Tắt thông báo
Thông báo: hiện nay tình hình lừa đảo trực tuyến xảy ra rất nhiều dưới nhiều hình thức phức tạp. Vì vậy, mọi thông tin trên website này chỉ mang tính chất tham khảo. Không nên tin tưởng dưới bất cứ hình thức nào nếu bạn chưa xác thực được thông tin!

Viêm Xoang có thể phòng chống mắc chứng bệnh này được không ?

Tin rao trong : 'Vật dụng Mẹ và bé', người rao : noithatardeco01, 9/1/16.

    1. Khu vực:

      Chưa có
    2. Tình trạng:

      Chưa có
    3. Số tiền:

      0 VNĐ
    4. Điện thoại:

      01658199623
    5. Địa chỉ:

      http://benhtaimuihong.com/
    6. Thông tin:

      9/1/16, 0 Bình luận, 445 Xem
  1. noithatardeco01

    noithatardeco01 Xếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Viêm mũi xoang là một bệnh lý thường gặp ở Đông Nam Á, chiếm tỷ lệ 2 - 5% dân số nhắc chung, có xu hướng ngày một tăng lên. Ðặc biệt mùa lạnh khiến cho số lượng người mắc bệnh tới viện khám vì viêm mũi xoang tăng lên đến mức chóng mặt với hàng nghìn người bệnh mỗi ngày tại một bệnh lý viện. Vậy viêm mũi xoang là gì và do sao viêm mũi xoang lại hay xuất hiện trong thời tiết lạnh. Có hạn chế được bệnh viêm mũi xoang hay ko
    [​IMG]
    Xoang là một vài hốc xương rỗng nằm trong khối xương sọ mặt, ở kế bên khoang mũi và thông với thành mũi. Ở người trưởng thành, có 5 đôi xoang được chia khiến cho 2 nhóm. Nhóm xoang trước gồm có: xoang sàng trước, xoang trán, xoang hàm, một vài xoang này được dẫn lưu qua khe giữa của thành mũi.
    Xoang bị viêm sớm nhất, ngay bằng trong khi mới sinh là xoang sàng. Xoang hàm sẽ bị mắc viêm bằng những khi 4 - 5 tuổi. một vài xoang khác dễ mắc viêm muộn hơn. Môi trường ô nhiễm, khí hậu thay đổi, điều kiện ăn ở, nơi làm việc, hoá chất độc hại, khói, bụi, nghề nghiệp… là một vài khía cạnh nguy cơ dễ có ảnh hưởng viêm xoang. Điều này giải thích tại sao mùa rét làm cho tăng số lượng người bệnh viêm xoang. Viêm xoang thường phối hợp với viêm mũi.
    Tìm hiểu phương pháp chữa chữa viêm mũi dị ứng
    *Cách cản trở ngừa bệnh viêm xoang
    Đeo khẩu trang trong khi tiếp xúc với lạnh, bụi, hóa chất độc hại… chữa hiệu quả các ổ viêm nhiễm ở mũi họng, răng miệng. điều trị hiệu quả các hội chứng viêm đường hô hấp, chứng bệnh trào ngược dạ dày thực quản. nâng cao thể trạng, tăng cường sức hạn chế đỡ của niêm mạc mũi xoang.

    Viêm xoang cấp với hiện tượng thể trạng nhiễm khuẩn: mệt mỏi, sốt nhẹ hoặc gai sốt, kém ăn, bạch cầu trong máu tăng. Ở trẻ em biểu hiện nhiễm khuẩn rõ rệt và sốt cao. người bị bệnh phàn nàn là nhức nóng vùng mặt, sẽ đau về sáng, nóng thành từng cơn, vùng má, trán, thái dương hai bên hoặc lan xuống răng hay lên nửa đầu, đau tăng lên về sáng vì ban đêm dịch tiết và mủ mắc ứ đọng. Ngoài cơn chỉ thấy nặng đầu. kèm theo chảy mũi: một hoặc hai bên, thường gặp là sổ mũi hai bên, những lúc đầu chảy dịch loãng, sau đặc dần, màu xanh hoặc màu vàng, mùi tanh và nồng, khiến cho hoen ố khăn tay. người mắc bệnh thường xì ra mũi trước hoặc chảy xuống họng.
    Tìm hiểu phương pháp chữa chữa viêm họng
    Ngạt tắc mũi: một hoặc hai bên, rất thường gặp là ngạt mũi hai bên. Tùy theo hiện tượng viêm, ngạt mũi được hiện trạng ở mức độ khác nhau như vừa, nhẹ, từng trong lúc hoặc thường hay dẫn đến ngửi kém. Trong viêm xoang cấp rất thường gặp ngạt nghẹt mũi từng khi và trong lúc ngạt mũi sẽ kèm theo ngửi kém. Vùng má hai bên hoặc nửa mặt mắc sưng nề, ấn nhức. nếu người bị mắc bệnh không được trị kịp thời và phù hợp hội chứng sẽ có xu hướng chuyển thành viêm mũi xoang mạn tính.

    Viêm mũi xoang mạn tính ít tác động tới toàn trạng, không có hiện trạng nhiễm khuẩn, trừ các lần hồi viêm. hiện trạng toàn thân sẽ không rõ rệt, ngoài một số biểu hiện: mệt mỏi, cơ thể suy nhược hoặc vài rối loạn ở đường hô hấp hay đường tiêu hóa do mủ xoang có ảnh hưởng buộc phải, nếu viêm xoang kéo dài. người bệnh bị chảy nước mũi rất hay, chảy một hoặc hai bên nhưng thường là hai bên. Ngạt tắc mũi: tăng dần và ngày càng rõ rệt dẫn tới tắc hoàn toàn vì mủ ứ đọng, niêm mạc phù nề, cuốn giữa thoái hóa, cuốn dưới quá phát, hoặc vì polyp sẽ ngạt cả hai bên, nhưng có thể một bên trường hợp viêm xoang vì răng. Ngửi kém từng những khi, tăng dần hoặc mất ngửi hoàn toàn.
    Tìm hiểu phương pháp chữa cách trị viêm xoang
    đau đầu âm ỉ hay thành cơn ở vùng trán, má hai bên hoặc đau nóng quanh đó ổ mắt, sâu trong ổ mắt, đau vùng chẩm phía sau nếu là viêm xoang sau. đau đầu dễ xảy ra vào buổi trưa và chiều làm người bệnh sẽ mệt mỏi, lười suy nghĩ… Ngoài ra, người bị bệnh thường có biểu hiện viêm mũi họng mạn tính hay viêm đường thở như: ho khan, ngứa họng, đắng họng hoặc khạc nhổ thường xuyên.
    - Viêm xoang mạn tính tuy không tác động tới tính mạng nhưng kéo dài thường tác động tới sức khỏe, sinh hoạt và khả năng lao động.
    - Viêm xoang nếu không được trị dẫn đến biến chứng tới một số cơ quan lân cận ví dụ viêm tai, viêm họng, viêm phế quản, viêm thị thần kinh của mắt, đôi những khi gây ra mù đột ngột…
    * nên làm cho gì những khi bị mắc viêm mũi xoang?
    +Tại chỗ

    - làm cho sạch và thông thoáng hốc mũi: xì mũi, rửa mũi, hút dịch và mủ, đặt thuốc co mạch…
    - Nhỏ thuốc: nên phối hợp một vài loại thuốc co mạch, sát khuẩn và ngăn cản phù nề, giải pháp corticoid tại chỗ kéo dài vô cùng có vai trò.
    - Xông hơi nước nóng: những loại thuốc có tinh dầu, bay hơi được.
    - Khí dung mũi xoang: thuốc kháng sinh hài hòa với corticoid.
    +Toàn thân
    - cách đề kháng trong 2 tuần có hữu hiệu hiệu quả đối với viêm xoang, nên tìm ra kháng sinh dựa trên kháng sinh đồ.
    - Thuốc tránh viêm và giảm phù nề. Thuốc suy giảm nhức, thuốc hạ sốt, thuốc nâng cao thể trạng.
    trị liệu ngoại khoa
    - Chọc rửa xoang: thường áp dụng với xoang hàm, xoang trán mạn tính.
    - phương pháp đổi chế Proetz: sẽ áp dụng với viêm xoang sau mạn tính.
    - Phẫu thuật xoang những lúc chữa trị nội khoa thất bại hoặc có sự bít tắc đường dẫn lưu khi không của xoang.