một nồi thịt đông ngon đúng cách và ăn không biết chán thì các bạn hãy làm theo các hướng dẫn của tôi dưới đây nhé.


    Thành phần nguyên liệu gồm có:

    - Thịt chân giò
    - Tai lợn
    - Nấm hương, mộc nhĩ, hành khô
    - Nước mắm ngon và tiêu đập dập.

    Các bước thực hiện:

    Bước 1: Bước đầu tiên, bạn làm sạch thịt chân giờ bằng cách cạo sạch lông, rửa sạch thái miếng khổ khoảng 2,3 ngón tay.



    [​IMG]



    Bước 2: Tai lợn bạn dùng dao sắc hoặc dao lam để cạo sạch, xát muối và dấm để khử hôi. Sau đó thái nhỏ. Phần thịt chân giò nếu có nhiều mỡ thì nên lọc bớt mỡ ra, nếu gia đình bạn không thích ăn tai lợn thì bạn có thể thay thế bằng 200g da lợn để thịt có thể đông được nhé.

    >>>Hiện này nghề nấu ăn là một nghề được đánh giá cao trong tất cả các ngành nghề.

    Bước 3: Bây giờ, bạn đun một nồi nước, bạn cho ít muối, hành khô bóc vỏ đập dập (hoặc đầu hành hoa cũng được) và một ít gừng đập dập bỏ vào lúc chần thịt cho thịt thơm. Khi chúng ta bỏ gừng và hành vào trong nước chần thịt thì thịt sẽ bớt mùi hôi và sạch hơn. Chần thịt xong bạn cho thịt qua nước và để ráo. Sau đó ướp thịt với hai thìa nước mắm ngon đợi khoảng 30 phút cho thịt ngấm.

    [​IMG]


    Bước 4: Nấm hương, mộc nhĩ ngâm nở cắt đít, rửa sạch sau đó thái nhỏ (không nên thái quá nhỏ vì thái nhỏ lúc nấu xong mộc nhĩ sẽ bị mềm không còn độ giòn). Bắc chảo lên bếp, đợi chảo nóng cho dầu ăn vào xào qua nấm hương, mộc nhĩ với ít hạt nêm cho đậm đà rồi để riêng.

    >>>Trường Cao Đẳng Văn Lang liên tục mở các khóa đào tạo nấu ăn trên khắp địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận

    Bước 5: Tiếp đến, bạn cho thịt và tai vào chảo xào một lúc cho thịt và tai ra chất keo săn lại, cho thêm ít hạt nêm lúc xào.

    [​IMG]



    Bước 6: Sau khi đã xào sơ thịt, bạn cho vào nồi để nấu. Ban nên dùng nồi áp suất để tiết kiệm thời gian. Chú ý đổ nước ngập mặt thịt, đợi lúc nước sôi bạn phải vớt bọt cho thật sạch như vậy món thịt đông mới trong không bị đục. vớt bọt xong mới đóng nắp nồi áp suất để đun.

    [​IMG]



    Sau khoảng 20 phút thịt đã chín mềm, bạn cho nấm hương, mộc nhĩ, hạt tiêu rang đập dập vào nồi, nấu thêm 10 phút nữa là được.

    Bước 7: Giờ bạn trang trí cho món ăn bằng cách tỉa vào bông hoa bằng cà rốt, hay hoa dưa chuột,..Bạn đặt dưới đáy bát trước khi múc thịt đông để khi úp thịt đông ra sẽ đẹp mắt. Sau đó, cất thịt đông vào tủ lạnh khoảng 4-6 tiếng cho thịt đông lại là hoàn thành cách nấu thịt đông này rồi.

    [​IMG]




    Với thịt đông, bạn nên ăn cùng dưa muối sẽ rất hợp vị, món ăn này mà ăn cùng cơm nóng sẽ rất hấp dẫn đấy. Một điều quan trọng trong quá trình nấu thịt đông là bạn chú ý không nên nấu quá mặn vì thịt nấu đông khi ăn bạn còn chấm với nước mắm nữa nhé. Hơn nữa, nếu nấu quá mặn, thịt sẽ khó đông hơn đấy.

    Chúc các bạn chế biến món thịt nấu đâu thành công và ngon hấp dẫn!

    Các bài viết liên quan: khóa học quản trị khách sạn, khóa học nấu ăn, khóa học điện tử dân dụng,..