Bạn hiểu gì về khen thưởng nhân viên?

    1. 100,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      106149
    4. Tình trạng:
      Mới 100%
    5. Khu vực:
      23 Nguyễn Thị Huỳnh, Phú Nhuận , Bình Trị Thừa Thiên Huế
    6. Thông tin:
      12/11/21, 365 Đọc

  1. 1. Sự quan trọng của một chế độ phúc lợi cho nhân viên tốt

    Thông qua một cuộc khảo sát của Glassdoor vào năm 2015. Có khoảng 60% người được khảo sát đồng ý chế độ phúc lợi cho nhân viên là yếu tố chính. Đây là yếu tố để họ quyết định có chấp nhận công việc tại doanh nghiệp đó không. Và sẽ có 80% nhân viên chọn các chế độ, chính sách lợi ích đi kèm hơn là tăng lương.

    Theo báo cáo phúc lợi và thưởng tết tại Việt Nam của VietnamWorks năm 2019. Thì phúc lợi là yếu tố hàng đầu ảnh hưởng đến quyết định ứng tuyển của ứng viên. Song song đó có đến 84% nhà tuyển dụng tại Việt Nam luôn thể hiện đầy đủ các yếu tố này trên mục đăng tin tuyển dụng của họ.

    Một doanh nghiệp có chế độ phúc lợi cho nhân viên tốt tự khắc sẽ được rất nhiều ứng viên biết đến. Có thể xem đây cũng là 1 trong những cách xây dựng thương hiệu tuyển dụng cho doanh nghiệp.

    Chúng ta có thể nhìn Google với nhũng đặc quyền cho nhân viên mà ai cũng đều xuýt xoa. Bữa trưa có đầu bếp chuyên nghiệp nấu, có ghế massage cho nhân viên….Hoặc như Shopee hay Foody tại Việt Nam, phúc lợi về hỗ trợ ăn uống dành cho nhân viên…vv. Họ mang đến cho nhân viên sự thỏa mãn, khi đó mỗi 1 nhân viên sẽ đóng 1 vai trò là người đại diện cho doanh nghiệp. Họ sẽ chia sẻ niềm vui, cảm nghĩ, hình ảnh, thông điệp về doanh nghiệp. Từ đó, hình ảnh của doanh nghiệp ngày càng một đẹp và trở thành hình mẫu lý tưởng của các ứng viên sau này.

    Xem thêm: Ví Thưởng Nhân Viên thiết kế “Lương cảm xúc”


    3. Kết quả các cuộc khảo sát về chế độ phúc lợi cho nhân viên được quan tâm nhất

    Một khảo sát từ VietnamWorks chỉ ra rằng có khoảng 89% người lao động sẽ có những động thái khi chưa đáp ứng nhu cầu về chế độ phúc lợi. Trong đó sẽ có khoảng 66% sẽ cùng đồng nghiệp trong công ty kiến nghị lên cấp lãnh đạo. Khoảng 23% người lao động sẽ quyết định nghỉ việc. Trong đó top 3 phúc lợi mà người lao động mong mỏi nhận được là: Kiểm tra sức khỏe định kỳ, trang thiết bị cần thiết cho công việc và các chương trình đào tạo kỹ năng nhân viên.

    Tham khảo thêm một khảo sát khác từ The Employee Happiness Index 2019. Ngoài các phúc lợi như đề cập trên, doanh nghiệp sẽ được đánh giá cao nếu có thêm các chế độ sau:

    Kết quả từ các cuộc khảo sát là câu hỏi được đặt ra cho người tham gia như sau. Việc cân nhắc lựa chọn giữa một công ty trả lương cao với một công ty trả lương thấp hơn. Nhưng các chế độ phúc lợi cho nhân viên ở công ty thấp lại tốt hơn. Đâu là sự lựa chọn và phúc lợi nào mà bạn mong muốn và có giá trị nhất?

    Đây có thể là 1 phép so sánh giúp nhà quản trị doanh nghiệp cân nhắc lại chính sách phúc lợi của mình. Hoặc điều chỉnh tăng giảm quỹ lương nhưng có thể mang lại hiều lợi ích cho doanh nghiệp.

    Nguồn lực luôn đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của doanh nghiệp. Việc xây dựng và lựa chọn các chính sách phúc lợi cho nhân viên để đảm bảo nguồn lực chất lượng là điều cần ưu tiên. Với những chia sẻ trên hy vọng doanh nghiệp có thêm thông tin trong xây dựng chính sách phúc lợi. Vừa đảm bảo ngân sách doanh nghiệp vừa đáp ứng nhu cầu của người lao động.
     
    Nguyễn Thị Bích Liên

    Nguyễn Thị Bích Liên Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    3 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này