Tắt thông báo
Thông báo: hiện nay tình hình lừa đảo trực tuyến xảy ra rất nhiều dưới nhiều hình thức phức tạp. Vì vậy, mọi thông tin trên website này chỉ mang tính chất tham khảo. Không nên tin tưởng dưới bất cứ hình thức nào nếu bạn chưa xác thực được thông tin!

5 Món ngon và nổi tiếng của xứ Hàn

Tin rao trong : 'Du lịch', người rao : Quang Vinh, 5/1/16.

    1. Khu vực:

      Hà Nội
    2. Tình trạng:

      Chưa có
    3. Số tiền:

      10,000 VNĐ
    4. Điện thoại:

      0437678914
    5. Địa chỉ:

      235 Trần Quốc Hoàn
    6. Thông tin:

      5/1/16, 1 Bình luận, 671 Xem
  1. Quang Vinh

    Quang Vinh Tân thủ Thành viên

    Hàn Quốc không chỉ nổi tiếng bởi cảnh đẹp nơi đây mà còn nổi tiếng bởi nền ẩm thực, ẩm thực nơi đây đã là lý do thu hút một lượng lớn khách du lịch. Ẩm thực Hàn Quốc có những nét riêng biệt mang bản sắc của đất nước này. Hiện nay Hàn Quốc đã có rất nhiều món ngon và nổi tiếng khắp thế giới, hôm nay chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu 5 món ngon và nổi tiếng của nơi này nhé.

    1. Kim chi – Món ăn Hàn Quốc được chuộng nhất


    Không còn nghi gì nữa, món ăn Hàn Quốc nức danh nhất mà bạn nên thử dù bạn không phải là người Hàn Quốc, đó chính là Kim chi – được làm bởi rau củ lên men, được coi là một trong những món ăn có lợi cho sức khỏe nổi tiếng trên cả thế giới.


    [​IMG]



    Ở Hàn Quốc món ăn này phổ biến đến nỗi ở đây có đến 200 loại kim chi khác nhau, nó còn nổi tiếng khắp thế giới và được mang đi khắp thế giới như một đặc trưng trong ẩm thực của Hàn Quốc.

    >>>Khóa đào tạo nấu ăn Hàn Quốc

    2. Bulgogi (thịt nướng) - Được yêu thích bởi mọi lứa tuổi

    Một món ăn Hàn Quốc vừa dễ làm nhưng được hàng triệu người dân từ già đến trẻ đều yêu thích. Bulgobi- chỗ thịt ba chỉ của lợn hoặc bò được tẩm ướp gia vị như: xì dầu, vừng, mật ong, sau đó cho lên bếp và nướng đến khi chín.

    [​IMG]



    Bulgogi thường được ăn như một món chính kèm với cơm. Người Hàn rất kiêu hãnh bởi bulgogi mềm đến nỗi họ không cần phải nhai quá nhiều khi ăn. Một miếng bulgogi ngon theo phong cách của người dân địa phương là miếng thịt có thể mang lại cảm giác như miếng thịt đang tan chảy trong miệng bạn.


    3. Galbi (sườn nướng) – Cho những dịp đặc biệt

    Trong rât nhiều món được chế biến từ thịt được yêu thích nhất, bao gồm thịt lợn nướng và thịt bò nướng, galbi vẫn là món được người dân ở đây kể cả người nước ngoài ăn nhiều nhất.

    [​IMG]



    Theo như giá thành nguyên liệu để làm món này thì giá thành của món galbi là khá cao vì thế hầu hết các gia đình ở Hàn Quốc chỉ ăn món này vào những dịp đặc biệt như tổ chức sinh nhật hay khi gia đình đi ăn ngoài.

    Để được thưởng thức món galbi ngon và nổi tiếng này bạn hãy yêu cầu hướng dẫn viên du lịch của mình đưa bán tới nhà hàng nào ngon nhất và thưởng thức nó nhé.

    4. Bibimbap (cơm trộn) – Một món ăn Hàn Quốc đầy đủ

    Món ăn được coi là một bữa ăn trọn là món bibimbap nổi tiếng – một bát hổ lốn cơm, rau, cá, thịt, gà, rong biển nhưng món này có thể mang lại cảm giác no nê, ngon hấp dẫn cho người ăn.

    [​IMG]


    Bibibap được chuẩn bị bằng cách cho cơm vào một bát to, trong bát này sẽ có rau và rong biển đã được tẩm ướp gia vị và được áp chảo lên trên. Những miếng thịt, cá, trứng chiên hoặc đang còn sống để trên rau. Khi ăn, chỉ cần thao tác đơn giản đó là trộn đều tất tật các nguyên liệu và thưởng thức, món bibimbap đã sẵn sàng.


    5. Japchae (Mỳ trộn) – Một món mỳ ngọt ngào

    [​IMG]



    Một đĩa mỳ được xào khô, bùng cháy với vị mặn ngọt hấp dẫn chính là japchae. Nó được làm bởi mỳ khoai tây trộn với thịt bò thái lát, cà rốt, rau chân vịt, nêm nếm xì dầu, đường và hạt vừng. Japchae có thể được ăn nóng hoặc lạnh, thêm tương ớt nếu thích ăn cay.

    Các bạn có thấy 5 món này hấp dẫn không ạ, nó rất xứng đáng với danh hiệu 5 món ngon nhất của Hàn Quốc. Hãy cung chúng tôi sang Hàn và thưởng thức những món ăn này nhé.

    Công Ty Cổ Phần Giáo Dục Việt Nam liên tục đào tạo nghiệp vụ sư phạm, kế toán, tin học, tiếng anh,.. Sau khi hoàn thành khóa học các học viên được cấp chứng chỉ.


    Thông tin liên hệ:

    Công Ty Cổ Phần Giáo Dục Việt Nam


    Địa chỉ: A3P4 ngõ 235 Trần Quốc Hoàn
    Sdt: 0976607660
    Website: gdvn.com.vn
     
  2. Quang Vinh

    Quang Vinh Tân thủ Thành viên

    Sắp tới miền Bắc sẽ có đợt không khí lạnh gây ra rét đậm rét hại cho các tỉnh phía Bắc, ở một số tỉnh nhiệt độ có thể xuống dưới 0 độ C. Ở Hà Giang nhiệt độ có lúc sẽ xuống 0 độ C và sẽ có tuyết rơi. Nếu bạn tìm một địa điểm du lịch thì Hà Giang chính là điểm du lịch bạn nên chọn. Hãy đến đây để tận mắt chứng kiến cảnh tuyết rơi và thưởng thức những món ăn nổi tiếng của nơi đây.


    Hướng dẫn viên du lịch xin được giới thiệu đến các bạn các món đặc sản của Hà Giang:

    1. Xôi ngũ sắc

    Xôi ngũ sắc có 5 màu trổi khác, trắng, vàng, tím, đỏ, xanh được hoà hợp lại tạo lên món ăn ngon mà bắt mắt. Xôi này được chế biến từ loại gạo nếp thơm và dẻo do chính người dân tộc trồng ra, từng hạt gạo trắng thơm nức được tuyển lựa và chúng có hàm ý đặc trưng gì đó qua các màu sắc của xôi.


    [​IMG]Xôi ngũ sắc rất ngon và bắt mắt

    Xôi ngũ sắc có tính dẻo thơm, nếu để lâu cũng không bị cứng và không cần phải ăn cùng với gia vị nào khác. Xôi được người dân tộc mang theo để ăn mỗi khi đi làm nương rẫy, vì khoảng cách từ nhà tới chỗ làm khá xa nên họ mang theo ăn lúc đó không mất công đi về. Ăn xôi nhiều chất nên no lâu rất tiện lợi để người dân tộc có thể làm việc tốt hơn.

    Một món ăn đã làm nên bản sắc của đồng bào vùng cao, một món ăn mà chỉ cần nhắc đến tên đã khiến chúng ta nhớ đến đại ngàn hùng vĩ…đó chính là đặc sản xôi ngũ sắc. Với màu sắc bắt mắt, độ dẻo và thơm của xôi ngũ sắc đã trở nên một món ăn khó vắng mặt vào các dịp lễ hội, sinh hoạt cộng đồng tộc người thiểu số trong năm.

    Xem thêm:

    >>>Khóa học nghiệp vụ sư phạm trên toàn quốc.
    >>>Khóa đào tạo nghiệp vụ lễ tân dành cho học viên muốn bổ sung thêm kiến thức về lễ tân

    2. Phở chua Hà Giang

    Phở chua Hà Giang thực chất được lan sang Hà Giang từ Trung Quốc, mà người dân ở đây gọi là “Lường Pàn” tức là “Phở mát”. Món ăn này có vị chua chua, lạ miệng ăn rất mát nên được nhiều ý trung nhân thích vào mùa hè.

    [​IMG]Phở chua là một món ăn vặt của người Hà Giang

    Ngày xưa, phở chua hay được người dân tộc thường được sử dụng như một món không thể thiếu trong các đám cỗ. Nhưng bây giờ, phở chua không chỉ là món ăn cỗ trong gia đình mà chúng đã phổ biến được nhiều người tuyển lựa là món lót dạ. Những du khách tới Hà Giang, nghỉ chân ven đường cũng không quên thưởng thức một bát phở chua để thưởng thức món ăn hấp dẫn này và thoả cơn đói.

    Công thức làm phở chua Hà Giang không quá khó. Nếu bạn muốn tự tay mình nấu món này thì hãy làm theo công thức này nhé. Nguyên liệu của món phở chua bao gồm: thịt lợn rán (xá xíu), vịt quay, lạc đã chao dầu, dồi sấy hoặc xúc xích tự làm. Ngoài ra có thêm các loại rau ăn kèm gồm: rau húng ăn tiết canh, tỏi tươi, đu đủ muối hoặc dưa chuột nạo. vật liệu chính là bánh phở, bánh phở phải là loại mới được làm và là loại mềm.

    3. Thắng dền

    Thắng dền là món ăn vặt của người dân Hà Giang nói chung và được xem là món ăn để bè bạn ngồi lại sum họp trong những ngày đông lạnh giá ở thị trấn Đồng Văn. Món ăn này quả là một đặc sản của tỉnh Hà Giang.

    Nguyên liệu chính để làm Thắng dền đó là bột gạo nếp, tuỳ vào thị hiếu cũng như khẩu vị của từng người mà người làm bánh sẽ cho thêm đỗ vào nhân bánh hoặc không bỏ gì hết. Hình dạng của chúng trông giống như bánh trôi nước ở Hà Nội, nếu không hỏi người dân đây là món gì thì chắc sẽ có nhiều người nhầm đây là món bánh trôi. Những viên bánh thắng dền chỉ làm to hơn ngón tay cái một tí, được bỏ trong bát có nước đường ngọt ngậy của nước cốt dừa và vị thơm từ gừng. Chúng tạo lên một hương vị hỗn hợp của ngọt, béo và cay cay. Trong mỗi bát còn có thêm một ít lạc hay vừng đã rang chín, giòn giòn mà thơm phức, trông quyến rũ hơn nhiều.

    Thắng dền chẳng biết từ bao giờ trở nên món ăn vặt đặc sản Hà Giang, mà người dân ở đây thì thường dùng chúng để làm “gia vị” cho cuộc giao lưu, trò chuyện của lũ bạn, là món đặc sản để du khách ăn một lần nhớ mãi.

    4. Rêu nướng

    Nếu như thắng dền là món ăn chơi thì rêu nướng lại là đặc sản Hà Giang chẳng thể thiếu trong bữa ăn của người dân tộc Tày, ở xã Xuân Giang. Rêu nướng là món ăn đặc sản Hà Giang lạ miệng, ăn ngon, bổ nhưng mà có hương vị rất riêng. Rêu được người dân tộc Tày đi lấy ở những khe đá dưới suối, rêu tươi được họ đem rửa sạch và vò hết nhớt mới đem về làm món rêu nướng.

    Sau khi rêu sạch và vắt hết nhớt để ráo, người dân cho rêu vào những chiếc lá dong xanh tươi, gói lại chặt bằng dây lạt tre. Như PYS Travel được biết, trước khi đó thì rêu đã được xé tơi và tẩm cùng những gia vị cần thiết đặm đà, gói lại chặt và dùng 2 chiếc que kẹp chặt 2 đầu cho lên bếp than nướng.

    Khi nướng thì lật đều tay 2 mặt để rêu chín đều, đến khi nắn thấy rêu mềm và dậy mùi thơm thơm là đã chín rồi đó. Rêu nướng không chỉ là món ăn được nhiều đồng bào dân tộc ưa thích, mà còn có khả năng chữa nhiều bệnh, giúp lưu thông khí huyết, giải độc, giải nhiệt, ổn định áp huyết và tăng cường sức đề kháng. Với hương vị lạ miệng và nhận được nhiều sự yêu thích của du khách, rêu nướng đã trở thành đặc sản Hà Giang nức danh, giúp làm phong phú hơn những món ăn đặc sản quê hương của nơi đây.