Xe ô tô nhỏ không tiết kiệm xăng như bạn nghĩ

Tin rao trong : 'Mua bán Ô tô', người rao : tandatcit, 1/4/16.

    1. Khu vực:

      Tp Hồ Chí Minh
    2. Tình trạng:

      Chưa có
    3. Số tiền:

      0 VNĐ
    4. Điện thoại:

      01656138994
    5. Địa chỉ:

      Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:

      1/4/16, 0 Bình luận, 559 Xem
  1. Chọn mua một mẫu xe ô tô nhỏ để tiết kiệm xăng là suy nghĩ của nhiều người dùng Việt Nam hiện nay. Nhưng thực tế, những mẫu xe ô tô này lại không hề tiết kiệm xăng như bạn tưởng.

    Khi chọn mua một chiếc xe Toyota hay bất kỳ một chiếc xe thuộc thương hiệu nào khác, ngoài yếu tố giá cả, động cơ… thì rất nhiều người quan tâm đến tính tiết kiệm nhiên liệu, tiết kiệm xăng của mẫu xe mà mình lựa chọn.

    [​IMG]
    Xe ô tô nhỏ không tiết kiệm xăng như bạn nghĩ

    Thực tế, nhiều người luôn có suy nghĩ rằng, những mẫu xe ô tô nhỏ sẽ tiết kiệm xăng hơn hẳn xe ô tô lớn, nhưng thực tế lại không hề như vậy. Các kết quả nghiên cứu đã chỉ ra rằng, các mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu hầu hết đều thuộc phân khúc cỡ trung trở lên, nhờ được trang bị những công nghệ hiện đại.

    Điều này có nghĩa là, kích thước của một chiếc xe ô tô không hề quyết định đến việc nó có tiết kiệm nhiên liệu hay không. Cụ thể, nếu so sánh về mức độ tiêu thụ nhiên liệu thì chiếc Sonic của Chervolet ngang ngửa với mẫu xe có kích thước lớn hơn hẳn là Chevrolet Cruze Eco.

    Xem thêm: http://giaxetoyota.edu.vn/the-gioi-toyota/toyota-fortuner-2016-su-hoan-my-trong-tung-chi-tiet.html

    Bên cạnh đó, theo các chuyên gia, khả năng tiết kiệm của xe còn do yếu tố "khí động học". Chiếc xe vẫn phải đảm bảo có chiều cao đủ lớn trong khi xe có thể làm hẹp lại về phần chiều dài. Do đó, kích thước xe không đóng vai trò quan trọng trong việc tiêu thụ ít xăng hay nhiều xăng.

    [​IMG]
    Đừng chọn mua xe ô tô nhỏ vì nghĩ rằng chúng tiết kiệm xăng

    Thực tế, việc nhiều người nghĩ rằng xe ô tô nhỏ thì tiết kiệm xăng hơn không phải là không có lý. Vì xe nhỏ sẽ nhẹ hơn xe lớn, nên hệ thống treo cũng đơn giản hơn và không cần những thành phần hấp thụ xung lực nặng.

    Mặc dù vậy, các xe nhỏ thường chỉ có mức tiêu hao nhiên liệu tốt khi lái xe trong nội đô, ra đường cao tốc mức chênh không lớn so với xe có kích thước lớn hơn một chút. Do đó, nếu có ai đó khuyến bạn chọn mua một chiếc xe ô tô nhỏ để tiết kiệm nhiên liệu thì hãy cân nhắc kỹ càng vì thực tế xe nhỏ không hề tiết kiệm xăng hơn xe lớn.

    Hãy tỉnh táo và cân nhắc trong việc lựa chọn mẫu xe nào phù hợp với tài chính, điều kiện cũng như nhu cầu sử dụng của bạn. Bạn có thể chọn Toyota Camry thay cho các mẫu Kia Morning khi có đủ điều kiện tài chính thay vì nghe theo lời khuyên mua xe ô tô nhỏ để tiết kiệm nhiên liệu hơn.
     

Chia sẻ trang này