Cinque Terre ở đâu? Bí ẩn về vùng đất sặc sỡ nhất thế giới

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      119875
    4. Tình trạng:
      Mới 100%
    5. Khu vực:
      Ngõ 61 Giáp Nhị, P.Thịnh Liệt, Q.Hoàng Mai, TP.Hà Nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      24/8/22, 256 Đọc

  1. Italy vốn nức tiếng là quốc gia với các kỳ quan, các phong cảnh hàng đầu thế giới. Và ở quốc gia này còn với 1 quần thể tụ hội 5 ngôi làng nhỏ ven biển nhóc sắc màu được gọi là Cinque Terre. Cinque Terre ở đâu trên quốc gia hình dòng ủng? Chúng ta hãy cùng Đánh giá ngay sau đây nhé.
    Cinque Terre nghĩa là gì? Cinque Terre ở đâu?
    mẫu tên Cinque Terre mang tức là "năm vùng đất", ý chỉ đây là một quần thể được tạo nên bởi 5 ngôi làng. Cinque Terre ở đâu? Vùng đất này nằm ở miền tây bắc nước Ý, thuộc thành phố La Spezia vùng Liguria. 5 Vùng đất của Cinque Terre gồm 5 ngôi làng: Monterosso al Mare, Vernazza, Corniglia, Manarola và Riomaggiore. Chúng ta sẽ đi Đánh giá chi tiết về từng ngôi làng ở phần sau. 5 Ngôi làng trên vách đá cộng mang bờ biển và những khung đồi bao lòng vòng nó là một phần của Vườn đất nước Cinque Terre được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1997.
    Cinque Terre là 1 trong các điểm du hý nức danh nhất ở Ý. Đặc điểm của vùng đất này là màu sắc sặc sỡ của các ngôi nhà ở đây. Người ta cho rằng cư dân ở Cinque Terre đã sơn nhà của mình sở hữu các màu sắc khác biệt so sở hữu láng giềng để dễ bề phân biệt.
    [​IMG]
    Cinque Terre ở đâu?
    lần lượt tham quan 5 ngôi làng ở Cinque Terre
    Làng Riomaggiore
    Đây là ngôi làng trước hết bạn sẽ xịt thăm trong chuyến hành trình khám phá Cinque Terre Italia của mình. Điểm check-in được ưa thích bậc nhất chính là khu vực bến tàu và những vách núi dựng đứng nằm ngay sát mặt biển. Các ngôi nhà mang đủ cái màu sắc được xây lõm vào trong các hang đá.
    Bến tàu ở Riomaggiore
    Vách đá cheo leo ở Riomaggiore
    Ở Riomaggiore còn lưu giữ lại được khá đa dạng Công trình kiến trúc mang niên đại 700 tuổi. 1 Trong số đó là đền thờ Castello di Riomaggiore nằm trên đỉnh núi.
    1 điều cần lưu ý là ở Riomaggiore ko có quá nhiều quán ăn, nhà hàng đâu nhé. Nếu muốn thưởng thức bữa trưa, bữa tối tại các nhà hàng mang view đặc biệt, bạn hãy tuyển lựa 1 trong 4 ngôi làng còn lại.
    Làng Manarola
    Đây là ngôi làng cổ nhất và đẹp nhất ở Cinque Terre Italia. Thậm chí, Manarola còn được xếp vào top 8 ngôi làng hấp dẫn nhất nước Ý. Tên gọi "vùng đất màu sắc" của Cinque Terre chính là để chỉ nơi này với các ngôi nhà được sơn bởi những màu khác nhau, nằm chênh vênh bên vách núi.
    Manarola có nhẽ là ngôi làng "chiếm sóng" phổ biến nhất mỗi khi bạn tìm kiếm về Cinque Terre. Tại đây, sở hữu đông đảo view đẹp tuyệt vời từ trùng hợp cho tới những nhà hàng để bạn thỏa thích chụp hình. Vượt trội và hút khách nhất ở Manarola là tuyến phố tình yêu Via dell'Amore và nhà thờ San Lorenzo.
    trục đường tình ái Via dell'Amore
    Ngắm hoàng hôn tại các nơi này được cho là trải nghiệm lãng mạn nhất ở Cinque Terre. Trên thực tế, bạn chỉ mang thể ngắm hoàng hôn Cinque Terre ở làng Manarola bởi những làng còn lại đều bị vách núi che tắt thở chân mây.
    Cảnh hoàng hôn đẹp lý tưởng ở Manarola
    Làng Corniglia
    Đây là ngôi làng duy nhất ở Cinque Terre không giáp mang biển. Làng Corniglia nằm trên vách đá cao 100 m so với mực nước biển. Do đó, để bước vào ngôi làng này, bạn sẽ phải băng qua 1 cây cầu khá dốc tên là Ladarina.
    Làng Corniglia
    Corniglia là ngôi làng xuất sắc dành cho các người nào ham mê không khí lặng yên, bình yên. Bạn sở hữu thể đi dạo khắp các ngõ hẻm trong ngôi làng rồi ngắm nhìn cảnh biển từ độ cao trên 100m. Trong khoảng Corniglia, đập vào mắt bạn sẽ là màu xanh trải dài ngút ngàn của những cánh đồng nho, olive trên ruộng bậc thang. Trải nghiệm hái nho cũng là 1 hoạt động thú vị được rất nhiều du khách đam mê đấy.
    Làng Vernazza
    Vernazza là ngôi làng thấp nhất ở Cinque Terre, nó ko nằm chông chênh trên vách đá như làng Corniglia mà nằm ngay sát mặt biển. Đây cũng là ngôi làng duy nhất ở Cinque Terre còn duy trì nghề đánh bắt cá cùng lúc với phát triển du hý.
    Làng Venazza
    1 điểm đến khá lừng danh tại ngôi làng này là lâu đài Doria với tòa tháp hướng ra biển được vun đắp từ thế kỷ 11 tọa lạc trên mỏm đá cao nhất trong làng. Bạn với thể trả phí để leo lên tháp tham quan ấy.
    Lâu đài Doria
    Tại Vernazza, nếu muốn bạn mang thể tậu tour du thuyền chèo nói quanh các ngôi làng sở hữu giá khoảng 140 euro/ nửa ngày.
    Làng Monterosso Al Mare
    Đây là ngôi làng to nhất trong khu vực và cũng là ngôi làng ở xa nhất. Do vậy, đây thường là điểm đến chung cuộc trong chuyến tham quan khám phá Cinque Terre.
    Làng Monterosso Al Mare là ngôi làng với bãi tắm dài nhất ở Cinque Terre. Nơi đây với bãi biển Fegina sở hữu dãy ô sặc sỡ sắc màu dùng cho cho du khách nằm phơi nắng. Song song, Monterosso cũng là nơi tụ hội phổ biến nhà hàng nhất trong 5 ngôi làng.
    Biển Fegina
    một lời khuyên dành cho bạn là nên dành cả ngày để thăm thú 4 ngôi làng trước ấy rồi đến sở hữu Monterosso vào tầm chiều tối và hưởng thụ bữa tối tại một nhà hàng ven biển. Bạn sẽ có dịp được chiêm ngưỡng mặt biển khi hoàng hôn dưới phổ quát gam màu khác nhau ấy.
    Kinh nghiệm du hý Cinque Terre
    Đi đến Cinque Terre bằng cách nào?
    Ở Cinque Terre, xe ô tô hầu như chẳng thể vào được trực tiếp. Ở làng Vernazza có một đôi trục đường rất hẹp mà xe tương đối sở hữu thể đi vào, không những thế bạn sẽ phải đỗ xe cách phố này khoảng 1km.
    phương pháp thấp nhất để đi lại trong khoảng những tỉnh thành to ở Italy đến Cinque Terre là đi tàu hỏa hoặc xe bus (xuất phát từ Milan). Có đầy đủ chuyến tàu liên tỉnh kết nối 5 ngôi làng mang Rome, Milan, Tuscany,... Khách du lịch cũng có thể chọn lọc đi phà để kẹ thăm các ngôi làng, trừ Corniglia do ngôi làng này ko nằm sát biển.
    đường sắt trong khu vực 5 làng chủ yếu trong các các con phố hầm ở Riomaggiore và Moterosso. Bạn với thể mua thẻ Cinque Terre Card để mang vận động không ngừng trong vùng La Spezia. Bên cạnh đó, bạn cũng mang thể lựa chọn đi bộ để khám phá cả 5 ngôi làng bởi có một hệ thống trục đường bộ nhỏ kết nối 5 ngôi làng sở hữu nhau. Cùng lúc, ở ven biển cũng mang những tuyến phố bộ cho du khách nhân thể ngắm cảnh.
    thời điểm cuốn hút nhất để du hý Cinque Terre
    Mùa hè là mùa thích hợp nhất để đến Cinque Terre
    thời điểm phải chăng nhất để du hý Cinque Terre là mùa hè, trong khoảng tháng 4 tới tháng 9 hằng năm. Vào thời kì này, khí hậu Ý khái quát và Cinque Terre nói riêng có nhiều nắng, phổ thông gió, ấm áp và khô ráo, thích hợp để tắm biển và leo núi. Tuy nhiên, công đoạn tháng 7-8 với thể sẽ rất đông do đây là mùa cao điểm du hý ở châu Âu. Trong hai tháng này, không chỉ đa số du khách làm cho visa Italy đến với Cique Terre mà công nhân viên chức hay học trò, sinh viên bản địa cũng được nghỉ hè nên thường hay lựa chọn nơi đây khiến địa điểm nghỉ mát.
    Trên đây là bài viết của công ty GVS về vùng đất Cinque Terre. Hy vọng sau bài viết, Anh chị em không chỉ trả lời được câu hỏi Cinque Terre ở đâu mà lưu lại được thêm các kinh nghiệm du hý Italy thú vị.
     
    gvsvietnam

    gvsvietnam Chat với người nàyGVS Vietnam Thành viên

    Tin:
    65 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Khu vực:
    Hà Nội
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này