Chợ Đông Ba - điểm đến hấp dẫn du khách

Tin rao trong : 'Du lịch', người rao : datxanhHN, 2/5/18.

    1. Khu vực:

      Chưa có
    2. Tình trạng:

      Chưa có
    3. Số tiền:

      0 VNĐ
    4. Điện thoại:

      01265326894
    5. Địa chỉ:

    6. Thông tin:

      2/5/18, 0 Bình luận, 646 Xem
  1. Đặt mua tấm vé máy bay đi Huế, đến với cố đô xinh đẹp, du khách không chỉ có cơ hội khám phá những điểm đến cổ kính gắn liền với lịch sử mà còn có thể đến thăm các khu chợ độc đáo trong đó có chợ Đông Ba

    [​IMG]

    1.Lịch sử chợ Đông Ba

    Trước khi chợ Đông Ba được xây dựng thì tại vùng đất này có một khu chợ lớn tên gọi là Qúi Gia Thị, họp ngoài cổng Chánh Đông, dưới triều vua Gia Long. Sở dĩ chợ được đặt là Qúi Gia Thị là để nhớ đến quyết định đóng đô của triều Nguyễn ở Phú Xuân. Mùa hè năm 1885, thủ đô Phú Xuân bị chiếm đóng và chợ Qúi Gia Thị đốt cháy. Đến năm 1887 vua Đồng Khánh đã xây dựng lại chợ và đổi tên thành chợ Đông Ba. Bắt đầu từ đây, chợ Đông Ba trở thành nơi giao thương buôn bán, cung cấp thức ăn chính cho các cung điện, bệnh viện, trại quân đội và ký túc xá của các trường đại học quốc gia như Quốc Học, Đồng Khánh, Bình Linh, Thiên Hữu, vv.. Vào năm 1899, Dự án xây dựng dưới sự chỉ đạo của vua Thành Thái, chợ được di dời đến vị trí như ngày nay. Mặc dù, chợ Đông Ba đã trải qua nhiều dự án xây dựng từ đầu thế kỷ 20 những đến nay vẫn còn lưu giữ nhiều chức năng từ thời ban đầu.

    [​IMG]


    2. Tham quan chợ Đông Ba

    Chuyến du lịch Huế du khách hãy dành thời gian thăm quan chợ Đông Ba, tại đây du khách có thể dễ dàng nhìn thấy tháp chuông cổ nằm giữa khu kiến trúc chợ. Với 9 tòa nhà mới và 4 khu kiến trúc mới xây, chợ có bán nhiều mặt hàng từ hải sản đến quần áo trên tổng diện tích 16.000m2.

    Xét về mặt kiến trúc, khu chợ này không thật sự nổi bật nhưng không khí sầm uất và náo nhiệt diễn ra trong chợ thật sự sẽ khiến du khách choáng ngợp. Cũng giống như nhiều chợ Việt Nam, sản phẩm này được chia thành nhiều khu vực khác nhau, tùy thuộc vào các mặt hàng. Toàn bộ tầng lầu bán các mặt hàng quần áo và may mặc.

    3. Những mặt hàng nên mua ở chợ Đông Ba

    Nếu bạn muốn chọn mua những món quà mang nét đặc trưng của văn hóa Huế thì nón lá bài thơ từ làng Phù Cẩm, được làm bằng lá, bánh kẹo, trà Tuấn, tôm chua (tôm sú Huế), hạt sen lấy từ hồ Tịnh Tâm, các món ăn truyền thống như cơm, vại bò, bánh lá…sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho bạn

    Không chỉ có vậy, tại khu chợ này, bạn còn có thể thưởng thức được hầu hết các món ăn Huế ngon miệng, khu ẩm thực sôi động và chất lượng cao. Đừng bỏ qua những món ăn đường phố.

    Ngày nay, chợ Đông Ba vẫn giữ một vị trí quan trọng trong nền kinh tế và thương mại của thành phố dù cho có nhiều siêu thị hiện đại được xây dựng. Ngoài việc cung cấp thực phẩm và hàng hoá khác cho các thành phố, đó cũng là một điểm dừng chân của du khách để khám phá các phương thức kinh doanh điển hình cũng như mua một số món đặc sản của người dân địa phương.

    4. Kinh nghiệm mua hàng ở chợ Đông Ba

    Khi mua sắm tại chợ Đông Ba, du khách có thể mặc cả. Bạn hãy trả từ 1/2 giá ban đầu sau đó nâng dần lên. Nếu may mắn và giỏi mặc cả, bạn có thể mua được hàng trong chợ Đông Ba với giá rẻ vì giá cả ở Huế rất rẻ.

    Chợ bắt đầu họp từ tờ mờ sáng, từ khoảng 3 giờ sáng, một số người bán hàng, đặc biệt là các quầy hàng ăn uống đã mở hàng. Vào buổi sáng sớm, cảnh mua bán đã diễn ra náo nhiệt trong ánh điện sáng lờ mờ và không khí mát mẻ của thành phố. Sáng sớm, bạn có thể mua được hàng tươi và giá thấp hơn. Chợ mở cửa đến 20h30.

    Một ngày có khoảng 5.000 – 7.000 người ghé thăm chợ, vào những ngày nghỉ lượng khách còn có thể lớn hơn. Vào dịp lễ tết, ngày nghỉ, là dịp bạn có thể ngắm quang cảnh tấp nập của chợ. Ngoài ra, tránh đến đó vào ngày đầu tiên của Tết Nguyên đán vì có rất ít cửa hàng mở cửa. Chợ họp bình thường trở lại sau ngày mùng 3 tết.

    5. Kinh nghiệm đi lại tới chợ Đông Ba

    Có một bến xe buýt bên trong chợ, đây là điểm xe buýt du lịch thường đỗ xe. Do đó, thuận tiện nhất là đi bằng xe buýt hoặc xe hơi. Tuy nhiên, cách thú vị nhất để tham quan chợ Đông Ba phải là xích lô. Một số người dân địa phương thậm chí đi thuyền bằng thuyền, bắt đầu từ bến phà Vĩ Dạ. Điều này thực sự thú vị, mặc dù du khách không nên đi vì độ an toàn không cao.
     

Chia sẻ trang này